Hermès Carré Club: Đắm mình vào thế giới sáng tạo của khăn lụa Hermès Carré

Vừa qua, công chúng đã được dịp chiêm ngưỡng thế giới khăn lụa và chìm đắm trong không gian sáng tạo đầy ắp niềm vui của Hermès tại triển lãm Hermès Carré Club được tổ chức ở Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

Hermès Carré Club là một không gian sắp đặt có tính tương tác cao với tâm điểm là những chiếc khăn lụa của Hermès. Hermès Carré Club đến với TP.HCM sau chuyến công du qua Paris, Singapore và Dubai. Bắt nguồn từ mong muốn chia sẻ và giao lưu cùng công chúng, triển lãm hướng đến việc dẫn dắt người xem qua những trải nghiệm sôi nổi và bất ngờ.

Carré Studio.

Kể từ khi ra đời vào năm 1937, khăn lụa Hermès liên tục thay đổi và phát triển qua các mùa. Tính sáng tạo và bí thuật riêng luôn là điều cốt yếu trong triết lý làm nên các bộ sưu tập đồ lụa của Hermès, được thể hiện qua sự đa dạng trong thiết kế và tên tuổi những nghệ sĩ minh họa hợp tác, các kỹ thuật in và nhiều định dạng phong phú.

Theo định hướng nghệ thuật của Pierre-Alexis Dumas, những nghệ sĩ nơi đây đã tạo ra các hình vẽ minh họa và diễn giải bằng thứ ngôn ngữ riêng của lụa, góp phần làm phong phú thêm bằng đầy ắp những câu chuyện kể của Hermès. Các hiệu ứng mài hoặc xử lý truyền thống, vải twill hay cashmere, những phiên bản nhiều màu sắc hay hai màu đối lập, một mặt hay hai mặt, cho nam hay nữ, tất cả đều được bồi đắp không ngừng qua năm tháng.

Carré Café.

Tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, không gian trưng bày của Hermès Carré Club trải dài qua nhiều căn phòng khác nhau, giống như cách thức diễn đạt đa dạng thứ ngôn ngữ của những chiếc khăn.

Trong căn phòng Carré Studio, công chúng được gặp gỡ các nghệ sĩ minh họa và tận mắt chứng kiến quá trình làm việc của họ. Đến với căn phòng Carré Knot, mọi người được học và thực hành nghệ thuật thắt khăn theo hướng dẫn. Dừng chân tại Carré Café, mọi người có thể thưởng thức biểu diễn nhạc sống và chia sẻ cảm nhận về những khu trưng bày.

Carré Knot.

Ngoài ra còn có phòng Carré OK mang đến những giai điệu quen thuộc, phòng Carré Click ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Cuối cùng là không gian Carrémania – cửa hàng pop-up đặc biệt có các thiết kế khăn dành cho cả nam và nữ, cùng một số thiết kế giới hạn đồng điệu với các màu sắc của sự kiện.

Carré Click.