Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Startup tuyển dụng Glints huy động thành công 50 triệu USD trong vòng series D

Glints, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực phát triển sự nghiệp và tuyển dụng, vừa huy động thành công 50 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D với sự tham gia của DCM Ventures, Lavender Hill Capital và nhà đầu tư hiện tại là PERSOL Holdings.

Glints được thành lập từ năm 2015 tại Singapore với sứ mệnh giúp hơn 120 triệu nhân sự trong khu vực phát triển sự nghiệp và hỗ trợ các doanh nghiệp/tổ chức tuyển dụng từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Glints chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2019, với 3 gói giải pháp: Tìm việc (JobSearch), Tuyển dụng (Recruitment) và Quản lý nhân tài (Managed Talent). Cho đến nay, trang tuyển dụng của Glints đã đồng hành và hỗ trợ hơn 500.000 ứng viên trong quá trình tìm việc cũng như hơn 4.200 nhà tuyển dụng trên hành trình chiêu mộ nhân tài.

Đội ngũ nhân sự của Glints tại Việt Nam

Trong vòng gọi vốn Series D, Glints đã huy động thành công 50 triệu USD với sự tham gia của DCM Ventures, Lavender Hill Capital và nhà đầu tư hiện tại là PERSOL Holdings. Khoản đầu tư này được dùng để mở rộng sang thị trường Philippines, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trên toàn cầu, mở rộng các gói sản phẩm/dịch vụ, đồng thời xây dựng và phát triển các bộ phận công nghệ. Bên cạnh đó, Glints cũng sẽ mở rộng cơ hội và nguồn lực để hỗ trợ nhân tài phát triển trong thời gian tới.

“Glints liên tục mở rộng quy mô và nhận thức được sự phát triển không ngừng của thị trường việc làm tương lai, nhưng tôn chỉ của chúng tôi chưa từng thay đổi, đó là: mọi cá nhân đều có quyền và cơ hội khám phá và phát huy tiềm năng của bản thân một khi họ được tiếp cận các cơ hội và hỗ trợ phù hợp. Đội ngũ nhân viên, các nhà đầu tư cũng như cố vấn chiến lược của chúng tôi đều có niềm tin mạnh mẽ vào tôn chỉ này và đang đóng góp một phần không nhỏ trong việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững của Glints”, ông Oswald Yeo, Giám đốc Điều hành kiêm đồng sáng lập của Glints, cho biết.

Ông Oswald Yeo, Giám đốc Điều hành kiêm đồng sáng lập của Glints

Doanh thu hàng năm và lợi nhuận gộp của Glints đã tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Mô hình tuyển dụng nhân sự làm việc từ xa của Glints tiếp tục tăng trưởng gấp đôi do các nhà tuyển dụng đã bắt kịp xu hướng toàn cầu hoá về nhân sự. Glints cũng ghi nhận tỷ suất lợi nhuận khả quan từ các bộ phận kinh doanh, với thị trường Indonesia và Việt Nam tiếp tục mang lại mức lợi nhuận tốt.

Ngoài ra, các bộ phận chịu trách nhiệm cho từng khu vực cùng với mô hình kinh doanh lấy công nghệ làm nền tảng của Glints đã hỗ trợ các doanh nghiệp toàn cầu tuyển dụng và quản lý nhân viên trên khắp Đông Nam Á, giúp tăng gấp đôi hiệu quả tuyển dụng (tính theo tỷ lệ lấp đầy), tiết kiệm ít nhất 40% chi phí so với các phương pháp tuyển dụng truyền thống.

Xiaoyin Zhang, Cổ đông Sáng lập của Lavender Hill Capital kiêm cựu Giám đốc Goldman Sachs TMT Trung Quốc và Ramon Zeng, General Partner của DCM Ventures, sẽ tham gia vào hội đồng quản trị.

Ban lãnh đạo của Glints

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Glints và ấn tượng với khả năng thích ứng không ngừng, duy trì mức tăng trưởng và sức khoẻ tài chính ấn tượng ngay cả trong thời điểm đại dịch bùng phát. Glints đang dẫn đầu tương lai của tuyển dụng nhân tài. Lực lượng lao động đang dần thích ứng với mô hình làm việc từ xa, và bài toán tìm kiếm nhân tài với mức chi phí phù hợp cũng khiến nhà tuyển dụng cởi mở hơn trong tuyển dụng nhân sự xuyên biên giới. Glints đã nhanh chóng dự đoán và bắt kịp được nhu cầu này”, Xiaoyin Zhang cho biết.

“Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác và đồng hành cùng Glints. Thị trường nhân sự công nghệ Đông Nam Á đang có những bước chuyển mình lớn và dần trở thành một trong những thị trường lao động mạnh về đổi mới công nghệ và chất lượng nhân lực. Chúng tôi rất ấn tượng với tầm nhìn và cam kết của Oswald, Ying Cong, Yong Jie và Steve trong việc ứng dụng công nghệ để xây dựng một hệ sinh thái lấy nhân tài làm trọng tâm, mang lại những giá trị đích thực cho không chỉ ứng viên mà cả nhà tuyển dụng đang sử dụng nền tảng, đảm bảo mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng trong khu vực”, ông Ramon Zeng, General Partner của DCM chia sẻ.