Diễn đàn “Nhịp cầu ASEAN ++” giải bài toán phát triển kinh tế bền vững

Phát triển bền vững đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết cho hoạt động giao thương quốc tế và kêu gọi đầu tư.

1. Diễn đàn “Nhịp cầu ASEAN ++” - muốn tiến xa phải phát triển bền vững

Diễn đàn "Nhịp cầu ASEAN ++" năm 2022 diễn ra ngày 9/9 tại TPHCM với mục tiêu thúc đẩy giao thương giữa các Hiệp hội trong khu vực ASEAN++; mở rộng mọi cơ hội kết nối đa chiều cân bằng mọi khía cạnh; tạo điều kiện xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp phát triển kinh tế khu vực qua hình thức cầu nối giao thương cho doanh nghiệp - Business Matching.

Trao kỷ niệm chương cho các đơn vị tài trợ tại diễn đàn ASEAN ++

Phát biểu tại Diễn đàn Kết nối để phát triển bền vững, bà Cao Ngọc Dung - Chủ tịch Hawee cho rằng kết nối để phát triển bền vững là đích đến tất yếu, giúp doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận cùng lúc với việc tạo ra tác động tích cực đến xã hội, cộng đồng. "Những nguồn vốn đầu tư cũng được ưu tiên cấp cho các doanh nghiệp kinh doanh tạo ra tác động tích cực", bà Dung phát biểu.

Theo bà Dung, phát triển bền vững là từ khóa quan trọng cho tất cả các doanh nghiệp với mong muốn phát triển vững mạnh, lâu dài và điều này càng quan trọng hơn bao giờ hết cho hoạt động giao thương quốc tế, kêu gọi đầu tư. Dĩ nhiên, doanh nghiệp không thể phát triển bền vững khi đứng riêng lẻ một mình. Bà Dung kỳ vọng Diễn đàn Nhịp cầu ASEAN ++ sẽ thúc đẩy kết nối và phát triển kinh doanh với những đối tác chiến lược, khôi phục chuỗi cung ứng khu vực, mở rộng cơ hội kinh doanh; đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững qua các khái niệm kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

2. Mắt Bão gây chú ý với công nghệ đặc sắc tại Nhịp cầu ASEAN ++

Tại Diễn đàn Nhịp cầu ASEAN ++ còn được gây chú ý bởi dấu ấn công nghệ đặc sắc đến từ các đơn vị tài trợ công nghệ gồm Công ty Cổ phần Mắt Bão và các thành viên thuộc AXYS Group gồm Công ty Cổ phần CHILI và Công ty Cổ phần ODS. Chi tiết:

  • Mắt Bão:

- Hạ tầng máy chủ hiệu suất cao – là nền tảng vững chắc cho các hoạt động đăng ký tham gia trực tuyến và quản lý check-in/ check-out

- Giải pháp bảo mật và an ninh cho website cho sự kiện, đảm bảo an toàn thông tin và hoạt động thông suốt.

  • CHILI:

- Website cổng thông tin chính của chương trình.

- Đăng ký tham dự trực tuyến, đăng ký giao thương.

- Quản lý check-in / check-out và tra cứu thông tin theo mã QR.

- Phân loại ảnh sự kiện tự động theo chân dung khách mời bằng AI.

  • ODS:

- Hỗ trợ nhắc khách mời, ban tổ chức qua cuộc gọi trước các sự kiện trong chương trình.

- Cá nhân hóa cuộc gọi tự động theo tên từng khách mời.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, tại Diễn đàn ASEAN ++ cho thấy việc ứng dụng chuyển đổi số có thể áp dụng cho bất kì ngành nghề nào và mang lại hiệu quả tối ưu từ chi phí, thời gian, tính chính xác,...