(Triển lãm - 5-7/10/2022) LANXESS giới thiệu công nghệ tiệt trùng lạnh đồ uống tại triển lãm Food Ingredients Asia 2022

Công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS sẽ giới thiệu Velcorin - công nghệ tiệt trùng lạnh đồ uống từ 5-7/10 tại triển lãm Food Ingredients Asia 2022 tại Bangkok, nơi hội tụ các thương hiệu thực phẩm và đồ uống hàng đầu tại Đông Nam Á.

Velcorin được sử dụng như một chất ổn định trong nhiều loại đồ uống như nước ngọt có ga, trà hòa tan, nước trái cây, đồ uống thể thao, bia, nước trái cây lên men và rượu. Những cải tiến được trình bày bao gồm đơn vị định lượng Velcorin DT Motion thế hệ mới, đảm bảo bổ sung chất tiệt trùng lạnh có độ chính xác cao cho các sản phẩm đồ uống, cũng như công nghệ vỏ chai ruột tráng nhôm mới được phát triển đặc biệt để lưu trữ và vận chuyển Vecorin. Công nghệ này có thể được ứng dụng rộng rãi như một loại bao bì chống vỡ và dễ dàng tái chế trong tương lai.

Việc sử dụng Velcorin sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng khi chuyển từ chiết rót nóng (hot filling) hoặc thanh trùng đường hầm (tunnel pasteurization) sang chiết rót lạnh, nhờ đó đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của mình. Ngoài ra, các nhà sản xuất có thể sử dụng các chai PET có độ dày thành chai thấp hơn so với việc chiết rót nóng, vốn không thích hợp để sử dụng chai PET.

“Chúng tôi không chỉ cung cấp một giải pháp hiệu quả, tiết kiệm năng lượng để tiệt trùng lạnh đồ uống, mà còn có kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để phân tích và tối ưu hóa các quy trình và nhà máy sản xuất ở cấp độ vi sinh vật”, Pegah Jabbari Lak, Giám đốc Sản phẩm ngành hàng Công nghệ Đồ uống của đơn vị kinh doanh Sản phẩm Bảo vệ Vật liệu LANXESS (MPP) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

Để hiện thực hóa cam kết này, LANXESS vận hành hai phòng thí nghiệm chuyên về công nghệ ứng dụng, với các thiết bị phân tích hóa học và vi sinh hiện đại nhất. Hai phòng thí nghiệm sẽ thực hiện các thử nghiệm chiết rót quy mô từ nhỏ đến lớn, cũng như hỗ trợ về các vấn đề pháp lý trong danh mục đầu tư.

Sẵn sàng cho kỷ nguyên CMCN 4.0

Đơn vị định lượng thế hệ mới được phát triển dựa trên thiết kế cơ học đã được kiểm chứng của dòng Velcorin DT Touch, đồng thời được cải tiến và tinh chỉnh để đáp ứng các yêu cầu phức tạp hơn của người dùng. Ví dụ, Velcorin DT Motion cung cấp khả năng tự động hóa và số hóa cao hơn so với Velcorin DT Touch, nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn và chính xác. Ngoài ra, LANXESS đã cải tiến phần mềm và giao diện người dùng theo hướng trực quan hơn, cho phép truyền và hiển thị dữ liệu nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng nghiêm ngặt của CMCN 4.0. Thiết bị có cổng IoT để sao lưu dữ liệu, cập nhật phần mềm và cải tiến quản lý bảo trì bằng điều khiển từ xa.

Velcorin DT Motion mang đến nhiều tính năng mới, tiết kiệm thời gian, trong đó phải kể đến tính năng chuẩn bị tự động (automatic preparation) cho quá trình sản xuất, cũng như tính năng giám sát liên tục và điều chỉnh tỷ lệ định lượng trong phạm vi cho phép trong quá trình chiết rót. Thiết kế plug-and-play (cắm và chạy) của Velcorin DT Motion cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tích hợp thiết bị tại các nhà máy mới cũng như các cơ sở sản xuất hiện tại.

Công nghệ bao bì mới thay thế chai thủy tinh

LANXESS cũng giới thiệu công nghệ bao bì mới nhất của mình dành cho Velcorin tại Food Materials Asia. Các chai ruột tráng nhôm được phát triển đặc biệt để lưu trữ và vận chuyển Velcorin sẽ thay thế các chai thủy tinh được sử dụng cho đến nay. Bao bì mới không chỉ tăng thời hạn sử dụng của Velcorin từ 12 lên 18 tháng mà còn được chấp thuận vận chuyển bằng đường hàng không - hai lợi ích chính trong thời đại tắc nghẽn chuỗi logistics toàn cầu hiện nay.

Bao bì mới này được phát triển chủ yếu để đáp ứng chính sách nói không với bao bì thủy tinh ngày càng phổ biến trong ngành sản xuất. Ngoài ra, khách hàng có thể tái sử dụng những container nhẹ, chống vỡ, mà không cần phải thu gom và trả lại chúng như trước đây.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm LANXESS cho ngành đồ uống, vui lòng truy cập www.velcorin.de và www.nagardo.com.