SocialPeta: TikTok sụt giảm về doanh thu, các ứng dụng đặt xe tại Châu Âu đẩy mạnh quảng cáo

Với sự hỗ trợ của công cụ App Intelligence và một số module khác, SocialPeta đã xây dựng bảng xếp hạng 20 ứng dụng di động hàng đầu trên toàn cầu (không tính game) theo các tiêu chí như doanh thu, lượt tải và quảng cáo trong tháng 8/2022.

Bảng xếp hạng cho thấy những xu hướng mới của ngành ứng dụng di động trong năm nay. Tổng quan thị trường ứng dụng di động toàn cầu trong tháng 8 có một số điểm nổi bật sau:

  • TikTok ghi nhận sự sụt giảm doanh thu
  • DAZN quay trở lại bảng xếp hạng nhờ bản quyền phát sóng giải bóng đá Serie A
  • Các ứng dụng phổ biến như ZOOM và FoxFast nổi bật nhờ lượt tải cao
  • Các ứng dụng giao đồ ăn đã đẩy mạng quảng cáo và phần lớn các loại hình giải trí đều được hồi phục

Top 20 ứng dụng theo doanh thu

Về mặt doanh thu, không có nhiều sự thay đổi về thứ hạng trên App Store, đồng nghĩa với việc các ứng dụng top đầu đều có doanh thu ổn định.

Nền tảng livestream nội dung thể thao DAZN góp mặt trong bảng xếp hạng tháng 8. Trước đó, ứng dụng này đã từng xuất hiện trên bảng xếp hạng của tháng 5. Cũng như hồi tháng 5, sự tăng trưởng doanh thu của DAZN là kết quả của các sự kiện thể thao như giải bóng đá Serie A, Matchroom Boxing…

Tương tự với App Store, trên Google Play cũng không có nhiều sự thay đổi giữa các ứng dụng. Mặc dù TikTok đã có báo cáo về sự sụt giảm 84,8% doanh thu so với tháng trước, nhưng theo quý thì vẫn có mức tăng trưởng 441,4%. Có nguồn tin cho rằng trong tháng 7/2022, TikTok đã cắt giảm nhiều công việc tại nước ngoài. Nhưng liệu điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu về lâu về dài không thì chưa thể đoán trước được.

Strava, một ứng dụng thể thao với nhiều tính năng truyền thông mạng xã hội, đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu gần 64,3% so với tháng trước nhờ lợi ích từ các tài khoản thuê bao, doanh thu quảng cáo và bán dữ liệu. Người dùng của Strava có thể phải trả 5 USD mỗi tháng để sử dụng chức năng giám sát dữ liệu nâng cao, so sánh các nhóm dữ liệu, cùng nhiều tính năng khác.

Chamet là một ứng dụng gọi điện video và voice trực tuyến với 79% doanh thu từ thị trường Ấn Độ. Ứng dụng được phát triển bởi công ty Hangzhou Fuliao Technology Co., Ltd, cho phép người dùng gọi điện video tới những streamer. Người dùng của ứng dụng chủ yếu chi tiền cho các cuộc gọi trả phí và donate cho các streamer này.

Peacock TV là dịch vụ truyền hình trực tuyến của NBC, sở hữu bản quyền phát sóng các bộ phim và chương trình truyền hình ăn khách như Harry Potter, cùng quyền phát sóng các sự kiện thể thao như thế vận hội Olympic và Super Bowl. Trong tháng 8/2022, Peacock đã cung cấp dịch vụ trả phí với mức 1,99 USD/tháng. Điều này đã góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng về người dùng và doanh thu cho ứng dụng.

Top 20 về lượt tải

Trong bảng xếp hạng theo lượt tải, BeReal là ứng dụng nổi bật nhất trên App Store. Nhờ nhấn mạnh vào tính xác thực, ứng dụng đã ghi nhận số lượt tải hàng ngày tăng đều đặn trong 6 tháng qua, với khoảng 56% lượt tải từ thị trường Mỹ.

Zoom Cloud Meeting mới có mặt trong bảng xếp hạng với 4,1 triệu lượt tải trong tháng 8. Đây là công cụ cho phép tổ chức họp trực tuyến, được đánh giá cao với 4,6 sao trên App Store cùng nhiều bình luận tích cực từ các nhân viên văn phòng, giáo viên và sinh viên.

Các ứng dụng mới có mặt trong bảng xếp hạng trên Google Play đều là các ứng dụng thể loại công cụ, mới phát hành trong năm 2022. Trong đó, ứng dụng tối ưu hóa kết nối mạng FoxFast có nhiều động lực tăng trưởng nhất. Ứng dụng được phát hành vào tháng 5/2022 và nhận được 14,8 triệu lượt tải trong tháng 8, tăng 42,3% so với tháng trước. Được thiết kế đặc biệt dành riêng cho nền tảng Android, các tính năng chính của FoxFast là cung cấp một kết nối mạng an toàn, không giới hạn kết nối và dễ sử dụng.

QRScanner – một ứng dụng đọc mã QR code và barcode được phát hành vào tháng 3/2022 – đã nhận được 13,8 triệu lượt tải trong tháng 8. Tính năng chính của ứng dụng là quét mã và tạo mã QR với nhiều định dạng khác nhau, bao gồm danh bạ, URL, văn bản, email…

Top 20 theo quảng cáo

FREE NOW đã phát hành nhiều quảng cáo trên Android nhất trong số tất cả các ứng dụng có mặt trong bảng xếp hạng. Ứng dụng có 57.500 quảng cáo trong tháng 8, tăng 226%. Đây là một ứng dụng gọi xe được cấp phép tại 10 quốc gia/ vùng lãnh thổ ở Châu Âu và hầu hết quảng cáo của ứng dụng được phát hành tại Ba Lan. Một trong những video quảng cáo có số lượt hiển thị cao hơn trong 30 ngày qua nhờ thông tin bổ ích và sáng tạo. Video này trình bày tính năng và giao diện người dùng của ứng dụng một cách đơn giản và dễ hiểu.

RIU Hotels & Resorts, một chuỗi khách sạn tại Tây Ban Nha, đã ghi nhận mức tăng trưởng nhanh nhất trên bảng xếp hạng quảng cáo của iOS. Các quảng cáo của ứng dụng tăng trưởng 247% trong tháng 8, chủ yếu được phát hành tại Mỹ và Anh. Một trong số các quảng cáo đã đạt số lượt hiển thị cao hơn trong 30 ngày qua nhờ ghi lại các điểm nghỉ mát trên các đảo với nhiều góc nhìn khác nhau.

Một trong những quảng cáo đạt số lượt hiển thị cao của RIU Hotels & Resorts.

Nhìn chung, có nhiều ứng dụng mới có mặt trên cả hai bảng xếp hạng App Store và Google Play trong tháng 8. Trung bình các ứng dụng mới được xếp hạng trên Android đã phát hành quảng cáo nhiều hơn 328% so với các ứng dụng trên iOS. So với tháng 7, lượng quảng cáo của các ứng dụng giao đồ ăn tăng đáng kể, điển hình như Mr D Food và Uber Eats.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta