Apptopia: Chưa đến 1% người dùng chơi games trên nền tảng Netflix

Netflix đang cố gắng đa dạng hóa lợi nhuận bằng cách tung ra danh mục Video Game cho người dùng iOS và Android vào năm 2021.

Dịch vụ phát trực tuyến (streaming) đã cung cấp 24 trò chơi và đang dự tính phát triển thêm 26 trò chơi nữa vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, một báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng, chỉ có khoảng 1% người dùng (subscribers) tham gia games của Netflix.

Theo Apptopia (thông qua kênh tin tức CNBC), trung bình có 1,7 triệu người tương tác với các trò chơi của Netflix, tức là chưa đến 1% trong tổng số 221 triệu người đăng ký sử dụng nền tảng này. Số lượt tải xuống trò chơi tổng cộng là 23,3 triệu lần.

Mặc dù hàng loạt các dịch vụ đều tận dụng sức ảnh hưởng từ loạt phim nổi tiếng như Stranger Things, chúng vẫn chưa thực sự gây thu hút và thuyết phục người dùng sử dụng. Theo đó, nền tảng đã mất đi 200.000 subscribers trong quý 1/2022.

Mặc dù tận dụng sức ảnh hưởng từ các tựa phim nổi tiếng nhưng video game của Netflix vẫn chưa đủ sức hút với người dùng.
Nguồn: Shutterstock

Theo ghi nhận của CNBC, Netflix dường như đã âm thầm tạo nên một “cú nổ lớn”, tuy nhiên vẫn chưa nhận được lợi ích đáng kể. COO Greg Peters cho biết, doanh nghiệp đã tận dụng nhiều năm liền để nghiên cứu và tìm hiểu cách để các trò chơi có thể giữ chân khách hàng sử dụng dịch vụ của họ. “Chúng tôi sẽ thử nghiệm và thử nhiều thứ”, Peters nói trong buổi họp báo cáo thu nhập quý 4 của công ty. “Nhưng tôi cho rằng góc nhìn mà chúng ta đang tạo ra trong dài hạn sẽ thực sự có tác động lớn đến khả năng tạo ra các giá trị có thể kết nối với vũ trụ, nhân vật và câu chuyện”.

Mặc dù Netflix vẫn chưa khai phá ra tựa games có thể mang lại thành công vượt trội, nhưng công ty đang chạy đua với thời gian để cung cấp lựa chọn đăng ký dựa trên quảng cáo mới cho người dùng vì họ muốn tiếp tục phát triển và tạo ra lợi nhuận.

Khi so sánh với Apple Arcade, Netflix không có cùng tùy chọn để thử nghiệm nhiều thứ. Với hơn 200 trò chơi, Arcade cung cấp các tựa game iOS cổ điển và độc ​​quyền đi kèm với mọi đăng ký Apple One.

Apple làm phong phú trải nghiệm của người dùng với các dịch vụ đi kèm như: Âm nhạc, Trò chơi điện tử, TV+ và iCloud. Trong khi Netflix cần tạo thu nhập từ các trò chơi – đây có lẽ là hướng đi chưa thực sự phù hợp trong thời điểm hiện tại.

Điều quan trọng hơn nữa là nền tảng có thể cung cấp nhiều trò chơi trên thiết bị Android hơn trên iOS. Android cũng có thể mang đến trải nghiệm toàn diện, vì người dùng có thể tìm thấy tất cả các trò chơi trên ứng dụng chính của Netflix, trong khi với iOS, họ phải tải riêng từng ứng dụng xuống iPhone hoặc iPad của mình.

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.

* Nguồn: 9to5mac