Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

World Cup 2022: Budweiser Việt Nam ra mắt TVC mừng World Cup

Budweiser khởi động chiến dịchThe World is Yours to Take” trước thềm World Cup 2022. Hãng bia còn làm nức lòng fan Việt với sự xuất hiện của cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức bên cạnh dàn sao Messi, Neymar, và Sterling.

Chuỗi hoạt động đồng hành cùng FIFA World Cup của Budweiser tại Việt Nam mang thông điệp “Ủ giấc mơ lớn, chinh phục đỉnh cao”. Thương hiệu muốn ghi dấu những thành tựu đáng nể của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua tại vòng loại World Cup 2022 cũng như những giải đấu trên chiến trường quốc tế khác.

Budweiser đã chọn “Quả bóng vàng Việt Nam 2021” - Nguyễn Hoàng Đức làm đại sứ thương hiệu trong chiến dịch của hãng. Trong đoạn TVC 15s, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức xuất hiện trước đoàn người hâm mộ trong đường hầm cùng dòng thông điệp “Dẫu từ bất kỳ đâu, đỉnh cao thế giới sẵn sàng ta ghi dấu”.

Trong chiến dịch của Budweiser, cầu thủ Hoàng Đức còn tuyên bố: “Tôi rất thích ý tưởng ‘Dẫu từ bất kỳ đâu, Đỉnh cao thế giới sẵn sàng ghi dấu’ vì với các siêu sao, giấc mơ của họ là chinh phục cúp vàng World Cup. Còn ước mơ của Đức và Việt Nam, đó là được tham dự chính thức World Cup. Chúng ta đang có những bước tiến vượt bậc, với sự động viên của tất cả người hâm mộ Việt Nam, Đức và đồng đội sẽ làm hết mình để thực hiện hóa giấc mơ đó”.

Trước đó, vào ngày 15/9, Budweiser và agency Wieden+Kennedy đã khởi động chiến dịch “The World is Yours to Take”, với sự góp mặt của 3 ngôi sao bóng đá: Lionel Messi, Neymar Jr và Raheem Sterling. Dự kiến TVC sẽ được khởi chạy tại hơn 70 quốc gia.

Mở đầu TVC “The World is Yours to Take” là hình ảnh các tuyển thủ dẫn đầu một đoàn người hâm mộ đi qua đường hầm để vào sân bóng. Bất kể quốc tịch, màu da, độ tuổi hay giới tính, tất cả cùng tiến về phía sân cỏ đầy ánh sáng. Nhiều người trong số đó cầm trên tay quốc kỳ của họ. Ngoài ra, TVC còn có sự xuất hiện của lá cờ lục sắc của cộng đồng LGBT được giương cao đầy tự hào. Budweiser còn mang ca khúc nổi tiếng “Everybody Wants to Rule” của nhóm nhạc Tears for Fears hòa vào không khí sôi động trong TVC. Thước phim vỏn vẹn 45 giây thể hiện sự phấn khích của người hâm mộ trước những ngày cận kề của World Cup 2022.

Ông Todd Allen, Global Vice President Marketing của Budweiser, chia sẻ:“Trong cuộc sống, mỗi người sẽ có những ‘đường hầm’ (tunnel) cần phải vượt qua. Vì vậy, chúng tôi sử dụng hình ảnh của các cầu thủ và những câu chuyện đằng sau ánh hào quang của Messi, Neymar và Sterling để truyển cảm hứng đến tất cả người hâm mộ trong mùa World Cup năm nay”.

Ông Allen chia sẻ thêm: “Hơn 30 năm đồng hành cùng FIFA World Cup, chúng tôi muốn tận dụng sự kiện này để củng cố hình ảnh của mình trong thế giới bóng đá. Bốn năm một lần, không có khoảnh khắc nào ấn tượng hơn World Cup, chúng tôi thực sự muốn cùng trải qua những giây phút đẹp đẽ đó với người hâm mộ”.

Bên cạnh đó, Budweiser còn tạo nhiều hoạt động thú vị dành cho cả khán giả đến xem giải đấu trực tiếp lẫn tại nhà. Cụ thể, người hâm mộ sẽ có cơ hội giành lấy vé xem giải đấu khi quét mã QR có trên chai hoặc lon Budweiser phiên bản giới hạn. Thương hiệu còn tổ chức cho fan bữa tiệc BudXFIFA – nơi người yêu bóng đá có thể cùng thưởng thức World Cup và những màn trình diễn âm nhạc.

Theo Tường Vi/ Brands Vietnam
Nguồn: Tổng hợp