Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Chiến dịch OOH “Making Children’s Wishes Real” biến trí tưởng tượng của trẻ em thành hiện thực

Nhằm mang lại hy vọng và ước mơ cho những em nhỏ bị bệnh nặng, MediaCom Creative Systems đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỳ diệu, biến các bức vẽ trong trí tưởng tượng của con trẻ thành hình ảnh thực tế.

Chiến dịch có tên “Making Children’s Wishes Real” được MediaCom triển khai cho tổ chức từ thiện hỗ trợ trẻ em Rays of Sunshine nhằm mang tới niềm vui, hy vọng cho những đứa trẻ gặp vấn đề về sức khoẻ. Bằng cách sử dụng các màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời tương tác, chiến dịch đã giới thiệu bộ sưu tập các bức vẽ của trẻ em được làm sống động bằng công nghệ kèm theo câu hỏi đơn giản: “Bạn sẽ làm thế nào để biến điều ước của bọn trẻ thành hiện thực?”

“Making Children's Wishes Real”: Chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỳ diệu biến trí tưởng tượng của trẻ em thành hiện thực

Rays of Sunshine và MediaCom cùng triển khai chiến dịch OOH ý nghĩa để dành tặng các bệnh nhi

Trên các màn hình DOOH nổi bật tại Anh Quốc là những bức tranh vẽ tay của các em nhỏ, các bức vẽ được thể hiện qua hai phiên bản: những hình vẽ ngô nghê của trẻ thơ và hình ảnh thực tế sau khi được xử lý bằng công nghệ.

MediaCom tạo ra một hoạt động tương tác thú vị qua màn hình quảng cáo kỹ thuật số khổng lồ trên con phố Eat Street của khu vực Westfield (London, Anh Quốc). Sử dụng công nghệ LookOut của Ocean Outoor, màn hình có thể thay đổi hình ảnh và thông điệp khi phát hiện có ai đi ngang qua nó.

Để mời người đi bộ dừng lại và tham gia tương tác, MediaCom đã tạo ra những “dấu chân” trên mặt đất để đánh dấu vị trí đứng của mọi người. Khi những người tham gia nhìn vào bảng quảng cáo kỹ thuật số, công nghệ LookOut kích hoạt trải nghiệm tương tác, màn hình quảng cáo sẽ phát ra âm thanh giới thiệu của trẻ em, đồng thời hiện ra hình ảnh phiên bản “live-action” của các bức vẽ, thông tin về “tác giả” cùng với đó là mã QR đưa mọi người đến trang web đến trang web của tổ chức từ thiện Rays of Sunshine để quyên góp.

“Making Children's Wishes Real”: Chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỳ diệu biến trí tưởng tượng của trẻ em thành hiện thực

Chiến dịch DOOH tương tác mời người qua đường đứng vào các vị trí được đánh dấu sẵn để “thưởng thức” các bức vẽ

Ban đầu, những bức tranh chỉ là những nét vẽ có phần nguệch ngoạc, ngây ngô, nhưng khi phát hiện có người đứng trước màn hình, các bức vẽ sẽ tự chuyển thành ảnh thực tế (giống như việc bạn đang xem truyện tranh và rồi được nhìn thấy phiên bản “live-action” ngoài đời thực).

“Making Children's Wishes Real”: Chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỳ diệu biến trí tưởng tượng của trẻ em thành hiện thực

Màn hình LED hiển thị bức tranh ở cả hai phiên bản cùng thông tin tác giả và cách thức quyên góp cho tổ chức Rays of Sunshine

Rất nhiều các bức vẽ từ khắp mọi nơi trên thế giới đã được các bậc phụ huynh chuyển về cho Rays of Sunshine. Những đứa trẻ đã cảm thấy vui vẻ, hào hứng khi nhìn thấy những bức vẽ của chúng trở nên sống động và được nhiều người biết đến.

Chiến dịch truyền cảm hứng hội hoạ cho những đứa trẻ và góp phần “hiện thực hoá” trí tưởng tượng phong phú của chúng – và biết đâu một trong số những cậu bé, cô bé ấy có thể trở thành những thiên tài hội hoạ sau này.

“Making Children's Wishes Real”: Chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỳ diệu biến trí tưởng tượng của trẻ em thành hiện thực

“Making Children’s Wishes Real” truyền cảm hứng để các em nhỏ yêu hội hoạ và mạnh dạn chia sẻ các tác phẩm của mình

Tất cả các hình ảnh được tạo cho tổ chức từ thiện Rays of Sunshine cũng xuất hiện trên tài khoản Instagram “Things I Have Drawn”, do Tom Curtis, Giám đốc Sáng tạo & Điều hành MediaCom quản lý. “Things I Have Drawn” chính là một thế giới tưởng tượng, nơi những thứ mà con người vẽ ra là có thật.

Tom Curtis chia sẻ nguồn cảm hứng cho chiến dịch từ chính hai cậu con trai tên Dom và Al của anh. Dom và Al rất mê vẽ vời, Tom Curtis rất khuyến khích điều đó, anh đã sử dụng photoshop để chỉnh sửa các bức vẽ thành hình ảnh thực tế, kết quả là cho ra đời những bức tranh vô cùng kỳ quặc, hài hước và trở thành một một cú hit lớn trên các phương tiện truyền thông. Tom Curtis đã làm cho những sáng tạo kỳ diệu của các cậu bé trở nên sống động, nhiều bạn nhỏ từ khắp nơi trên thế giới đã gửi tranh vẽ về cho anh để nhờ chỉnh sửa.

“Khi tôi bắt đầu Things I Have Drawn, đó là một cách thú vị để khuyến khích hai cậu con trai của tôi vẽ, nhưng gần đây nó trở thành một thứ gì đó lớn hơn nhiều với việc các bậc cha mẹ gửi tranh của con họ từ khắp nơi trên thế giới. Làm việc với Rays of Sunshine giống như một sự phù hợp tự nhiên và tôi rất vui khi có thể làm sống động những bức vẽ của những đứa trẻ tuyệt vời này bằng cách sử dụng công nghệ LookOut tuyệt vời trên màn hình Eat Street” – Tom Curtis nói.

Đại diện của tổ chức từ thiện Rays of Sunshine nói rằng: “Chúng tôi ngạc nhiên trước trí tưởng tượng sống động và khả năng sáng tạo đáng kinh ngạc của những đứa trẻ mà chúng tôi hỗ trợ tại Rays of Sunshine. Vì vậy, khi Tom Curtis nói về chiến dịch ‘Making Children’s Wishes Real’, chúng tôi đã rất nóng lòng được tham gia. Rất cảm ơn Tom và Ocean Outdoor đã tài trợ không gian quảng cáo ngoài trời để cho chúng tôi cơ hội chia sẻ và tôn vinh những điều ước của con trẻ”.

“Making Children's Wishes Real”: Chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỳ diệu biến trí tưởng tượng của trẻ em thành hiện thực

Chiến dịch được lấy cảm hứng từ niềm đam mê hội hoạ của con trẻ và sử dụng Photoshop để tạo nên phiên bản đời thực

Chiến dịch “Making Children’s Wishes Real” đã chiến thắng giải nhất ở hạng mục từ thiện trong cuộc thi sáng tạo hàng năm được tổ chức bởi Ocean Outdoor nhằm tìm kiếm và tôn vinh các ý tưởng mới và táo bạo trong quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH).

“Making Children's Wishes Real”: Chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỳ diệu biến trí tưởng tượng của trẻ em thành hiện thực

Tình nguyện viên của tổ chức Rays of Sunshine mời mọi người tương tác cùng bảng quảng cáo

Helen Haines, Trưởng phòng Truyền thông & Tổ chức sự kiện của Ocean Outdoor bày tỏ rằng: “Chiến dịch này mang tính sáng tạo cao và hài hước khi đã góp phần làm sáng tỏ những bức vẽ ngô nghê của trẻ em sẽ như thế nào nếu chúng biến thành hiện thực. Điều tuyệt vời nhất là chiến dịch đã thể hiện sự tương tác giữa DOOH và phương tiện truyền thông xã hội để mang tới những phản ứng tích cực cho mọi người”.

Tiến sĩ Michele Afif, Giám đốc Điều hành Rays of Sunshine chia sẻ: “Rays of Sunshine rất vinh dự khi có cơ hội thể hiện sự sáng tạo và trí tưởng tượng của những đứa trẻ mà chúng tôi hỗ trợ. Các em nhỏ đã rất hào hứng khi thấy những bức vẽ của chúng trở nên sống động, đây sẽ là một kỷ niệm đẹp cho các em và gia đình. Chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ có cơ hội thưởng thức chiến dịch và tìm hiểu về công việc mà chúng tôi làm tại Rays of Sunshine”.

“Making Children's Wishes Real”: Chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỳ diệu biến trí tưởng tượng của trẻ em thành hiện thực

Quảng cáo ngoài trời chấp cánh cho trí tưởng tượng của trẻ thơ được bay cao và vươn xa

Thông qua việc sử dụng công nghệ tương tác, quảng cáo ngoài trời có thể thổi hồn vào giấc mơ của trẻ em một cách hấp dẫn, bắt mắt, giúp các em nhỏ có thể lan toả tác phẩm nghệ thuật của mình trên quy mô lớn và sử dụng mã QR để thúc đẩy quyên góp từ những người qua đường một cách dễ dàng.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH