Marketer TOPPION GROUP
TOPPION GROUP

Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục TOPPION

Đã chọn làm lãnh đạo, bạn phải là người tiên phong

Lãnh đạo không phải chỉ đứng đằng sau để giám sát, thúc giục nhân viên mà là người định hướng, động viên đúng lúc và hỗ trợ nhân viên đạt được những mục tiêu chung. Khi lựa chọn tâm thế của người tiên phong đi đầu, họ luôn được nhân viên kính trọng, muốn đồng hành và cống hiến lâu dài.

Cụm từ “người tiên phong” thường được hình tượng hoá với những người đầu tiên mở đường hay người thăm dò vùng đất mới. Và dĩ nhiên, ở họ luôn có những tố chất đặc biệt.

Đầu tiên là có một tầm nhìn và khắc họa rõ đích đến

Nếu chỉ dừng lại ở mong muốn thôi thì mọi thứ nghe thật viển vông. Giống như việc ai cũng muốn thành công nhưng lại không biết chân dung một người thành công như thế nào. Nhưng nếu trong đầu bạn hình dung ra đích đến, bạn sẽ có những bước đi thật. Mặc dù điểm đến cuối cùng lúc này cũng được xem là một điều tưởng tượng trong tương lai, nhưng nó sẽ là nguồn năng lượng giúp bạn kiên trì bước đi, cho tới khi có quả ngọt.

Thứ hai, một chương trình hành động rõ ràng

Có một câu nói nổi tiếng là: “Con đường dài nhất là con đường từ cái đầu đến bàn tay”. Quả đúng là ý tưởng trong mỗi bộ não thì nhiều vô kể, nhưng để ý tưởng cứ mãi nằm im trên giấy thì chỉ lãng phí tài nguyên công ty.

Lãnh đạo tiên phong cần một chương trình hành động rõ ràng, tức là đi trả lời câu hỏi: “Làm thế nào để đạt được mục tiêu”.

Thứ ba, tư duy linh hoạt và chủ động

Từ kế hoạch đến thực thi luôn có sự sai lệch, hãy giữ quan niệm rằng đó là chuyện bình thường và linh hoạt ứng biến. Giống như việc tham gia giao thông, luôn có những nút giao tắc nghẽn khiến bạn có thể tới điểm hẹn trễ 1 giờ, nhưng chỉ cần xuống taxi và đi bộ, bạn rút ngắn được 30 phút. Tư duy linh hoạt và chủ động giúp bạn luôn giữ nụ cười ở mỗi thử thách và bình thản vượt qua chúng.

Cuối cùng là kỹ năng làm việc nhóm

Chúng ta đã quá quen thuộc với cụm từ “kỹ năng làm việc nhóm” và ai cũng cần phải có kỹ năng này. Nó lại càng quan trọng hơn cả với những người lãnh đạo tiên phong, vì người dù giỏi đến đâu đi chăng nữa, khi đã dành phần lớn năng lượng cho việc khai phá, họ lại càng cần có đồng đội yểm trợ phía sau. Để cho để tất cả thành viên hiểu và đồng lòng, làm việc nhóm lúc này cần rất nhiều yếu tố: tốc độ, kịp thời, tính liên kết chặt chẽ, sự chính xác,...

Lỗ Tấn từng nói: “Kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi”. Khi xây dựng một doanh nghiệp, làm gì có sẵn công thức thành công. Người lãnh đạo với tinh thần tiên phong không ngại thử cái mới, sẵn sàng đương đầu với những con sóng lớn ắt sẽ tạo ra thành tựu cho tổ chức của mình.

Theo bạn, một người lãnh đạo bình thường có thể đưa tổ chức đạt đến đỉnh cao hay không? Hãy để lại quan điểm của mình nhé!

Chọn SỐNG lãnh đạo - Tạo SÓNG lãnh đạo

Nguồn: Toppion Group