Hướng dẫn chi tiết cách thiết kế logo dành cho người không chuyên

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thiết kế logo theo các bước cơ bản, nhằm giúp bạn đọc hiểu được quy trình và sáng tạo nên những biểu tượng cho riêng mình.

Logo là yếu tố nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi xây dựng và thiết kế thương hiệu. Logo mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp và có thể tạo ra kết quả đáng kinh ngạc. Một logo được phát triển tốt sẽ tồn tại đến hàng thế kỷ, tạo ra tính nhận diện thương hiệu cao và khả năng kết nối với khách hàng.

Từ những tác động tích cực trên, thương hiệu đều muốn sở hữu một hình ảnh đại diện thật nổi bật. Thế nhưng, không phải ai cũng có điều kiện để tìm đến các agency thiết kế. Với những người không chuyên, việc tìm cách thiết kế logo và bắt đầu như thế nào cũng là vấn đề nan giải.

Nhằm giúp bạn đọc hiểu được chi tiết cách thiết kế logo và từ đó sáng tạo nên những biểu tượng cho riêng mình, Vũ sẽ tổng hợp quy trình sáng tạo logo theo các bước cơ bản, từ việc thu thập dữ liệu cho đến bước đánh giá ý tưởng. Đội ngũ Vũ Digital tin rằng những nội dung này sẽ vô cùng hữu ích đối với quá trình xây dựng thương hiệu của mọi người.

Vì sao cần biết cách thiết kế logo?

Trước khi biết cách thiết kế logo, bạn cần phải hiểu lý do vì sao mình lại cần đến logo. Nếu không xác định được mục tiêu của dự án, mọi thứ sẽ trở nên rất khó kiểm soát khi bước vào giai đoạn “cao trào”.

Logo quan trọng, nhưng nó tác động thế nào đến thương hiệu nói chung? Theo quan điểm của đội ngũ Vũ Digital, có 3 lý do khiến thương hiệu cần sở hữu một logo riêng biệt: sự đại diện, tính khác biệt và khả năng kết nối.

  • Đại diện cho thương hiệu: Logo mang lại cho thương hiệu – thứ vốn là một khái niệm vô hình – hình dạng rõ ràng, cụ thể trong tâm trí khách hàng. Họ sẽ nhìn thấy logo trên sản phẩm, bao bì, cửa hàng, hình ảnh truyền thông… và hình thành nhận thức về thương hiệu
  • Sự khác biệt: Chắc chắn không ai muốn logo của mình bị nhầm lẫn hay nhìn giống với một doanh nghiệp khác. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tính nhận diện của thương hiệu. Mặt khác, một logo nổi bật sẽ giúp khách hàng phân biệt, nhận ra và nhớ đến thương hiệu khi so sánh với những công ty trên thị trường.
  • Kết nối thương hiệu với khách hàng: Với khách hàng tiềm năng, logo thu hút sự quan tâm và khơi gợi sự tò mò của họ, khiến họ chú ý và xa hơn nữa là sử dụng sản phẩm của thương hiệu. Với khách hàng hiện tại, logo củng cố sự kết nối, xây dựng sự yêu thích và lòng trung thành thương hiệu.

Hoạ sỹ thiết kế logo tại Vũ Digital đang phác thảo ý tưởng logo (ảnh: vudigital.co)

Hoạ sỹ thiết kế logo tại Vũ Digital đang phác thảo ý tưởng logo
Nguồn: vudigital.co

Tóm lại, một logo hiệu quả và phù hợp sẽ tạo ra rất nhiều giá trị cho thương hiệu, cả về mặt cảm xúc lẫn hiệu quả kinh doanh trong tương lai. Khi đã hiểu được tầm quan trọng, bạn sẽ làm ra được những biểu tượng mình mong muốn.

Cách thiết kế logo

1. Xác định bản sắc thương hiệu

Mọi người luôn muốn logo đại diện cho thương hiệu và truyền đạt được tính cách của thương hiệu đến khách hàng. Tuy nhiên, để làm được điều đó, nhà lãnh đạo phải nắm rõ thương hiệu “trong lòng bàn tay”. Nói cách khác, bạn cần xác định được bản sắc thương hiệu trước khi bước vào các công đoạn sáng tạo.

Nhà thiết kế nổi tiếng Saul Bass từng chia sẻ: “Logo là phiên bản đồ hoạ được mở rộng từ chính những câu chuyện xuất phát từ doanh nghiệp”.

Vũ cũng đã chia sẻ quan điểm này trong rất nhiều bài viết, vì Vũ Digital tin rằng mọi hoạt động của thương hiệu đều xuất phát từ giá trị, tầm nhìn và sứ mệnh mà thương hiệu đại diện, trong đó bao gồm cả thiết kế logo.

Logo cần xuất phát từ bản sắc thương hiệu (ảnh: vudigital.co)

Logo cần xuất phát từ bản sắc thương hiệu
Nguồn: vudigital.co

Bất kỳ một nhận định sai lầm nào cũng có thể dẫn đến những hệ quả đáng tiếc trong cách thiết kế logo, hay rộng hơn là xây dựng thương hiệu. Vì thế, lời khuyên của đội ngũ Vũ Digital dành cho bạn là hãy làm rõ mình “là ai”, để không bị lạc lối trong quá trình sáng tạo.

Bộ câu hỏi sau sẽ giúp bạn xác định được các yếu tố làm nên thương hiệu:

  • Thương hiệu đại diện cho điều gì?
  • Giá trị nào tạo ra sự khác biệt của thương hiệu?
  • Thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực nào?
  • Thương hiệu bán sản phẩm cho ai, giải quyết nhu cầu gì?
  • Yếu tố nào khiến nhà lãnh đạo liên tưởng đến hình ảnh của thương hiệu?
  • Những từ nào tóm tắt được tính cách của thương hiệu?

Khi đã có hình dung chi tiết về bản sắc của thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thực hiện những bước tiếp theo như tìm kiếm ý tưởng, xác định phong cách, đánh giá logo…

2. Phân tích khách hàng và đối thủ cạnh tranh

Bên cạnh thương hiệu, doanh nghiệp cũng cần tập trung phân tích hai nhóm sau đây:

  • Khách hàng
  • Đối thủ cạnh tranh

Về cơ bản, mục tiêu khi thiết kế logo vẫn là để khách hàng nhận diện và phân biệt được thương hiệu với những công ty khác. Giữa rất nhiều lựa chọn mua sắm, logo sẽ là một trong nhiều yếu tố làm nên sự khác biệt và định vị thương hiệu trong nhận thức khách hàng.

Vì thế điều cần làm tiếp theo là tìm hiểu xem nhóm khách hàng của thương hiệu có đặc điểm, tính cách, sở thích và hành vi như thế nào, để từ đó có được quyết định phù hợp.

Còn việc phân tích doanh nghiệp khác sẽ giúp biết được tổng quan về thị trường đang có những ai, logo của họ trông ra sao, xu hướng thiết kế nào đang thịnh hành. Từ dữ kiện này, thương hiệu sẽ nhận ra mình cần làm gì để thật sự trở nên khác biệt.

Nếu mọi doanh nghiệp khác đang sử dụng màu đơn sắc, ta nên sử dụng cách phối nhiều màu để trông nổi bật hơn. Nếu mọi người đều đang ứng dụng cách thiết kế logo truyền thống, một logo mascot vui nhộn sẽ có thể thu hút sự chú ý của khách hàng ngay lập tức.

Đến cuối cùng, các vấn đề được đặt ra trong bước 1 và 2 phải đưa đến giải pháp cụ thể cho câu hỏi: “Làm sao khi nhìn thấy logo, khách hàng vừa có khả năng sắp xếp thương hiệu vào đúng lĩnh vực đang hoạt động mà vừa có ấn tượng mạnh mẽ?”

Chỉ khi đã tổng hợp đầy đủ dữ kiện, ta mới có thể chuyển sang các bước tiếp theo, bắt đầu bằng việc tìm kiếm cảm hứng sáng tạo.

3. Tìm cảm hứng cho thiết kế

Ý tưởng có thể đến từ khắp mọi nơi. Có lẽ bạn đọc đã nghe câu này đến phát nhàm. Nhưng sự thật đúng là như thế. Ý tưởng thật sự có thể đến từ khắp mọi nơi, và thứ bạn cần là phương pháp phù hợp để tìm ra chúng. Có hai phương pháp phổ biến có thể áp dụng: brainstorm và moodboard.

Moodboard là phương pháp tìm kiếm ý tưởng được nhiều người sử dụng (ảnh: vudigital.co)

Moodboard là phương pháp tìm kiếm ý tưởng được nhiều người sử dụng
Nguồn: vudigital.co

  • Brainstorm: là quá trình thảo luận nhằm tìm ra ý tưởng, giải pháp. Mỗi thành viên trong nhóm (hoặc cá nhân) đều được khuyến khích đưa ra ý kiến của mình về định hướng thiết kế, chiến lược tiếp cận, logo… Mục tiêu là đưa ra thật nhiều phương án, cách tiếp cận khác nhau đối với dự án, trước khi thống nhất một vài mục tiêu cuối cùng.
  • Moodboard: là tập hợp những hình ảnh trực quan nhằm truyền tải ý tưởng, phong cách hoặc định hướng nghệ thuật mà người sáng tạo muốn hướng đến. Ví dụ, bạn có hình dung về ba cách thiết kế logo khác nhau (chữ, biểu tượng, mascot), bạn có thể tổng hợp hình ảnh liên quan đến từng phong cách để giúp các thành viên trong nhóm hiểu rõ hơn về định hướng của mình.

Bạn có thể lựa chọn một hoặc kết hợp cả hai phương pháp trong cách thiết kế logo, miễn là chúng mang đến những hướng tiếp cận mới mẻ và ý tưởng đột phá.

4. Lựa chọn phong cách thiết kế logo

Khi đã có đầy đủ thông tin (thương hiệu, khách hàng, đối thủ) và đã tìm được một vài nguồn cảm hứng nhất định, việc cần làm tiếp theo làm lựa chọn phong cách thiết kế logo.

Có nhiều phong cách thiết kế logo và cũng không có phong cách nào là “tốt nhất”, mà cần đánh giá dựa trên yếu tố phù hợp. Thước đo cho sự phù hợp được đúc kết từ những gì đã đúc kết được từ bước 1 và bước 2. Do đó, việc chuẩn bị tốt ngay từ đầu sẽ cực kỳ quan trọng để có được sự hiệu quả trong suốt quá trình.

Bạn đọc có thể tham khảo các phong cách thiết kế logo phổ biến sau:

Wordmark: sử dụng các chữ cái viết tắt hoặc toàn bộ tên thương hiệu để làm nguyên liệu thiết kế, phù hợp với mục đích tạo dấu ấn thị giác và khắc ghi sâu đậm trong tâm trí người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ví dụ: Google, Coca-Cola, Samsung, ebay.

Phong cách thiết kế logo theo dạng Wordmark

Phong cách thiết kế logo theo dạng Wordmark

Letterform: sử dụng một chữ cái làm chất liệu thiết kế, và thường là chữ cái đứng đầu tên thương hiệu. Ví dụ: Unilever, McDonald’s, Netflix, Tesla.

Phong cách thiết kế logo theo dạng Letterform

Phong cách thiết kế logo theo dạng Letterform

Pictorial Mark: lấy cảm hứng từ biểu tượng gắn liền với tên tuổi và chiều dài lịch sử thương hiệu. Ưu thế lớn nhất mà Pictorial mang lại là khả năng linh hoạt tuỳ biến theo thời gian, nhưng không hề kéo giảm mức độ nhận diện thương hiệu. Ví dụ: Apple, NBC, Shell.

Phong cách thiết kế logo theo dạng Pictorial Marks

Phong cách thiết kế logo theo dạng Pictorial Marks

Abstract Mark: Sử dụng một biểu tượng trừu tượng để thể hiện thương hiệu một cách cô đọng, khác biệt. Ví dụ: Nike, Pepsi, adidas.

Phong cách thiết kế logo theo dạng Abstract Mark

Phong cách thiết kế logo theo dạng Abstract Mark

Emblems: sự kết hợp giữa wordmarks và pictorial. Thiết kế sử dụng kỹ thuật Emblems thường không đổi và trường tồn theo thời gian, đổi lại là rủi ro gây nhàm chán về nhận diện và khó ghi nhớ trong những lần tiếp cận đầu tiên. Ví dụ: Harley Davidson, Starbucks, Harvard University.

Phong cách thiết kế logo theo dạng Emblem

Phong cách thiết kế logo theo dạng Emblem

Mascot: sử dụng hình ảnh của một con người hay loài vật, sự vật cụ thể đại diện cho thương hiệu. Ví dụ: KFC, Michelin, Piggly Wiggly, Pringles.

Phong cách thiết kế logo theo dạng Mascot

Phong cách thiết kế logo theo dạng Mascot

Bạn cần chọn ra phong cách thiết kế logo phù hợp với thương hiệu hoặc quyết định dựa trên những nguồn cảm hứng đã được thảo luận ở bước 3. Bạn có thể phác thảo theo hai hoặc ba phong cách thiết kế logo trên, để đảm bảo tính đa dạng trong giải pháp cuối cùng.

5. Màu sắc

Màu sắc mang đến rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Chúng có thể truyền tải tâm trạng, mô tả tính cách hoặc hình tượng hoá một logo. Mỗi tính từ như “ảm đạm”, “xám xịt” và “lấp lánh” đều khiến người nghe nhớ đến một màu nào đó. Vì vậy, bạn cầm chú ý đến việc lựa chọn màu sắc khi thiết kế logo.

Bạn có thể sử dụng một màu duy nhất để đại diện cho thương hiệu. Tuy nhiên, cần xem xét cẩn thận. Các màu như đỏ, cam, xanh dương, đen… gợi lên những cảm nhận hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nhiều màu lại với nhau để tạo ra một logo nổi bật hơn, tương tự cách FedEx, MasterCard, Google… đã làm.

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu (ảnh: IPL Packaging)

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu
Nguồn: IPL Packaging

Sau khi đã chọn được hệ màu ưng ý, hãy tiếp tục trả lời các câu hỏi sau đây để biết liệu nó có phù hợp hay chưa:

  • Màu sắc có đặc biệt không?
  • Màu sắc có khác biệt so với màu của các đối thủ cạnh tranh không?
  • Màu sắc có phù hợp với chiến lược thương hiệu không?
  • Bạn đã gán ý nghĩa gì cho màu sắc?
  • Màu sắc có ý nghĩa tích cực đối với nhóm khách hàng mục tiêu không?
  • Màu sắc có gợi nhớ đến bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào khác không?
  • Màu có hoạt động trên nhiều nền màu khác nhau không?

Màu sắc là một lĩnh vực phức tạp và không dễ để chọn được màu thích hợp với thương hiệu. Với bạn đọc không quá chuyên về thiết kế, lời khuyên của Vũ là hãy dựa vào những gợi ý ở trên và thử nghiệm nhiều cách kết hợp khác nhau để có được kết quả cuối cùng.

6. Làm quen với Typography

Trừ khi thương hiệu của bạn sở hữu một biểu tượng phổ biến đến mức chỉ cần nhìn vào người khác đã có thể gọi tên, giống như Twitter hay Tinder, thì trong nhiều trường hợp, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của Typography. Với các phong cách như Wordmarks hay Emblems… Typography lại càng quan trọng hơn.

Tìm hiểu về Typography là một việc nên làm, ngay cả khi bạn không có quá nhiều kiến thức về thiết kế. Về cơ bản, có thể lựa chọn một trong các kiểu chữ sau:

  • Serif: thường được gọi là chữ có chân, chứa một đường thẳng hoặc một nét nhỏ trong thành phần của chữ.
  • Sans Serif: ngược lại với Serif, đây là phông chữ “không chân”. Đây là các bộ chữ hiện đại, mang phong cách tối giản. Chúng cũng được nhiều người đánh giá là kiểu chữ dễ đọc trên nền tảng kỹ thuật số.
  • Handwritten: bao gồm những typeface chữ trông giống như được viết bằng tay. Chúng sẽ mang lại cảm giác khác nhau tuỳ thuộc vào phong cách thiết kế.
  • Display: những kiểu chữ được thiết kế theo phong cách đặc biệt, thường được sử dụng cho logo của các thương hiệu hay tiêu đề trong thiết kế.
  • Monospace: kiểu chữ có các chữ cái và ký tự chiếm cùng một khoảng không gian theo chiều rộng (fixed-width). Điều này trái ngược với bộ chữ serif hay sans serif, khi chúng có bề ngang thay đổi tùy theo từng chữ cái và ký tự.

Typography mang đến nhiều giá trị cho thương hiệu nhưng thường bị bỏ qua (ảnh: Belt Creative)

Typography mang đến nhiều giá trị cho thương hiệu nhưng thường bị bỏ qua
Nguồn: Belt Creative

Cũng như màu sắc, mỗi phông chữ khác nhau sẽ gợi lên cảm giác khác nhau. Bên cạnh đó, việc kết hợp các phông chữ lại với nhau sẽ cần đến sự thử nghiệm liên tục. Ít nhất bạn cũng nên biết với lĩnh vực kinh doanh của mình thì các doanh nghiệp đang ứng dụng typography như thế nào.

Chẳng hạn, kiểu chữ serif (có chân) sẽ thích hợp với những thương hiệu thời trang, tạp chí… vì chúng truyền tải được sự sang trọng, đẳng cấp. Ngược lại, kiểu chữ không chân (sans-serif) được nhiều thương hiệu công nghệ sử dụng do tính tối giản của chúng và khả năng hiển thị trên nhiều nền tảng.

Tuy nhiên, những kết quả trên chỉ mang tính chất tham khảo. Như đã chia sẻ, giữa nhiều doanh nghiệp sử dụng font sans-serif, việc dùng Display hay Monospace sẽ mang lại sự khác biệt cho thương hiệu.

7. Hoàn thiện ý tưởng

Dữ kiện, cảm hứng, phong cách thiết kế, màu sắc và typography, các yếu tố này gần như đã đủ để bạn bắt tay vào việc thiết kế logo.

Nếu tìm đến agency hoặc designer bên ngoài, điểm đầu tiên bạn cần lưu ý là việc trao đổi thông tin phải thật sự rõ ràng. Một bản brief (mô tả yêu cầu) bao gồm đầy đủ yêu cầu, phong cách, moodboard… là điều cần thiết để designer hiểu bạn cần gì.

Còn trong trường hợp muốn tự sáng tạo ra logo của mình, bạn có thể tham khảo các giải pháp sau.

Sketch và hoàn thiện bằng phần mềm đồ hoạ

Phương pháp này yêu cầu kỹ năng vẽ phác thảo và sử dụng các phần mềm như Photoshop hoặc Illustrator. Ở giai đoạn này, ta hoàn toàn tự do với ý tưởng của mình.

cách thiết kế logo

Designer tại Vũ Digital đang phác thảo ý tưởng trước khi hoàn thiện trên máy tính
Nguồn: vudigital.co

Nếu bạn là một người không chuyên, việc buộc mình ngồi xuống và tự vẽ ra logo có vẻ là một thử thách cực đại. Nhưng công đoạn sketch không yêu cầu bạn phải nghĩ ra những logo hoàn hảo ngay từ đầu, việc mà ngay cả các designer “lão luyện” cũng cảm thấy khó khăn. Điều quan trọng nằm ở sự độc đáo, khác biệt của ý tưởng và câu chuyện bạn muốn truyền tải vào logo.

Các website thiết kế

Trên Internet hiện có rất nhiều trang web cung cấp dịch vụ tạo logo. Việc bạn cần làm chỉ là trả lời một số câu hỏi như “Tên thương hiệu là gì”, “Bạn muốn logo dạng chữ hay mascot”… Trang web sẽ gửi lại một loạt logo “có sẵn”, bạn có thể tải về và tùy ý chỉnh sửa.

Cách làm này được nhiều người sử dụng vì tính dễ dàng và tiện lợi của nó. Tuy nhiên, Vũ không khuyến khích việc sử dụng các website “hàng có sẵn” này.

Cách thiết kế logo

Những logo có sẵn như thế này không giúp ích được nhiều cho thương hiệu
Nguồn: trcreative

Đầu tiên, tính độc đáo của những logo đó gần như không có. Có thể lý giải bằng việc họ phải sản xuất số lượng thật nhiều và thật nhanh để có đủ logo nhằm thu hút người dùng. Mặt khác, bạn cũng rất dễ gặp phải tình trạng trùng lặp logo, vì nếu ta thích một ý tưởng, thì chắc chắn cũng sẽ có người khác thích nó.

Đừng chấp nhận một logo chất lượng thấp chỉ để tiết kiệm chi phí. Logo là yếu tố đại diện của thương hiệu trong thời gian dài và việc đánh đổi nó để lấy một logo miễn phí là việc làm không khôn ngoan chút nào.

Mua từ website khác và chỉnh sửa lại

Bạn có thể tìm đến các trang web bán tác phẩm của các nhà thiết kế trên thế giới (Shutterstock, Creative Market…), mua chúng rồi chỉnh sửa theo ý mình. Cách làm này dù tiện lợi và nhanh chóng, nhưng nó cũng có nhược điểm tương tự như việc sử dụng các website có sẵn. Những cách làm này có thể mang lại cho thương hiệu thành công trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài sẽ rất khó để phát triển. Vì nếu phân tích, bạn sẽ thấy những thương hiệu đó chỉ sở hữu vẻ “bên ngoài”, còn “bên trong” lại chẳng có gì.

8. Đánh giá và lựa chọn ý tưởng

Đánh giá các ý tưởng là công đoạn được thực hiện sau khi bạn và nhóm của mình đã hoàn thiện được một số phác thảo logo.

Việc đánh giá không nên chỉ dựa vào cảm xúc cá nhân. Tất nhiên, việc thích hay không thích một biểu tượng sẽ ảnh hưởng đến việc chọn lựa logo, nhưng nó không nên là yếu tố quyết định. Đặc biệt, nếu bạn là người ít tiếp xúc với các công việc sáng tạo thì việc đánh giá lại càng khó khăn hơn.

Đánh giá logo là công đoạn cần sự khách quan và những tiêu chí phù hợp (ảnh: vudigital.co)

Đánh giá logo là công đoạn cần sự khách quan và những tiêu chí phù hợp
Nguồn: vudigital.co

Có thể dựa trên các câu hỏi sau đây để có nhận định khách quan:

  • Logo có khiến người xem cảm nhận được thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực, ngành nghề nào hay không?
  • Logo có đơn giản và dễ nhớ không?
  • Logo có linh hoạt không? Thương hiệu có thể ứng dụng logo trên nhiều nền tảng khác nhau không?
  • Logo có thể tồn tại trong khoảng thời gian dài không? Hay bạn sẽ phải làm lại nó trong một, hai năm tới?
  • Logo có khiến bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh không?

Dù cho logo được thiết kế bởi những nhà thiết kế lừng danh hay một thực tập sinh mới ra trường, chúng đều cần phải tuân theo các nguyên tắc cơ bản. Tuy nhiên, cách đánh giá sẽ còn tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh. Logo của một thương hiệu rượu vang cao cấp sẽ cần cân nhắc cẩn thận, chi tiết hơn một thương hiệu đồ ăn vặt. Vì vậy, hãy xem xét bức tranh toàn cảnh và quyết định điều gì là phù hợp với thương hiệu.

9. Phát triển bộ nhận diện thương hiệu từ logo

Nếu đến được bước này thì xem như bạn đã thành công trong việc thiết kế ra một logo phù hợp với thương hiệu của mình. Việc tiếp theo cần làm là ứng dụng nó vào những ấn phẩm nhận diện khác như website, bao bì, danh thiếp,…

Logo là điểm khởi đầu của bộ nhận diện thương hiệu và là nền tảng để tạo dựng nên danh tính của thương hiệu. Các yếu tố thuộc về logo như màu sắc, phông chữ nên được ứng dụng sang các ấn phẩm khác để đảm bảo sự nhất quán cho thương hiệu. Khi đã hoàn thiện bộ nhận diện, bạn đã sẵn sàng để giới thiệu thương hiệu của mình đến thế giới.

Lời kết

Qua bài viết này, đội ngũ Vũ Digital hy vọng bạn đọc đã nắm được những bước cơ bản trong cách thiết kế logo và ứng dụng vào công việc của mình. Logo là yếu tố quan trọng, cần được đầu tư chi tiết, nhưng thiết kế logo không phải là chuyện khó đến mức ít người làm được.

Tất nhiên, quy trình ở trên chưa bao gồm những công đoạn như tạo ra guidelines thiết kế hay đăng ký bảo hộ logo. Nhưng đó là quy trình gần như mọi nhà thiết kế đều thực hiện, và ai cũng có thể làm theo trình tự này để biết cách thiết kế logo cho riêng mình.

Logo không chỉ đảm bảo yêu cầu của một biểu tượng đại diện, mà còn mang đến giá trị cảm xúc tích cực cho khách hàng. Đồng thời, một logo hiệu quả sẽ tồn tại trong một khoảng thời gian dài, giúp nhà lãnh đạo không cần quá bận tâm về việc thay đổi bộ nhận diện, từ đó xây dựng thương hiệu bền vững và mang đến giá trị cho cộng đồng.

* Nguồn: Vũ Digital