Người dùng iPhone và Android dành hơn 4 giờ mỗi ngày sử dụng App, TikTok đứng đầu trong danh sách

Báo cáo gần đây cho thấy mặc dù lockdowns đã chấm dứt từ lâu, nhưng việc dành thời gian sử dụng mobile vẫn tăng lên tại Mỹ và một số quốc gia khác. Tik Tok là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới, trong khi Instagram được tải nhiều nhất trong quý 2 năm 2022.

Nghiên cứu được thực hiện bởi công ty trí tuệ ứng dụng data.ai (thông qua TechCrunch) minh họa rằng có 13 thị trường nơi người dùng dành hơn 4 giờ mỗi ngày để sử dụng các ứng dụng.

Ngoài Mỹ, Indonesia, Singapore, Brazil, Mexico, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Vương quốc Anh, người dùng iPhone và Android đang dành hơn 4 giờ mỗi ngày để sử dụng app.

3 trong số những thị trường trên, Indonesia, Singapore và Brazil, người dùng mobile dành hơn 5 giờ mỗi ngày trên social media và một số app khác trên điện thoại của họ.

Báo cáo cũng thể hiện rằng “đại dịch có thể đã dẫn đến những tác động dài hạn đối với việc sử dụng ứng dụng. Có vẻ như những người tiêu dùng mobile đã thích nghi với app và hành vi mới trong thời kỳ đại dịch, bất chấp 'bình thường mới' trong năm 2022".

Các thị trường khác tăng trưởng chậm hơn, bao gồm Indonesia (+10%), Ấn Độ (+5%), Nhật Bản (+5%), Canada (+20%), Nga (+10%), Mỹ (+5%), Anh (+5%), Trung Quốc (+5%) và Đức (+10%). Một số thị trường không có tăng trưởng hoặc tăng trưởng chậm, như Mexico (0%), Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina (cả hai đều ở mức -5%). Nhưng so sánh với khoảng thời gian COVID căng thẳng nhất cao nhất, chúng ta có thể thấy rằng các xu hướng đang bình thường hóa thành các giai đoạn trước COVID.

Nghiên cứu này cũng cho thấy app và game là danh mục được xếp hạng đầu trong quý 2 năm 2022. Instagram, Facebook, TikTok và WhatsApp là những ứng dụng được tải nhiều nhất. TikTok, YouTube, Tinder và Disney + được sử dụng nhiều nhất. Cuối cùng, Facebook vẫn đứng đầu về lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tiếp theo là WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger.

Bạn cảm thấy hành vi sử dụng điện thoại của mình thay đổi như thế nào sau đại dịch? Bạn còn dành nhiều thời gian cho các social app không? Hay bạn còn phụ thuộc nhiều vào app và game trong giai đoạn “bình thường mới” hiện tại hay không?

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.