Clever Group: Chạy quảng cáo Tiktok Shop và tất cả những điều bạn cần biết

Chạy quảng cáo Tiktok Shop rất cần thiết khi thị trường ngày càng phát triển. Cùng CleverAds tìm hiểu về các khía cạnh của việc chạy quảng cáo Tiktok Shop nhé!

1. Tại sao nên chạy quảng cáo Tiktok Shop?

1.1. Sự phát triển của các sàn thương mại điện tử

Trước đây, khi công nghệ chưa phát triển, các doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh theo hình thức truyền thống còn phải tốn nhiều chi phí để thuê những địa điểm tốt để có thể mở rộng quy mô kinh doanh. Thậm chí, đó còn là chi phí lớn cho nguồn nhân công phục vụ việc kinh doanh.

Hiện nay, nhiều công nghệ kinh doanh mới được hình thành và trở thành xu hướng, mang lại nhiều sự tiện lợi cho cả người bán lẫn người tiêu dùng. Người bán sẽ cung cấp các mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ của mình lên các sàn thương mại điện tử và người mua có nhiều lựa chọn để cân nhắc trước khi quyết định mua.

1.2. Tiktok hiện là mạng xã hội có nhiều lượt tương tác mỗi ngày

Ngoài Facebook, Tiktok hiện là mạng xã hội đang chiếm ưu thế trong 3 năm trở lại đây với số lượng người đăng ý đông đảo mỗi ngày và thời gian họ dành ra để lướt Tiktok là rất lớn.

Tại Tiktok, người bán và người mua có thể tương tác với nhau ở mục bình luận dựa vào nội dung hay thông điệp mà ngừoi bán truyền tải. Hơn nữa, khi người mua đã có nhu cầu, họ có thể dễ dàng tìm thông tin địa chỉ hay số điện thoại được người bán cập nhật để liên hệ và nhận phản hồi từ họ.

1.3. Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng

Xu hướng mua sắm của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định việc mở rộng kinh doanh của các cá nhân hay doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.

Khi dịch Covid diễn ra ngày càng phức tạp ảnh hưởng đến việc đi lại của người tiêu dùng, nhu cầu tiêu dùng của khách hàng càng có chiều hướng tăng lên và họ tìm đến các sàn thương mại điện tử để mua sắm càng nhiều hơn. Chính vì vậy mà việc chạy quảng cáo Tiktok Shop sẽ giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng trên nền tảng Tiktok đang được ưa chuộng hiện nay

Chạy quảng cáo Tiktok Shop

2. Các dạng chạy quảng cáo Tiktok Shop

2.1. Spark Ads

Người bán sẽ tận dụng nội dung phổ biến. Khách hàng có thể truy cập nhạc được sử dụng trong quảng cáo hoặc trang tài khoản của người bán chỉ bằng một nút bấm.

Chạy quảng cáo Tiktok Shop

2.2. Live Shopping Ads

Khách hàng sẽ xem Livestream của người bán và mua mặt hàng. Khách hàng có thể click xem vào Livestream và quyết định mua hàng qua Livestream này.

Chạy quảng cáo Tiktok Shop

2.3. Video Shopping Ads

Khách hàng có thể mua sản phẩm nay khi xem quảng cáo

Chạy quảng cáo Tiktok Shop

3. Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok Shop

Sau khi lập tài khoản để chạy quảng cáo Tiktok Shop, người bán sẽ lên ý tưởng và sản xuất các video có nội dung thu hút, hấp dẫn và truyền tải thông điệp tới khách hàng về sản phẩm mà mình đang tiếp thị. Có 5 bước cơ bản để tiến hành chạy quảng cáo Tiktok Shop như sau:

Bước 1: Người bán hàng sẽ tiến hành rà soát và lựa chọn một video bất kỳ có nhiều lượt traffic và nhận nhiều lượt bình luận, tương tác để quảng cáo.

Bước 2: Người bán sẽ chọn nút 3 chấm hiện trên màn hình và nó sẽ hiện ra nhiều nút thao tác khác nhau. Sau đó chọn “quảng cáo”.

Chạy quảng cáo Tiktok Shop

Bước 3: Tiktok sẽ yêu cầu người bán lựa chọn mục tiêu chạy quảng cáo. Dựa vào mục tiêu chính mà người bán mong muốn để đưa ra lựa chọn hợp lý.

Chạy quảng cáo Tiktok Shop

Bước 4: Sau khi hoàn thành lựa chọn, người bán sẽ lựa chọn tệp khách hàng, khán giả mà người bán hướng đến (nghĩa là tệp khách hàng mà người bán nhắm tới). Mục này sẽ có 2 lựa chọn: tuỳ chỉnh hoặc Tiktok tự chọn cho bạn.

Chạy quảng cáo Tiktok Shop

Bước 5: Lựa chọn ngân sách. Người bán sẽ lựa chọn phân bổ phù hợp ngân sách mỗi ngày. Từ đó, Tiktok sẽ cung cấp bảng ước tính và tổng quan cho người bán xem xét và đăng ký. Người bán sẽ tiến hành nạp tiền vào và bắt đầu quá trình quảng cáo

Chạy quảng cáo Tiktok Shop

4. Lợi thế khi chạy quảng cáo Tiktok Shop

4.1. Tiếp cận được lượng lớn tệp khách hàng tiềm năng

Những người dùng trên Tiktok thường ở nhóm độ tuổi từ 15 – 40. Đây là tệp khách hàng tiềm năng nhất mà mỗi doanh nghiệp kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử hiện nay đều đang hướng đến. Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu mua sắm trực tuyến cao.

4.2. Có khả năng bùng nổ xu hướng trong thời gian tới

Dựa trên các báo cáo về hành vi người dùng trong những năm trở lại đây, Tiktok dần dẫn đầu xu hướng khi khuyến khích và thu hút được nhiều thành viên tham gia đặc biệt là Gen Z.

Một điểm đặc biệt và cũng là một lợi thế then chốt đối với người bán khi sử dụng và quảng cáo trên Tiktok Shop: đó là trong khi các nền tảng mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử khác phải dựa vào hành vi của khách hàng khi mua sắm để cung cấp nội dung phù hợp với từng đối tượng thì đối với Tiktok Shop, họ sẽ phải thực hiện việc phân phối hàng loạt sau đó mới có thể tìm ra đối tượng khách hàng có nhu cầu về sản phẩm đó.

4.3. Tỉ lệ chuyển đổi cao sau khi chạy quảng cáo Tiktok Shop

Tỉ lệ chuyển đổi cao xuất phát từ chính ưu điểm của Tiktok Shop đó chính là người bán sẽ tạo ra các video giới thiệu, quảng cáo sản phẩm mang tính sáng tạo cao, nội dung hay kết hợp với hiệu ứng và âm thanh lôi cuốn giúp thông điệp về mặt hàng có thể đến với người tiêu dùng một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Theo nghiên cứu từ Social Media Week, người xem sẽ để lại ấn tượng trong đầu tới 95% thông điệp của nhãn hãng khi tiếp cận với video. Không chỉ vậy, có khoảng 93% thương hiệu tiếp nhận thêm khách hàng mới nhờ 1 video trên nền tảng Tiktok.

4.4. Chi phí chạy quảng cáo thấp

Vì Tiktok Shop còn là nền tảng mới tại Việt Nam nên độ cạnh tranh thấp. Khoản chi phí quảng cáo chưa bị đẩy cao như các nền tảng khác như Facebook, Instagram hay Youtube. Bởi vậy, chi phí bỏ ra để quảng cáo trên Tiktok Shop không quá tốn kém mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Chạy quảng cáo Tiktok Shop

5. Hạn chế khi chạy quảng cáo Tiktok Shop

5.1. Tiktok Shop đề cao tính sáng tạo

Nếu các doanh nghiệp không có đội ngũ sáng tạo và sản xuất content mạnh (nhất là các định dạng video ngắn từ 15s – 30s) thì khả năng gây chú ý trên nền tảng này là rất thấp. Một mẫu nội dung quảng cáo trên Tiktok Shop sẽ có vòng đời ngắn (khoảng 3 ngày đến 2 tuần).

5.2. Sự hỗ trợ còn thấp

Vì còn là nền tảng mới du nhập vào Việt Nam nên sự hỗ trợ và những tính năng phù hợp cho thị trường còn chưa nhiều (nhất là đối với các tài khoản cá nhân)

5.3. Nhiều chính sách phức tạp

Vì chủ yếu khai thác đối tượng gen Y & Z nên Tiktok quản lý rất chặt chẽ về mặt nội dung nên nền tảng này đòi hỏi người dùng phải am hiểu và cập nhật chính sách thường xuyên.

6. Một số lưu ý để chạy quảng cáo Tiktok Shop hiệu quả

6.1. Nâng cao chất lượng Content

Một trong những điều quan trọng cần để tâm nếu muốn đạt lượng traffic cao đó là người bán phải có được những video quảng cáo sản phẩm với nội dung độc đáo, mới lạ và thu hút người xem.

Các bài đăng quảng cáo phải được kiểm định rõ ràng và tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách, quy định của Tiktok

6.2. Sử dụng việc chạy quảng cáo Tiktok Shop trong thời gian hợp lý

Việc căn thời gian một cách hợp lý trong những thời điểm thích hợp sẽ gíup cho tỉ lệ chuyển đổi được nâng cao hơn. Ví dụ như trong trường hợp người bán có những ý tưởng content quảng cáo phù hợp với các trend hiện tại thì họ có thể thực hiện việc chạy quảng cáo ngay. Việc này giúp họ thu được nhiều lượt traffic cũng như tiếp cận được các tệp khách hàng tiềm năng

Chạy quảng cáo Tiktok Shop

7. Kết luận

Chạy quảng cáo Tiktok Shop còn khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam hiện nay tuy nhiên về lâu dài đây sẽ là một nền tảng hết sức cạnh tranh đối với các sàn thương mại điện tử khác.

Qua bài viết trên, CleverAds hi vọng có thể phần nào trang bị thêm cho bạn đọc kiến thức, các thông tin cần thiết về chạy quảng cáo Tiktok Shop.

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448.

Theo dõi CleverAds để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé!