Marketer Tạ Ngọc Thu Trang
Tạ Ngọc Thu Trang

Content Writer Intern @ BrandsVietnam

Vượt qua 2 đối thủ nặng ký, Publicis Groupe thắng account Standard Chartered

Sau đợt pitching căng thẳng giữa ba agency, chiến thắng của Publicis Groupe đã khép lại mối quan hệ hợp tác 18 năm giữa Ngân hàng Standard Chartered và TBWA.

Cụ thể, Publicis Groupe sẽ phụ trách các mảng Creative, Digital và Production cho thương hiệu. Leo Burnett sẽ giữ vai trò lead creative agency.

Đại diện Standard Chartered – bà Claire Dixon – Group Head of Corporate Affairs, Brand và Marketing chia sẻ: “Sau quá trình pitching căng thẳng và cạnh tranh để lựa chọn global creative agency, chúng tôi quyết định trao nhiệm vụ này cho Publicis Groupe”.

“Chúng tôi tin rằng họ sẽ là đối tác phù hợp để phát triển câu chuyện thương hiệu. Đồng thời, với khả năng chuyên môn của đội ngũ sáng tạo, Publicis Groupe sẽ giúp Standard Chartered phá vỡ những giới hạn về sáng tạo và kỹ thuật số”.

2 agency khác cùng “so găng” với Publicis Groupe trong lần pitching này là BLKJ Havas và TBWA. “Chúng tôi biết ơn và trân trọng sự hỗ trợ từ TBWA trong suốt 18 năm qua để đưa thương hiệu phát triển như hiện nay” – bà Dixon chia sẻ.

Nguồn: campaignlive

“Chúng tôi vô cùng tự hào về mối quan hệ hợp tác lâu dài với Standard Chartered. Trong hơn một thập kỷ qua, TBWA luôn nỗ lực sáng tạo, phát triển và triển khai hoạt động theo tuyên ngôn ‘Here for Good’ của ngân hàng. Đây cũng là kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh và chuyển đổi của thương hiệu” – TBWA chia sẻ.

Theo Standard Chartered, gói thầu mới sẽ có sự tham gia của một vài local agency trong quá trình triển khai các hoạt động thuộc gói thầu này. Các điều khoản tài chính chưa được công bố ngay lập tức.

Vào tháng 2/2022, ngân hàng đã triển khai hoạt động tổng đánh giá sáng tạo và ra quyết định thay đổi đối tác agency sau gần hai thập kỷ. Công ty dịch vụ tài chính đã công bố finalist vào tháng 5/2022. Số lượng ứng cử viên tiềm năng còn lại bao gồm: Publicis Groupe, BLKJ Havas và TBWA.

“Thật vinh dự khi có cơ hội được hợp tác cùng một thương hiệu có niềm tin và sứ mệnh rõ ràng. Điều này thể hiện rõ nét ở mỗi nhân sự của Standard Chartered mà chúng tôi gặp gỡ trong quá trình pitching. Và cũng thật vui khi Publicis Groupe được công nhận là agency toàn cầu có quy mô và khát vọng vượt khỏi phạm vi Singapore … Chúng tôi mong muốn sẽ đem đến những điều tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của thương hiệu” – bà Amrita Randhawa, CEO của Publicis Groupe Singapore, và Đông Nam Á chia sẻ.

Nguồn: adobomagazine

Có thể thấy, năm 2022 là một năm thành công rực rỡ của Publicis Groupe tại khu vực Châu Á. Theo đó, tập đoàn đã liên tiếp giành được các gói thầu của Tổng cục Du lịch Singapore; Singtel – Công ty phân phối mạng Singapore; hay hợp đồng cung cấp dịch vụ Performance Marketing cho L’Oréal tại thị trường Đông Nam Á. Đặc biệt không thể không nhắc đến quan hệ hợp tác với PepsiCo trong việc quản lý các phương tiện truyền thông vừa được thiết lập gần đây tại Trung Quốc, Đông Nam Á và Ấn Độ.

Ngoài ra, bên cạnh việc thay đổi đối tác agency, đội ngũ marketer in-house của thương hiệu Standard Chartered cũng ghi nhận nhiều thay đổi. Vào tháng 8/2022, ngân hàng công bố ông Suresh Balaji và bà Sunshine Farzan sẽ phụ trách chính hoạt động marketing của thương hiệu. Cụ thể:

  • Ông Balaji được chỉ định đảm nhận vai trò Global Head of CABM, Consumer, Private và Business Banking cho SCB. Trong đó, CABM là đội ngũ quản lý các vấn đề thương hiệu, Marketing của ngân hàng. Được biết, vị lãnh đạo mới sẽ thay thế cho bà Emma Sheller – Cựu Global Head đã chuyển đến Anh.
  • Ngoài ra, bà Sheller cũng sẽ tiếp quản vị trí Lead Global Brand từ bà Sarah Hagan. Được biết, sau khi từ chức, bà Hagan sẽ trở thành Managing Director tại công ty Teneo – Anh.
  • Cuối cùng, bà Farzan sẽ bắt đầu công việc Global Head, CABM, Corporate, Commercial và Institutional Banking (CCIB) tại EU và Mỹ kể từ tháng 7/2022.

Thu Trang / Brands Vietnam
* Nguồn: campaignasia