Marketer Lay Nam Anh
Lay Nam Anh

Brand Specialist @ CMC Global

Trào lưu niềng răng ở giới trẻ Việt sau 3 tháng công chiếu Minions

Giới trẻ điên đảo với hình ảnh niềng răng “Otto rich kid” trong bộ phim Minions 2?

Đổ bộ rạp phim vào hè năm nay, “đội quân chuối vàng” đến từ bom tấn “Minions 2: Sự trỗi dậy của Gru” đã trở thành hiện tượng phòng vé, liên tục phá vỡ các cột mốc về doanh thu cũng như được đông đảo giới phê bình và cộng đồng yêu thích. Các Minions đã chiếm một vị trí không nhỏ trong trái tim khán giả bởi sự tinh nghịch, ngốc nghếch nhưng vẫn vô cùng trung thành với chủ nhân. Ở phần phim này, bên cạnh ba cái tên Bob, Kevin, Stuart, sự xuất hiện của chú Minions “rich kid” Otto đã đem lại rất nhiều phấn khích cho khán giả bởi ngoại hình mũm mĩm với bộ răng được niềng thẳng tắp.

Chú Minion Otto “Rich kid” đáng yêu với bộ niềng răng khiến khán giả “không khỏi nhớ thương”

Hình ảnh Minion “rich kid” đáng yêu Otto cùng xu hướng đầu tư ngoại hình đã khiến nhu cầu niềng răng tăng đột biến thời gian gần đây, đặc biệt ở bộ phận giới trẻ. GenZ hiện tại đặc biệt quan tâm và chú trọng đến ngoại hình bản thân nói chung và nụ cười nói riêng bởi với họ, đây là cách đơn giản nhất thể hiện sự tự tin, gây ấn tượng cũng như bộc lộ cá tính của mình.

Được hỏi về vấn đề trên, bạn Lan, sinh viên đại học năm hai chia sẻ: “Trước đây, mình chưa từng suy nghĩ về việc đi niềng răng song thời gian gần đây, mình đã ý thức được tầm quan trọng của việc sở hữu nụ cười tự tin, một hàm răng thẳng đều đẹp. Điều này ắt hẳn sẽ giúp mình tự tin hơn trong giao tiếp và mở ra thêm nhiều cơ hội. Hầu hết bạn bè của mình đều từng niềng răng và thấy rõ được sự nâng cấp về ngoại hình, cho nên, mình đã quyết định đi niềng răng”.

Nhu cầu niềng răng cao nhưng nhiều cơ sở nha khoa vẫn vắng khách

Dù niềng răng ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng nhưng không ít người lăn tăn mà chưa chỉnh nha ngay bởi phần lớn còn gặp rào cản tài chính, lý do khiến những người niềng răng được gọi là “rich kid”.

Nhiều phòng khám nha khoa đã liên kết với các ngân hàng, tổ chức tài chính cho phép khách hàng thanh toán trả góp. Tuy nhiên hình thức này có khá nhiều hạn chế khi yêu cầu giấy tờ phức tạp, thời gian phê duyệt lâu, phát sinh nhiều phụ phí, lãi suất cao,… Bạn Lan tiếp tục chia sẻ: “Lý do quan trọng nhất khiến mình chần chừ chưa thể niềng răng là bởi mình còn đang là sinh viên, chưa có thu nhập nên không thể thanh toán toàn bộ chi phí trong một lần, ngoài ra mình không thể chứng minh thu nhập, một trong những thủ tục xét duyệt khi niềng răng trả góp.”

Giải pháp giúp giới trẻ phá bỏ rào cản, tự tin đu trend “Otto rich kid”

Thấu hiểu sự nhức nhối đó, giải pháp Mua trước trả sau nổi tiếng toàn thế giới đã xuất hiện và trở nên phổ biến tại Việt Nam. Đây là mô hình thanh toán xét duyệt nhanh gọn, cho phép khách hàng mua sắm ngay lập tức mà không phải trả toàn bộ chi phí một lần. Khách hàng sẽ hoàn trả dần cho nhà cung cấp theo từng kỳ, thường kéo dài trong một đến vài tháng.

Không khó hiểu khi phương thức thanh toán này ngày một phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là ở giới trẻ. GenZ có xu hướng chủ động về tài chính, họ không ngồi chờ đợi đến khi đủ tiền mới “chốt đơn” mà sẽ tìm giải pháp để sắm được món đồ ưa thích, lại cân đối được chi tiêu hàng tháng.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiện đã tích hợp phương thức thanh toán Mua trước trả sau (BNPL) tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, HENO là thương hiệu đi đầu trào lưu “Đẹp trước trả sau”, tiên phong cung cấp giải pháp tài chính thông minh giúp khách hàng trải nghiệm ngay những dịch vụ sức khỏe và làm đẹp chất lượng nhất. Chỉ với 15 phút xét duyệt, bạn đã có thể sử dụng ngay các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mong muốn.

Ông Phạm Nam Anh - Phó tổng Giám đốc HENO chia sẻ: “Gen Z và Millennials chiếm khoảng 85% khách hàng của HENO, có vai trò vô cùng quan trọng với chúng tôi. Trong tiêu dùng, hiển nhiên họ biết rất rõ bản thân muốn gì và khát khao thoả mãn sở thích cá nhân. Đồng thời, đối tượng này cũng dễ khước từ các thủ tục liên quan đến giấy tờ biểu mẫu. Nhanh, gọn, lẹ cũng là các yếu tố về trải nghiệm mua hàng được họ đặt lên hàng đầu.”

Tham gia thị trường vào đầu năm 2021, tuy nhiên, số lượng khách hàng tham gia cũng như cơ sở chăm sóc sức khỏe và làm đẹp có nhu cầu hợp tác với HENO vẫn đang tăng trưởng không ngừng, đặc biệt ở các dịch vụ: thẩm mỹ làm đẹp; chỉnh nha, răng hàm mặt.

Có thể thấy, thị trường BNPL trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp vô cùng tiềm năng, hứa hẹn sẽ bùng nổ tại Việt Nam trong tương lai gần. Nhận biết được nhu cầu và tiện ích hình thức thanh toán này đem lại, HENO vinh dự là thương hiệu dẫn đầu xu thế “Đẹp trước trả sau”, giúp người Việt vượt qua rào cản tài chính, để ai cũng được chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngay lập tức, ai cũng có thể tự tin niềng răng “đu trend” Otto mà không phải đắn đo về chi phí, với chất lượng tốt nhất.