Nghía Quảng Cáo W40/2022: TVC X-Men tái định nghĩa tagline thương hiệu, Budweiser tung TVC World Cup chính thức

Tuần này đã có Budweiser tung TVC chính thức cho mùa World Cup 2022, trở thành một trong những thương hiệu tài trợ đầu tiên khởi động chiến dịch quảng bá cho mùa giải. Song song đó, sân chơi quảng cáo, sáng tạo cũng chào đón sự xuất hiện của “tân binh” Blanc 1664 - vị bia đến từ Pháp.

Là anh em họ hàng của Nghía Social – series Nghía Quảng Cáo là bảng tin tổng hợp những mẫu quảng cáo (TVC, Print, OOH, Activation…) thú vị, nổi bật tại Việt Nam và quốc tế.

X-Men – TVC Real Men tái định nghĩa về đàn ông đích thực

Sau nhiều năm trình làng người xem với những đoạn TVC theo mô típ hành động anh hùng cứu mỹ nhân, thương hiệu đã chính thức “đập đi xây lại” hình ảnh người đàn ông đích thực của X-Men. Thay vì đóng khung hình ảnh người đàn ông lịch lãm, đóng suit và có một mục đích cuối cùng là cứu được người đẹp sau bao thử thách, TVC mới đã cho thấy hình ảnh phái mạnh sát với thực tế hơn, đa dạng về nghề nghiệp, về tính cách và về ngoại hình.

Có thể thấy, bước đi này của X-Men góp phần tăng độ Brand Relevance để gắn kết hơn với nhóm người dùng mục tiêu và tiềm năng. Việc chọn Anh Tú và HIEUTHUHAI cho TVC mới cũng được xem là một dấu hiệu cho việc thương hiệu dần dịch chuyển về phía nhóm người dùng tương lai – Gen Z.

Budweiser bắn phát súng mở màn cho mùa World Cup 2022

Là một trong những nhà tài trợ chính thức của giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2022, Budweiser đã tung TVC chính thức nhằm quảng bá cho sự đồng hành của thương hiệu cùng mùa giải năm nay. Chiến dịch tài trợ thương hiệu mang tên “Ủ giấc mơ lớn, chinh phục đỉnh cao” đánh dấu năm thứ 9 Budweiser tài trợ cho World Cup.

Intel Tech Camp Day – Đại tiệc công nghệ và gaming đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam

Đây là sự kiện triển lãm về công nghệ và gaming đầu tiên của Intel tại Việt Nam, diễn ra trong 2 ngày 24 – 25/9/2022. Người tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm những công nghệ mới nhất từ Intel cùng các thương hiệu và đối tác bán lẻ khác. Thương hiệu cũng đã dành 2 khung giờ để tổ chức vòng chung kết cho 2 bộ môn Valorant và League of Legends trong khuôn khổ của Intel Gamer Day.

Thông qua hoạt động activation quy mô lớn, Intel có thể tạo thêm cơ hội để người dùng và các fan công nghệ được trải nghiệm trực tiếp những cải tiến về công nghệ của thương hiệu. Đồng thời, hoạt động này cũng phần nào tăng độ phủ và mức độ creditability cho thương hiệu.

Nguồn: MediaOnline

Nescafé tung TVC ra mắt dòng sản phẩm Latte vị mới

TVC quảng bá cho sản phẩm Nescafé Latte vị mới với sự góp mặt của Tun Phạm – một trong những influencer được lòng khá nhiều bạn trẻ - cũng đã cho thấy sự tập trung tiếp cận người dùng thuộc nhóm Gen Z của thương hiệu. Dù vậy thông điệp quảng bá “Ngon mượt như lụa” có phần hơi trừu tượng để người xem có thể hình dung được hương vị của sản phẩm.

Blanc 1664 – Màn chào sân của vị bia đến từ Pháp

TVC của Blanc 1664 được xây dựng khá an toàn khi chỉ chú trọng giới thiệu màu xanh đặc trưng của sản phẩm cùng sự sang trọng vốn có của nước Pháp hoa lệ. Slogan quảng bá “Bia vị chất, gu độc nhất” dù ngắn gọn nhưng có lẽ vẫn cung cấp đủ thông điệp về sự mới lạ, độc đáo mà thương hiệu muốn truyền tải.

Sau câu chào “Bonjour mọi người” trong TVC, người tiêu dùng có thể bắt gặp packaging xanh dương đặc trưng cùng chú pug đậm chất Pháp tại các biển billboard ở những ngã tư lớn tại TP. HCM. Marketer có thể trông đợi những hoạt động quảng bá trong tương lai của thương hiệu bia xanh này.

Samsung “thao túng tâm lý” người dùng trong TVC quảng bá cho Z Flip4

Để quảng bá cho dòng điện thoại Samsung Z Flip4 mới ra mắt, Samsung đã trình làng TVC mang đậm phong cách “thao túng tâm lý”. Nhân vật chính trong đoạn video khẳng định chắc nịch rằng: “mình đời nào nhập hội Samsung”, nhưng không biết bằng cách nào mọi vật xung quanh cô đều “gập” như một lẽ tự nhiên. Dường như cả vũ trụ đều gửi thông điệp đến nhân vật và không ngừng nhắc nhớ về khả năng gập gọn, linh hoạt của sản phẩm cô từng “chê”. Chỉ khi cô bấm đặt mua cho bản thân một chiếc Samsung Z Flip4, sự ám ảnh và bứt rứt đó mới được xua đi qua tiếng thở phào nhẹ nhõm.

Không theo phong cách khịa trực tiếp đối thủ nhà bên như mọi năm, có vẻ năm nay nhà Samsung đã tập trung vào sản phẩm của mình hơn để tránh trường hợp “gậy ông đập lưng ông” không đáng có sau này.

Trên đây là một số mẫu quảng cáo thú vị của các thương hiệu trong tuần 40/2022. Nếu bạn vô tình “nghía” được những ấn phẩm, hoạt động truyền thông, sáng tạo độc đáo khác, hãy chia sẻ ở mục comment bên dưới nhé.

Thu Nga / Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp