Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Sáng kiến thú vị từ Heineken: Biển quảng cáo làm mát bia bằng năng lượng Mặt trời

Thương hiệu bia toàn cầu Heineken đang nêu bật cam kết của mình đối với năng lượng tái tạo và phát triển bền vững bằng cách lắp đặt một bảng quảng cáo sử dụng năng lượng từ mặt trời để làm mát bia của một quán bar tại Brazil.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) được triển khai vào đầu tháng 9/2022, thời điểm diễn ra lễ hội âm nhạc “Rock in Rio” lớn nhất thế giới tại Rio de Janeiro (Brazil). Đây là cơ hội tuyệt vời để Heineken có thể lan toả thông điệp cũng như truyền cảm hứng bảo vệ hành tinh đến hàng triệu người trên thế giới.

Billboard quảng cáo của Heineken sử dụng năng lượng Mặt trời để làm mát bia

Heineken xây dựng Billboard sử dụng năng lượng Mặt trời tại Brazil để củng cố cam kết phát triển bền vững

Heineken được biết đến là thương hiệu bia nổi danh toàn cầu với biểu tượng đặc trưng là chai bia màu xanh lá cây và ngôi sao màu đỏ. Hầu hết mọi người đều yêu thích việc thưởng thức một ly bia Heineken mát lạnh để cảm nhận sự sảng khoái trào dâng giống như lớp bọt bia tuôn trào khỏi miệng chai khi bật nắp.

Lấy cảm hứng từ những ly bia mát lạnh vào ngày hè, Heineken đã dựng một bảng quảng cáo sử dụng năng lượng từ tự nhiên để ướp lạnh bia cho một quán bar nổi tiếng tại địa phương.

Billboard quảng cáo của Heineken sử dụng năng lượng mặt trời để làm mát bia

Chiến dịch được lấy cảm hứng từ những chai bia Heineken được ướp lạnh trong ngày hè

Cụ thể, Heineken đã hợp tác với agency sáng tạo Le Pub thuộc Publicis để nghiên cứu và gắn các tấm pin mặt trời (Solar panel) vào Billboard quảng cáo đặt trên nóc của Brewteco – một quán bar đông khách ở Rio de Janeiro (thành phố Gávea).

Năng lượng thu được từ pin mặt trời sẽ cung cấp điện năng cho tủ lạnh của quán bar để giữ những chai bia luôn được mát lạnh khi tới tay người thưởng thức. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thư giãn bằng một ly bia tươi mát và bia của bạn được ướp lạnh bằng năng lượng sạch thay vì nhiên liệu hoá thạch?

Dòng thông điệp dí dỏm được in bằng tiếng Bồ Đào Nha trên Billboard của Heineken “Bảng quảng cáo này đang làm mát bia Heineken của bạn. Hãy cụng ly nào” đã thu hút sự chú ý của người dân địa phương và du khách khi bước chân vào quán bar.

Billboard quảng cáo của Heineken sử dụng năng lượng mặt trời để làm mát bia

Heineken đặt biển quảng cáo tại một trong những quán bar nổi tiếng nhất Rio để tiếp cận đông đảo người dân địa phương du khách

Eduardo Picarelli, Giám đốc Kinh doanh của Heineken tại Brazil giải thích: “Chúng tôi muốn tận dụng lễ hội ‘Rock in Rio’ diễn ra tại Rio de Janeiro trong những ngày này để thu hút sự chú ý của hàng triệu người về chương trình năng lượng xanh của Heineken. Billboard làm mát bia bằng năng lượng mặt trời đã tạo ra sự kết nối với khán giả theo một cách thức sáng tạo, mời gọi mọi người tham gia cuộc đối thoại về khí hậu và môi trường theo một cách hoàn toàn khác”.

Felipe Cury, CCO của Le Pub Brazil cho biết: “Mối quan hệ chặt chẽ giữa Le Pub và Heineken cho phép chúng tôi thúc đẩy giới hạn của thương hiệu và tạo ra những ý tưởng mới mẻ, nhờ đó thông điệp đi vào cuộc sống của mọi người theo cách tự nhiên nhất. Việc biến các tấm pin mặt trời thành biển quảng cáo để truyền cảm hứng sử dụng năng lượng xanh là một ví dụ rõ nét. Với tư cách là một thương hiệu hàng đầu trong ngành, Heineken luôn không ngừng suy nghĩ và tìm ra cách để tiếp cận người tiêu dùng theo cách hiệu quả nhất”.

Billboard quảng cáo của Heineken sử dụng năng lượng mặt trời để làm mát bia

Thông điệp dí dỏm từ Heineken: “Bảng quảng cáo này đang làm mát bia Heineken của bạn. Hãy cụng ly nào!”

Những năm gần đây, Heineken đang nỗ lực không ngừng trong việc giảm lượng phát thải từ quy trình sản xuất để trở nên thân thiện hơn với môi trường, thương hiệu cũng truyền tải điều này đến các đối tác của mình cũng như đến với người tiêu dùng toàn cầu.

Năm 2021, Heineken ra mắt dự án “Green Your City” bao gồm một loạt các sáng kiến ​​mang lại sự bền vững cho cuộc sống về đêm, với các cam kết dựa trên ba trụ cột: “thành phố xanh”, “nền kinh tế tuần hoàn” và “tiêu dùng có trách nhiệm”. Theo đó, Heineken không chỉ rà soát lại quy trình sản xuất nội bộ của mình mà còn xem xét cách thức phổ biến thông điệp đến toàn bộ chuỗi, bao gồm cả người tiêu dùng.

Năng lượng xanh được sử dụng như một tác nhân chuyển đổi để cho thấy rằng một tương lai xanh hơn có thể được bắt đầu bằng những hành động nhỏ ngay chính bên trong ngôi nhà của bạn.

Billboard quảng cáo của Heineken sử dụng năng lượng mặt trời để làm mát bia

“Green Your City” là một trong số các dự án được Heineken triển khai để truyền cảm hứng sống xanh đến người tiêu dùng Brazil

Brazil là một trong những thị trường lớn của Heineken, do đó thương hiệu rất chú trọng đến việc phát triển bền vững. Tầm nhìn đến năm 2030, 100% năng lượng tái tạo sẽ được Heineken sử dụng cho quy trình sản xuất và cho 50% số lượng các quán bar, nhà hàng đối tác tại 19 thành phố của Brazil.

Billboard sử dụng năng lượng mặt trời để làm mát bia của Heneiken cũng là khởi đầu cho chương trình “Green Energy Program” được Heineken triển khai nhằm tạo điều kiện tiếp cận năng lượng xanh cho người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Với chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo này, Heineken không chỉ củng cố cam kết phát triển bền vững của mình mà còn tạo ra sự kết nối và truyền cảm hứng đến hàng triệu người dân Brazil cũng như trên khắp thế giới về việc sử dụng năng lượng sạch để chung tay cải thiện cuộc khủng hoảng khí hậu và bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH