Những điều cần biết về Holographic Marketing ứng dụng trong gian hàng hội chợ triển lãm

Holographic là một khái niệm còn khá mới ở Việt Nam và được lan truyền trong giới Marketing bằng những từ khoá… rất tượng hình, như “ngầu ngầu như phim Iron Man” hay “ảo ảo như đến từ tương lai”.

Nhận thấy nhu cầu của các brand về kỹ thuật này ngày càng cao, cũng như đúc kết từ quá trình tìm hiểu, VTT Creative sẽ chia sẻ bài viết xoay quay từ khoá – Holographic. Hy vọng thông qua những hashtag trong bài viết này, marketer sẽ có thể “điểm mặt gọi tên” những hình thức ứng dụng Holographic xuất hiện trong gian hàng hội chợ triển lãm.

#Máy_Hologram

Về lý thuyết tạo thành máy Hologram, hiểu đơn giản là việc tái tạo hình ảnh phản chiếu của một vật thể mà bạn có thể nhìn được ở mọi góc độ, cảm giác như vật thể đang thực sự hiện hữu mặc dù không thể, chạm, cầm, nắm được nó. Dưới đây là một số loại máy Hologram phổ biến.

  • Kim tự tháp ngược: Phương án này tạo hình trưng bày trông rất nghệ thuật, người quan sát có thể xem ở 4 phía, tuy nhiên diện tích trình chiếu nội dung bị hạn chế do phần đỉnh tháp hẹp.

  • Kim tự tháp xuôi: Giống như kim tự tháp ngược, phương án này cũng có thể xem ở nhiều phía (3 mặt hoặc 4 mặt) và diện tích trình chiếu tối ưu hơn máy Hologram kim tự tháp ngược.

  • Hologram một mặt trình chiếu: Máy thiết kế chỉ có thể xem 1 mặt duy nhất nhưng do bề mặt có hình chữ nhật nên diện tích trình chiếu rộng hơn.

'

Máy Hologram một mặt trình chiếu với phương thức nội dung 3D ảo kết hợp mô hình vật lý thật
Nguồn: Realfiction

#Transparent_LED

Màn hình Transparent LED là một loại màn hình quảng cáo được tạo thành bởi các tấm module trong suốt và không có nền đen như các màn hình LED thông thường khác.

Tại Việt Nam, màn hình Transparent LED đã dần phổ biến tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom Trần Duy Hưng. Đây vừa là một hạng mục decor trông rất “xịn xò”, vừa đóng vai trò như một billboard quảng cáo.

Transparent LED được áp dụng thể hiện content chất liệu “holographic” tăng hiệu ứng futuristic hơn
Nguồn: Adhaiwell

#Holofan

Là loại Hologram sử dụng những bóng đèn Led gắn trên một chiếc quạt hai cánh. Khi cánh quạt quay, các bóng đèn Led sẽ phát sáng theo lập trình có sẵn để tái tạo hình ảnh của vật thể.

Là thiết bị phổ biến nhất của hình thức ứng dụng “Holographic Marketing” do tính tái sử dụng cao, cơ sở vật chất nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng bày trí
Nguồn: F1 IT TECHNOLOGY

#Holographic_kết_hợp_tương_tác

  • Tương tác chạm, sử dụng tablet đóng vai trò như một thiết bị điều khiển: Người dùng tương tác, tìm hiểu từng sản phẩm thông qua thiết bị màn hình cảm ứng (thường là tablet hoặc 1 màn hình cảm ứng đặt trên đế cố định…) và màn hình cảm ứng này đóng vai trò là một thiết bị điều khiển. Tại sự kiện Vietbuild, Viglacera đem đến triển lãm màn tương tác đẹp mắt kết hợp giữa màn LED trình chiếu nội dung 3D và tablet đóng vai trò là controller. Người dùng lựa chọn module sản phẩm mình muốn khám phá trên tablet thì màn hình LED lớn sẽ hiện ra video 3D tương ứng.

Nguồn: VTT Creative

Tương tác với touchscreen điều khiển nội dung Holographic
Nguồn: TradeShowHologram

  • Tương tác không chạm, ứng dụng Leap-motion Controller: Người dùng tương tác, tìm hiểu từng sản phẩm thông qua màn hình và được điều khiển bằng cử chỉ tay (nhờ lập trình nhận diện bằng Leap-motion). Tương tác này không những tối giản thiết bị vật lý mà còn tăng cảm giác hiện đại, biến khách hàng trở nên “ngầu” như nhân vật phim điện ảnh Marvel.

Khách hàng swipe để xoay 360 độ, hất tay trái phải để chuyển sang sản phẩm khác. Khách hàng cũng có thể nắm và thả tay để zoom-in, zoom-out.
Nguồn: Hololab

#Futuristic_UI

Chất liệu đồ hoạ thường thấy trong các phim viễn tưởng, “màn hình laptop” trong tương lai trình chiếu thông tin “chữ xanh, nền trong”.

Cận cảnh dạng đồ họa dạng Futuristic UI
Ảnh sưu tầm

Mô phỏng cảm giác tương tác “đến từ tương lai”
Nguồn: Marvel Studio

#Model_3D_ảo_trôi_nổi_giữa_không_trung

Đây là chất liệu 3D thông thường nhưng kịch bản và hiệu ứng được thiết kế tạo cảm giác vật thể bay lơ lửng giữa không trung. Ví dụ, sản phẩm giày thể thao adidas được dựng 3D đi kèm hiệu ứng xoay 360 độ lơ lửng trong không trung và thường được trình chiếu thông qua Holofan. Đây cũng là ứng dụng phổ biến nhất của hình thức Holographic Marketing do tính tái sử dụng cao, cơ sở vật chất nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng bày trí.

Nguồn: F1 IT TECHNOLOGY

Một số case study tham khảo
Nguồn: clever ways gmbh

#X-Ray

Đồ hoạ X-Ray cho phép người xem thấy được chi tiết cấu tạo phức tạp của sản phẩm, đặc biệt phù hợp với các sản phẩm công nghệ cao như ô tô, xe máy…

Màn hình LED được thiết kế đặc biệt với hệ thống đường ray ở dưới để di chuyển dọc theo xe nhằm scan được toàn bộ xe. Màn hình trình chiếu nội dung chất liệu X-Ray thể hiện toàn bộ cấu tạo động cơ và khung xe.
Ảnh sưu tầm

Một thiết kế decor sáng tạo khi kết hợp mô hình vật lý và hộp trình chiếu hiệu ứng holographic dạng đồ hoạ X-Ray, tạo cảm giác một nửa thân xe hình như đang chụp X-Ray thật.
Ảnh sưu tầm

Trên đây là tổng hợp các từ khoá xoay quanh “Hologram” giúp marketer dễ dàng gọi tên những ý tưởng mà team của bạn đang đề cập đến hoặc những case study truyền cảm hứng. Hy vọng những thông tin mà VTT Creative cung cấp, đủ bao quát để bạn có thể linh hoạt ứng dụng một hình thức Marketing mới mẻ như Holographic vào hạng mục trưng bày tại các hội chợ, triển lãm.

VTT Creative (hay còn được biết đến là Việt Tương Tác) là agency chuyên về ứng dụng công nghệ tương tác trong hoạt động truyền thông Marketing. Công ty có thế mạnh về tư vấn và thiết kế các giải pháp công nghệ (AR/VR, thiết kế booth trải nghiệm, on-off gamification, hạng mục trải nghiệm vật lý, interactive web, virtual event...) dành cho các sự kiện và hoạt động brand activation. Với kinh nghiệm dày dặn làm việc với các đối tác là agency, các nhãn hàng và tổ chức, VTT Creative luôn cố gắng cung cấp những phương án trải nghiệm ứng dụng công nghệ sáng tạo và thân thiện với người dùng, đóng góp vào thành công của chiến dịch truyền thông quảng cáo.