[Inforgraphic] 7 bước xây dựng chiến dịch Digital Marketing B2B hiệu quả

B2B Marketing phù hợp với những công ty chuyên bán sản phẩm cho các công ty khác, bao gồm nhiều loại hình như: hỗ trợ phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS), giải pháp bảo mật, công cụ, linh kiện, đồ dùng văn phòng… Hiện nay, rất nhiều công ty hoạt động với cả hai hình thức là B2B và B2C.

Các chiến dịch B2B Marketing sẽ nhắm vào những phòng ban cũng như cá nhân nào có quyền ra quyết định hoặc có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Các đối tượng này có thể bao gồm nhiều chức danh và cấp bậc trong một công ty, từ các bên thu mua cho đến giám đốc điều hành.

Tuy nhiên, quá trình tiếp thị đến các doanh nghiệp, mang tính chất tập thể nên B2B Marketing thường bị đánh giá là khô khan, khó khăn hơn rất nhiều so với các mô hình kinh doanh khác mà marketer vẫn thường hay gặp, điển hình là B2C.

Rất nhiều doanh nghiệp B2B đã thành công bằng việc sử dụng chiến thuật Digital Marketing như SEO, PPC, tạo trang đích với Google Analytics, truyền thông mạng xã hội, Email Marketing…

Theo nghiên cứu của Mckinsey, doanh nghiệp B2B có thể:

  • Cắt giảm 15 đến 50% chi phí phục vụ thông qua tiếp thị điện tử, bán hàng trực tuyến
  • Tăng 2 đến 3% tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu bán hàng
  • Tăng 20-30% trải nghiệm hài lòng của khách hàng

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp B2B chưa tận dụng đạt được tối đa hiệu quả khi triển khai Digital Marketing do chưa xác định được chiến thuật và mô hình phù hợp. Do đó, FastWork đã tổng hợp số liệu từ nhiều nghiên cứu uy tín với mong muốn giúp doanh nghiệp B2B xây dựng kế hoạch Digital Marketing thành công.

Nguồn: FastWork.vn