Marketer TOPPION GROUP
TOPPION GROUP

Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục TOPPION

Doanh nghiệp thụt lùi khi đội nhóm không cùng tần số

Mâu thuẫn xảy ra làm tiêu tốn năng lượng và gây ra những hậu quả nghiêm trọng như giảm hiệu suất làm việc, mất đoàn kết nội bộ,... Doanh nghiệp khó mà phát triển, giống như một con thuyền, sẽ không thể vươn ra biển lớn nếu như các thuyền viên không chung sức đồng lòng.

Chung một “ tần số” có thể hiểu đơn giản là sự đồng lòng của đội nhóm, trong mọi tình huống và phương án xử lý vấn đề. Để làm được điều này, hãy bắt đầu từ việc xây giá trị niềm tin, hệ thống những giá trị được sự thừa nhận; đồng thời là cơ sở để dẫn dắt hành động và tác động đến việc ra quyết định của các thành viên trong đội ngũ.

Muốn xây dựng doanh nghiệp phát triển, khó nhất là hướng đội nhóm về chung một mục tiêu. Vai trò của nhà lãnh đạo là vô cùng quan trọng, không chỉ là người khai mở, định hướng mà còn là người dẫn dắt.

Ví dụ, định hướng của CEO trong triết lý kinh doanh là hướng đến khách hàng. Khi giao hàng lỗi, ngay lập tức người CEO đổi sản phẩm mới cho khách hàng và chịu 100% phí phát sinh. Ngược lại, khi thấy một nhân viên làm khách hàng không hài lòng, CEO sẵn sàng nhắc nhở, thậm chí sa thải. Theo thời gian, công ty nhận được phản hồi rất tốt, lượng khách trung thành theo đó tăng cao và việc kinh doanh cũng phát triển theo hướng tốt hơn. Các thành viên khác mới vào công ty cũng thấy rằng triết lý hướng đến khách hàng là đúng.

Lưu ý quan trọng, một đội nhóm có chung tần số không nhất thiết phải có chung tư duy. Giả sử hai nhân sự có cùng mức năng lực nhưng tư duy khác nhau chắc chắn sẽ tạo ra hai cách làm khác nhau. Điều này là tốt cho một tổ chức khi luôn có những nhân tố góp phần tạo nên sự sáng tạo và đột phá. Đội nhóm có chung tư duy không phải là điều đáng mừng, rất có thể mọi người sẽ rơi vào hội chứng “lối mòn tư duy theo số đông”. Tại đó, những quyết định theo thời gian sẽ có xu hướng tệ hơn và bỏ qua những cơ hội tiềm năng, điều này làm cản trở sự phát triển của doanh nghiệp.

Một lần nữa, hãy cùng thống nhất với nhau rằng: Muốn doanh nghiệp phát triển, người lãnh đạo cần phải lãnh trách nhiệm dẫn dắt đội ngũ cùng nhìn về một hướng, đồng lòng tạo ra những giá trị chung và cùng xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Đúng như hình ảnh của một nhà lãnh đạo tiên phong, 🌊Chọn SỐNG lãnh đạo - Tạo SÓNG lãnh đạo

Anh/chị nghĩ sao về những chia sẻ của TOPPION về việc hướng đội ngũ cùng chung một “tần số”, hãy để lại thêm quan điểm của mình nhé!