Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Brand Updates W33/2022: Vietnam Airlines triển khai ứng dụng đọc báo; Samsung hợp tác cùng BTS trong chiến dịch mới

Cùng điểm qua những sự kiện nổi bật trong tuần: Vietnam Airlines ra mắt ứng dụng đọc báo PressReader hỗ trợ hành khách đọc báo miễn phí; Samsung trình làng chiếc Galaxy Z Flip4 thông qua chiến dịch OOH với sự góp mặt của nhóm nhạc BTS tại 5 thành phố lớn… cùng nhiều tin tức thú vị khác.

Vietnam Airlines triển khai ứng dụng đọc báo điện tử

Từ ngày 15/8, hành khách của hãng có thể đọc các ấn phẩm Việt Nam và quốc tế qua ứng dụng mới PressReader. Cụ thể, hành khách có thể đọc báo trực tiếp hoặc lưu về thiết bị cá nhân hoàn toàn miễn phí. Danh mục ấn phẩm sẽ gồm hơn 7.000 đầu báo, tạp chí các thể loại thời sự, kinh tế, du lịch, thể thao, giải trí… với hơn 70 ngôn ngữ. Một số đầu báo nổi tiếng quốc tế như như Bloomberg, The Economic Times, The Wall Street Journal… đến báo Việt Nam như Đầu tư Chứng Khoán, Vietnam News, Heritage... Dịch vụ sẽ có hiệu lực trong vòng 48 giờ (24 giờ trước giờ khởi hành dự kiến tới 24 giờ sau khi máy bay hạ cánh). Hành khách có thể đọc báo ở bất kỳ lúc nào, bất kỳ đâu bởi các danh mục đã tải về có thể được lưu trữ vô thời hạn trên thiết bị của khách.

Ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cho biết: “Việc triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader là một bước tiến mới của Vietnam Airlines trong công tác số hóa dịch vụ, nâng cáo trải nghiệm chuyến bay cho khách hàng, hạn chế tác động tới môi trường”.

Nguồn: VnExpress

OOH của Samsung “càn quét” 5 thành phố lớn

Theo Campaign Asia, tại sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra vào ngày 10/8, Samsung giới thiệu mẫu smartphone nắp gập Galaxy Z Flip4 thông qua video ca nhạc Yet To Come của nhóm nhạc BTS. Trong khuôn khổ của hoạt động activation toàn cầu, Samsung đã phủ sóng hình ảnh BTS và Galaxy Z Flip4 đến các địa điểm nổi tiếng gồm: 15 OOH tại Times Square (New York), 1 OOH tại Giao lộ Piccadilly và 46 quảng cáo trạm chờ xe buýt tại Oxford Street (Luân Đôn). Chiến dịch OOH còn có mặt tại COEX (Seoul), Shibuya (Tokyo) và Kudamm (Berlin).

Porsche hợp tác Pixar xây dựng phiên bản đời thực của nhân vật Sally trong phim Cars

Mới đây, Porsche đã cho ra mắt mẫu xe Porsche 911 Sally Special – phiên bản đời thật được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng Cars. Được biết, đây là kết quả hợp tác giữa hãng xe này cùng với Pixar từ tháng 5/2022. Theo như thông báo của Porsche, mục đích của việc hợp tác là nhằm kỷ niệm 20 năm ra mắt chiếc 911 Carerra – mẫu xe đã tạo cảm hứng cho các nghệ sĩ thiết kế của Pixar tạo ra Sally. Ông Boris Apenbrink, Director tại Porsche Exclusive Manufaktur, chia sẻ rằng 911 Sally Special là một trong những sản phẩm chứa đựng sự “mạnh mẽ, đầy cảm xúc và tỉ mỉ" nhất mà nhóm Prosche Sonderwunsch từng thực hiện.

911 Sally Special sẽ chỉ được sản xuất 1 chiếc. Vào ngày 20/8, chiếc xe đặc biệt này sẽ được bán đấu giá để quyên góp cho 2 tổ chức từ thiện là Girls Inc – tổ chức hỗ trợ các cô gái vượt qua các rào cản để khám phá thế mạnh của bản thân, và UNHCR – tổ chức hỗ trợ người tị nạn từ Ukraine ở Mỹ.

Ông Jay Ward, Creative Director của Pixar Animation Studio, chia sẻ: “Chúng tôi nhận ra rằng bản thân mình có thể tận dụng những gì chúng tôi đã và đang làm để có thể giúp đỡ những con người kém may mắn. Ý tưởng lần này được dựa trên nhân vật Sally, một nhân vật luôn mong muốn được công hiến và giúp đỡ người khác”.

Nguồn: Porsche

TikTok sử dụng AI cho người dùng vẽ tranh trừu tượng

Theo trang Peta Pixel, TikTok vừa ra mắt hiệu ứng AI greenscreen cho phép người dùng tạo nên những bức tranh trừu tượng bằng cách nhập những thông tin đơn giản. Theo đó, các creator có thể sử dụng tính năng này để tạo hình nền video của riêng mình. Hiện tại, Imagen của Google, DALL- E 2 của OpenAI là những công cụ vẽ tranh AI khá phổ biến, nhưng đòi hỏi người dùng nhập miêu tả càng chi tiết càng tốt để cho ra kết quả hoàn hảo. Trong khi, sự nổi bật của AI greenscreen đến từ sự đơn giản trong việc gợi ý các hình thù và màu sắc cho người dùng.

Theo The Verge, sự tối giản trong tính năng mới của TikTok đến từ hai lý do chính. Thứ nhất, công nghệ phức tạp đòi hỏi nhiều nguồn lực. Thứ hai, việc hỗ trợ cho hơn 1 tỷ người dùng sử dụng AI để tạo ra những bức tranh cầu kỳ sẽ là một thách thức lớn đối với TikTok.

Tranh được tạo ra từ hiệu ứng AI của TikTok
Nguồn: Peta Pixel

Apple: Apple Watch và MacBook sẽ được sản xuất tại Việt Nam; người dùng iPhone sẽ phải xem nhiều quảng cáo hơn

Theo Nikkei Asia, Apple đang trong quá trình đàm phán để sản xuất Apple Watch và MacBook tại Việt Nam. Các nhà cung cấp của Apple gồm Luxshare Precision Industry và Foxconn đã bắt đầu thử nghiệm sản xuất Apple Watch tại miền Bắc Việt Nam. Động thái này cho thấy Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất quan trọng của Apple ngoài Trung Quốc khi sản xuất những sản phẩm mũi nhọn gồm iPad và AirPods.

Theo nguồn tin, Apple chuyển dây chuyền sản xuất iPad sang Việt Nam một phần là do các biện pháp phòng dịch ở Trung Quốc gây gián đoạn lớn trong chuỗi cung ứng. Việc được Apple chọn sản xuất Apple Watch đánh dấu bước ngoặt đối với Việt Nam trong công cuộc nâng cao trình độ sản xuất công nghệ. Vì đây là sản phẩm có mức độ tinh vi cao với số linh kiện lắp đặt bên trong lớp vỏ nhỏ, đòi hỏi trình độ công nghệ ở mức cao.

Còn với MacBook, Apple đã đề nghị các hãng cung ứng thiết lập một dây chuyền sản xuất thử nghiệm ở Việt Nam. Tuy nhiên, tiến trình dịch chuyển sản xuất hàng loạt sang Việt Nam đang diễn ra tương đối chậm vì COVID-19 và sản xuất máy tính cần một chuỗi cung ứng lớn.

Ông Eddie Han, Nhà phân tích cấp cao của Isaiah Research cho rằng: “Vai trò ‘công xưởng’ quan trọng nhất thế giới của Trung Quốc đã bị lung lay kể từ khi sau chiến tranh thương mại và sau đó là các chính sách zero-COVID. Điều này giúp Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều hãng sản xuất thiết bị điện tử, khi đất nước này đang dần phát triển hệ sinh thái chuỗi cung ứng của mình”.

Nguồn: KAOHOON INTERNATIONAL

Theo Bloomberg, Apple đang tiến hành mở rộng quảng cáo trên các ứng dụng như Maps, Apple Books, và Apple Podcast. Cụ thể, các nhãn hàng và publisher có thể book quảng cáo để nội dung của họ được xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm.

Theo nguồn tin, động thái mới này thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh mảng quảng cáo trên các thiết bị Apple. Mặc dù việc nhìn thấy các quảng cáo trên website là bình thường, nhưng với những dịch vụ trả phí như iOS lại rất hiếm thấy. Bloomberg nhận định thực tế này đã đi ngược lại với khẳng định iCloud sẽ không có quảng cáo của Steve Jobs vào năm 2011. Thêm vào đó, dữ liệu từ các dịch vụ và tài khoản Apple của người dùng sẽ được hệ thống quảng cáo của hãng sử dụng, phân bổ hiển thị phù hợp với sở thích. Mặc dù Apple khẳng định người dùng hoàn toàn có thể tắt tính năng cá nhân hóa quảng cáo từ iOS 15, nhưng hệ thống quảng cáo vẫn sử dụng thông tin của người dùng.

Nguồn: The Mac Observer

Nhà lắp ráp của Apple mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Theo Cafebiz, nhà cung cấp Foxconn của Apple đã ký kết Biên bản ghi nhớ trị giá 300 triệu USD với Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) để đẩy mạnh sản xuất tại Bắc Giang. Nhà máy mới của Foxconn dự kiến xây dựng trên khu đất rộng khoảng 50,5 ha tại Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang. Quyết định này sẽ giúp tạo ra hơn 30.000 việc làm lao động tại địa phương.

Theo nguồn tin, khoản đầu tư cho dự án mới này là hơn 300 triệu USD. Được biết, con số này hơn số vốn mà Foxconn dự tính hồi tháng 4/2021 là 700 triệu USD.

Việc Foxconn có kế hoạch mở rộng đầu tư ở Việt Nam cũng trùng khớp với thông tin Nikkei Asia đưa ra về việc Apple cho sản xuất các sản phẩm Apple Watch và MacBook lần đầu tiên tại Việt Nam.

Nguồn: Cafebiz

Tường Vi / Brands Vietnam
Nguồn: Tổng hợp