Ứng dụng đặt xe Việt mới, cạnh tranh bằng “sứ mệnh” đặc biệt

Ngày nay, dịch vụ đặt xe công nghệ tại Việt Nam không còn là cuộc chơi riêng của các ông lớn nước ngoài nữa. Các ứng dụng nội địa như Be, VATO, FastGo đang khẳng định sức ảnh hưởng của mình lên thị trường gọi xe Việt Nam – vốn có tinh thần ưu ái sản phẩm Việt. Tuy nhiên, chỉ lợi thế “hàng” Việt là chưa đủ, giữa hàng trăm ứng dụng đang hoạt động, các ứng dụng cần có định vị khác biệt để thuyết phục được người dùng Việt nhạy cảm và sẵn sàng thay đổi nếu không cảm nhận được giá trị mang lại. Giữa hàng trăm ứng dụng đặt xe nội chào đời trong vài năm qua, CabX – một ứng dụng gia nhập thị trường với sứ mệnh thương hiệu đặc biệt: Đòi lại công bằng cho người dùng và tài xế xe công nghệ Việt Nam.

Bắt lấy cơ hội

Xuất hiện đúng nơi, đúng lúc, CabX tận dụng tốt thời điểm nổi lên làn sóng truyền thông nhắm về các ông lớn nước ngoài, khi các ứng dụng này tăng giá cước, tăng chiết khấu và thu thêm phí để hòa lại nguồn vốn khổng lồ bỏ ra. Giá cước phi mã, chiết khấu tài xế cao cộng với các khoản phí “trời ơi đất hỡi” được xem như sự “bất công” mà người dùng và tài xế đang phải gánh chịu, trong khi bản chất của mô hình kinh doanh này là “win-win” (đôi bên cùng có lợi).

Giá cước xe công nghệ ngày càng cao – VTV4

Chiến lược hợp lý

Là ứng dụng đặt xe mới nổi, CabX cũng tập trung đánh vào giá rẻ như các đối thủ trẻ khác (phí người dùng bằng 0, phí sử dụng ứng dụng thấp nhất cho tài xế). Tuy nhiên, họ nhấn mạnh thông điệp “cam kết không tăng” các loại phí và chiết khấu này trong tương lai. Cơ sở cho điều này là chiến lược kinh doanh hợp lý: chỉ tập trung vào phân khúc xe hơi, hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể (người làm việc văn phòng, doanh nhân,…), tránh đi vào vết xe đổ của các đối thủ đi trước khi họ “ôm” quá nhiều dịch vụ, mở rộng quá nhanh.

Với định vị “Better Choice” (Sự lựa chọn tốt hơn), CabX không chỉ tốt hơn về giá mà còn về dịch vụ. Tập trung vào phân khúc xe hơi và tuyển chọn tài xế kỹ lưỡng, CabX thể hiện rõ mong muốn đem lại trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng, khắc phục những bất mãn của khách hàng với những hãng xe khác.

Quan trọng nhất, để truyền tải được hình ảnh “Better Choice” tới khách hàng và tài xế Việt, CabX làm cho mình khác biệt với sứ mệnh thương hiệu “Công bằng”. Chiến lược thương hiệu truyền tải liên tục thông điệp “công bằng cho người dùng và tài xế Việt” giữa làn sóng chỉ trích sự bất công của các hãng xe công nghệ hiện tại dễ dàng chiếm được cảm tình, sự ủng hộ của người Việt, nhờ đó gia tăng số lượng tài xế và người dùng. “Là người tiên phong trong việc đòi lại công bằng cho người dùng và tài xế, chúng tôi mong muốn lan tỏa và tiếp tục sứ mệnh đó trong tương lai chứ không chỉ trong giai đoạn thu hút khách hàng, đối tác” – ông Trần Trí Dũng, CEO CabX chia sẻ.

Ứng dụng CabX hiện đã hoạt động tại TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nguồn: CabX