Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bất động sản tháng 10/2022

Tiếp tục Bản tin thị trường định kỳ hằng tháng, trong tháng 10 này, Reputa đem đến cho các marketer Bản tin Social Listening – ngành bất động sản, cung cấp những thông tin biến động của ngành trong tháng 9/2022 vừa qua.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có sự điều chỉnh, Việt Nam đang tiếp tục thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát và quản lý chặt chẽ dòng tiền đổ vào bất động sản. Ngoài ra, những khó khăn về pháp lý chưa được giải quyết triệt để làm cho nguồn cung mới cho thị trường bất động sản năm 2023 ở hầu hết các phân khúc, nhất là phân khúc bất động sản nhà ở, sẽ không tăng so với năm 2022.

1. Him Lam Land có mặt trong Top 10 công ty bất động sản theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội

Theo kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa, trong tháng 9 vừa qua, Him Lam Land lần đầu có mặt trong Top 10 công ty bất động sản, với Total Score tăng 21,9% so với tháng trước nhờ những hoạt động sôi nổi và ý nghĩa như “Him Lam Land ký kết đồng hành cùng chương trình ‘Tự hào cờ Tổ quốc’ năm 2022”.

Mặc dù Total Score giảm nhẹ 5,2%, nhưng Vingroup tháng này tiếp tục giữ vững vị trí đầu trên bảng xếp hạng. Các hoạt động kỷ niệm mừng 18 năm thành lập tập đoàn đã giúp bất động sản Phát Đạt vươn lên vị trí thứ 5, với Total Score tăng 57,4% so với tháng trước.

Top 10 công ty bất động sản theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội.

Với các dữ liệu được thống kê bởi Reputa, nhìn chung, tháng qua thị trường trải qua nhiều biến động. Mặc dù đất thổ cư là loại hình được lượt quan tâm đông đảo nhất từ người dùng, nhưng trong tháng này, loại hình này giảm mạnh hơn 50% ở 2 khu vực Hải Phòng và Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, loại hình chung cư đang được người dùng quan tâm đông đảo ở 2 khu vực Hà Nội và Hải Phòng, tăng lần lượt 200% và 103%.

Tổng quan thảo luận trong tháng 9/2022 theo Top 3 khu vực.

Thị trường bất động sản vẫn là chủ đề được quan tâm và thu hút nhiều trang báo chí. Nội dung thảo luận của ngành trong tháng 9 chủ yếu cập nhật tình hình thị trường của các dự án đang thu hút và nổi bật tháng qua như “Hưng Thịnh Land ra mắt dự án hơn 800 căn hộ tại Thủ Đức”.

Bên cạnh đó, còn có một số thông tin nổi bật như: “Nova Group trao hàng trăm suất quà cho sinh viên, học sinh vượt khó tại ĐHQG TP.HCM”; “Thị trường bất động sản trầm lắng, nhà đầu tư chờ giá giảm sâu”.

Top tin nổi bật trên báo chí.

2. Top 3 website batdongsan.com.vn, nha.chotot.com và muaban.net đang có lượng truy cập nhiều nhất tại thị trường bất động sản

Trong danh sách Top 10 website bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất được thống kê bởi hệ thống Social Listening – Reputa, batdongsan.com.vn vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, nhưng lượt truy cập giảm 7,9% so với tháng trước.

Tiếp đến là nha.chotot.commuaban.net với 2.300.000 lượt truy cập. Bên cạnh đó, nha.chotot.com là trang có lượt ghé thăm trung bình cao nhất và timmuanhadat.com.vn là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất tháng qua chỉ với 11,28%.

Top 10 website bất động sản theo các chỉ số đo lường.

3. Sự thay đổi mức độ quan tâm theo từng nhóm người mua và người bán

Trên social media, các nội dung “Tìm kiếm, hỏi thông tin (giá, địa điểm, giấy tờ pháp lý)” và dịch vụ “Mua/ thuê/ đầu tư” đang là nội dung quan tâm nhiều nhất của nhóm người mua, chiếm lần lượt gần 74% và 26% nội dung, đồng thời chiếm hầu hết nội dung thảo luận của người dân về thị trường.

Tại nhóm hành vi chính của nhóm người bán, các nội dung liên quan đến “Dẫn khách đi xem thực tế” đang được trao đổi nhiều nhất, chiếm 44,27% tổng nội dung thảo luận.

Hành vi nhóm người mua/ người bán bất động sản trên social media.

Theo DKRA Group, trong quý 3/2022, thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận suy giảm cả về nguồn cung lẫn lượng giao dịch, và được dự báo sẽ không khởi sắc trong những tháng cuối năm. Thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận được dự đoán sẽ “ngủ đông” từ nay đến cuối năm, không có nhiều tín hiệu tích cực cho thấy thị trường sẽ bức phá.

Trên đây là một số nội dung phân tích bản tin ngành bất động sản tháng 10/2022 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký tài khoản Reputa để sử dụng tính năng thông tin thị trường, từ đó đưa ra các chiến lược đầu tư phù hợp.

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Sở hữu 9 nguồn dữ liệu được thể hiện dưới 3 format phổ biến hiện nay, Reputa sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết