Clever Group: Phân biệt điểm khác biệt giữa Google Workspace và Office 365

​​Khi nói đến các công cụ năng suất dựa trên đám mây ở nơi làm việc, bạn thường có hai lựa chọn: Google Workspace và Office 365. Mặc dù bạn có thể đã sử dụng cái này hoặc cái kia – thậm chí có thể là cả hai! Tuy nhiên vẫn có nhiều người tự hỏi rằng công cụ nào mới thực sự phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Qua bài viết dưới đây, CleverAds sẽ làm rõ cả hai nền tảng, so sánh giá cả của chúng và khám phá một số tính năng hàng đầu để bạn có thể cân nhắc xem giải pháp nào tối ưu nhất với nhu cầu của doanh nghiệp mình.

1. Giới Thiệu về Google Workspace và Office 365

Office 365 và Google Workspace là bộ công cụ năng suất cho phép bạn thực hiện các tác vụ kinh doanh phổ biến ‘trên đám mây’ bằng trình duyệt web. Bao gồm các: gửi email, quản lý lịch, tạo tài liệu, bảng tính và bản trình bày, hội nghị truyền hình, quản lý tập tin và hợp tác nhóm.

Ngoài ra, Office 365 còn cung cấp một loạt các ứng dụng dành cho máy tính để bàn – các chương trình mà bạn cài đặt trên máy tính của mình, thay vì sử dụng trực tuyến.

Google Workspace và Offce 365

2. Giá Google Workspace và Office 365 – Cái nào Rẻ hơn?

Khi mới bắt đầu, giá cả là một yếu tố quan trọng mà mọi người quan tâm trước khi đưa ra quyết định. Chắc hẳn, doanh nghiệp nào cũng muốn chọn một giải pháp phù hợp với túi tiền của mình.

Vậy hãy cùng đi so sánh giá của Google Workspace và Office 365 để tìm ra cái nào mang lại giá trị nhất cho đồng tiền của công ty bạn.

2.1 Google Workspace:

Google Workspace có ba gói định giá đơn giản.

  • Cơ bản – $5/người/tháng với 30 GB bộ nhớ đám mây.
  • Doanh nghiệp – $10/người/tháng với bộ nhớ đám mây không giới hạn.
  • Tổ chức kinh doanh (Enterprise) – $29/người/tháng với bộ nhớ không giới hạn.

Lưu ý: Đối với gói doanh nghiệp và tổ chức kinh doanh, bộ nhớ không giới hạn chỉ khả dụng nếu bạn có hơn 5 người dùng. Hoặc, nếu không, bạn sẽ nhận được 1TB giới hạn bộ nhớ cho mỗi người dùng.

2.2 Office 365:

Office 365 đi kèm với ba gói định giá khác nhau cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

  • Kiến thức cơ bản về kinh doanh – $6/người/tháng
  • Doanh nghiệp – $10/người/tháng
  • Doanh nghiệp cao cấp (Business Premium) – $15/người/tháng

Còn đây là các kế hoạch Định giá với cam kết hàng năm:

  • Kiến thức cơ bản về kinh doanh – $5/người/tháng
  • Doanh nghiệp – $ 8,25/người/tháng
  • Doanh nghiệp cao cấp (Business Premium) – $12,50/người/tháng
  • Tổ chức kinh doanh (Enterprise-E1) – $8/người/tháng
  • Tổ chức kinh doanh (Enterprise ProPlus) – $12/người/tháng
  • Enterprise E3 – $ 20/người/tháng
  • Enterprise E5 – $35/người/tháng

Tất cả các gói đều có 1 TB bộ nhớ đám mây và 50GB bộ nhớ email.

Kết Luận:

Cả hai giải pháp đều đưa ra mức giá cạnh tranh khiến các doanh nghiệp khó quyết định cái nào phù hợp với họ. Rất may, có những yếu tố quyết định khác:

Google Workspace cung cấp bộ nhớ đám mây không giới hạn với các gói kinh doanh và doanh nghiệp của họ cho hơn 5 người dùng.

Mặt khác, Office 365 cung cấp 1TB dung lượng lưu trữ đám mây với tất cả các gói bao gồm cả gói thiết yếu cho doanh nghiệp. Đây là rất nhiều dung lượng lưu trữ, nhưng nó không phải là không giới hạn.

Một yếu tố khác mang lại lợi thế cho Google Workspace là các cuộc gọi nội mạng miễn phí bằng Google Hangouts và Google Voice. Office 365 sử dụng Skype dành cho doanh nghiệp có sẵn cho các gói Business Premium trở lên. Bạn cũng sẽ cần mua tín dụng Skype để thực hiện các cuộc gọi nội mạng.

Như vậy, có thể thấy Google Workspace đã thắng thế hơn hẳn về mặt chi phí cũng như giá trị sử dụng đối với hoạt động của một doanh nghiệp.

3. So sánh các tính năng của Google Workspace và Office 365:

Cả hai bộ văn phòng đều cung cấp rất nhiều tính năng cho phép bạn điều hành công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả.

4. Liệu G Workspace hay Office 365 sẽ ưu việt hơn?

Google Workspace và Office 365 đều là bộ ứng dụng năng suất đám mây tuyệt vời. Cả hai đều cho phép doanh nghiệp của bạn cộng tác, lưu trữ tệp trực tuyến và dễ dàng chia sẻ chúng. Cả hai đều cho phép bạn làm việc từ mọi nơi bằng các thiết bị khác nhau.

4.1 Google Workspace

Là lựa chọn tốt hơn nhiều cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Nó dễ sử dụng hơn nhiều, ứng dụng web và thiết bị di động của họ là tốt nhất và bạn có thể đã sử dụng nhiều ứng dụng của họ như Gmail, Lịch, Ảnh, Google Tài liệu và hơn thế nữa.

Một lợi thế khác với Google Workspace là giá cả. Nếu bạn đang sử dụng gói cơ bản, bạn có thể mua thêm bộ nhớ và bạn nhận được bộ nhớ không giới hạn với gói doanh nghiệp và doanh nghiệp của họ.

Google Workspace cũng có một bảng điều khiển quản trị đơn giản hơn nhiều với rất nhiều tài liệu. Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, chỉ riêng điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi thêm nhân viên và quản lý tài khoản.

4.2 Office 365

Lựa chọn phù hợp hơn cho các doanh nghiệp quy mô lớn hơn, nơi tất cả nhân viên làm việc tại văn phòng bằng PC Windows. Các ứng dụng dành cho máy tính để bàn của họ là hàng đầu, đặc biệt nếu bạn đang ở trong hệ sinh thái Windows.

5. Kết Luận:

Google và Microsoft là một chủ đề phổ biến đơn giản vì cả Google và Microsoft đều là những người chơi hàng đầu trong thế giới CNTT hiện nay. Vậy nên cũng thật khó nhận định xem ​​Google Workspace hay Microsoft 365 là sản phẩm tốt hơn. Câu trả lời này sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của mỗi tổ chức.

CleverAds hy vọng bài viết này đã giúp bạn so sánh được Google Workspace với Office 365 để tìm ra xem cái nào mới thực sự tốt và phù hợp với quy mô hoạt động của doanh nghiệp bạn.

Đã có kinh nghiệm gần 15 năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, CleverAds tự hào là đối tác đầu tiên của Google tại Việt Nam đồng thời là một trong những đối tác ưu tiên của Facebook, Tiktok. Đến với CleverAds, khách hàng đảm bảo sẽ có được một giải pháp Marketing tổng thể hiệu quả nhất, tiếp cận được nhiều nhất những khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng.

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, xin hãy liên hệ với chúng tôi – CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448.

Nguồn: G Suite vs Office 365 Comparison – Which One is Better?/Editorial Staff