3 tiêu chí cơ bản để đánh giá nguyên tắc trưng bày ấn tượng

Trưng bày sản phẩm bắt mắt là một mánh khóe trong lĩnh vực bán lẻ. Tuy nhiên, không phải nhà bán lẻ cũng đánh giá đúng tính chất vấn đề và có phương án bày trí thông minh. Đánh giá nguyên tắc trưng bày sản phẩm là bước quan trọng cần thực hiện trong quá trình thiết kế không gian mua sắm lý tưởng. Trong khuôn khổ bài viết này, Hai Tư Giờ sẽ chia sẻ đến bạn cách đánh giá hiệu quả của khâu trưng bày sản phẩm để "hái ra tiền".

Trên thực tế, phong cách trưng bày là một trong những nhân tố có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các cửa hàng bán lẻ. Đương nhiên, chúng không dễ thực hiện.

Mặt khác, vì mang yếu tố quyết định đến khả năng sinh lời của tổ chức, bày trí hàng hóa ấn tượng không thể được đánh giá dựa trên quan điểm cảm nhận cá nhân. Mà đó là cả quá trình vận dụng và đúc kết từ kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tiễn.

Trong nghệ thuật trưng bày thuần túy, việc bố trí sản phẩm chỉ cần tuân thủ tiêu chuẩn dễ thấy và dễ lấy. Nhưng đối với nghệ thuật bán hàng hiện đại, sản phẩm cần phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu về thẩm mỹ.

Tại sao nói nghệ thuật bày trí hàng hóa là điểm mấu chốt của không gian bán lẻ chuyên nghiệp?

Trong bán lẻ, cách bày trí sản phẩm là thứ đại diện cho sản phẩm nhằm giải quyết vấn đề lộn xộn. Sai lầm phổ biến nằm ở quan niệm càng thể hiện năng lực cung ứng đa dạng sản phẩm. Bạn không thể bày bán toàn bộ những gì bạn có. Đương nhiên, việc bán những cái thực sự “có giá trị” cũng phải đi kèm hình ảnh trưng bày hết sức thuyết phục.

Lúc này, nghệ thuật trưng bày giúp hàng hóa xuất hiện trước mắt khách hàng một cách rõ ràng nhất, thuyết phục nhất.

Cuối cùng, làm thế nào để đánh giá nguyên tắc trưng bày hàng? Để giúp bạn trả lời được câu hỏi trên, Hai Tư Giờ sẽ liệt kê và phân tích 3 tiêu chí dưới đây:

Phù hợp với lượng hàng hóa cần trưng bày

Tiêu chí đầu tiên để đánh giá cách trưng bày sản phẩm thông minh là nó phải đáp ứng yêu cầu về lượng sản phẩm để phục vụ mục tiêu kinh doanh.

Bản chất của bố trí không gian trưng bày là làm sao thúc đẩy doanh số bán hàng tăng trưởng? Vì thế khi đánh giá hiệu quả trong cách trưng bày hàng mẫu ta nên dựa trên số lượng sản phẩm nhất định. Mà tại đó, chúng có khả năng giúp cửa hàng tối đa lợi nhuận.

Trường hợp, bạn chưa hiểu rõ lượng hàng bao nhiêu sẽ đem lại cho doanh nghiệp sự khác biệt, hãy trả lời những câu hỏi sau:

· Mặt hàng nào đem lại doanh thu cao nhất?

· Chúng làm nên giá trị doanh thu với sản lượng bao nhiêu?

· Yếu tố nào dẫn dắt quyết định mua hàng của khách hàng với nhóm hàng này?

· Chúng được trưng bày với số lượng như thế nào? Vị trí xuất hiện ra sao?

Giải đáp những câu hỏi trên giúp bạn có góc nhìn về tiêu chuẩn trưng bày hợp lý hơn là trưng bày lượng lớn sản phẩm.

Đánh giá nghệ thuật trưng bày hàng hóa dựa trên sự tiện lợi

Sự tiện lợi chính là yếu tố tiếp theo giúp bạn đánh giá phong cách trưng bày lý tưởng của các cửa hàng bán lẻ. Chính sự tiện lợi tạo nên quyết định mua hàng được dẫn dắt và thuyết phục nhanh chóng.

Câu hỏi đặt ra là Như thế nào là tiện lợi?

Phạm trù tiện lợi trong các cửa hàng bán lẻ phải chăng chỉ là dễ lấy hàng?

Tất nhiên tiện lợi không chỉ có vậy, mà nó còn ám chỉ cách bày trí khôn ngoan khiến sản phẩm dễ dàng “hấp dẫn” người đối diện.

Các cửa hàng này không chỉ bán một vài sản phẩm, mà còn số về danh mục sản phẩm tại đây có thể lên đến hàng trăm đến hàng ngàn. Nếu tiện lợi quá mức, khoảng trắng bị lãng phí là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên làm thế nào để đảm bảo sự tiện lợi, vừa đảm bảo một lượng hàng nhất định luôn xuất hiện ấn tượng lại là một bài toán nan giải.

Đánh giá nguyên tắc trưng bày dựa trên mối liên kết giữa các sản phẩm

Những sản phẩm cùng ngành hoặc nhóm sản phẩm trong cùng một thương hiệu cần được sắp xếp và bày trí cạnh sao. Sao cho giữa chúng là các sợi dây liên kết chặt chẽ với cảm xúc của khách hàng.

Qua đó, chúng ảnh hưởng trực tiếp đến hành trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng dù chưa có phát sinh nhu cầu mua hàng trước đó.

Nguyên tắc trưng bày hàng hóa ấn tượng khi và chỉ khi thông qua chúng, sản phẩm hiện diện như một các thể. Nhưng ở đó, mỗi cá thể đem đến một mảnh ghép có tính kết nối cao cấu thành nên bức tranh bày hàng khó cưỡng của không gian mua sắm chuyên nghiệp.

Thước đo khách quan và phù hợp của cách trưng bày sản phẩm bán lẻ ấn tượng sẽ mang cơ sở thuyết phục hơn khi cân nhắc trên 3 yếu tố bài viết đã cập nhật.

Qua bài viết, Hai Tư Giờ hy vọng đã đem đến cho bạn góc nhìn mới mẻ về nghệ thuật bày trí sản phẩm. Đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết của chúng tôi nữa nhé!

Website: https://haitugio.com.vn/
Hotline: 0776 692 979
Email: [email protected]