Chiến dịch lội ngược dòng để tăng trưởng đưa Novaon Digital vào bảng vàng MMA SMARTIES VIETNAM 2022

Tại MMA SMARTIES năm nay, vượt qua hàng trăm bài dự thi tiềm năng, Novaon Digital, với giải pháp công nghệ tích hợp dành cho nhãn hàng Peugeot (THACO), đã trở thành 1 trong 4 đơn vị giành chiến thắng hạng mục Lead Generation tại Việt Nam.

Chiến thắng thuyết phục tại giải thưởng danh giá MMA SMARTIES VIETNAM

Giải thưởng MMA SMARTIES được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những chiến dịch Mobile Marketing chất lượng cao, đạt được các tiêu chí về độ đa dụng, sự sáng tạo, tính khả thi và khả năng đem đến tầm ảnh hưởng tích cực đến người dùng.

Năm nay, giải thưởng có sự đột biến trong số lượng bài thi, lên tới trên 300 chiến dịch toàn khu vực, tương đương với tỷ lệ gia tăng 130% so với 2021. Số lượng bài thi tăng đồng nghĩa với tiêu chí chấm giải tại mỗi hạng mục cũng trở nên khắt khe hơn.

Trong giải thưởng năm nay, Lead Generation là một hạng mục đặc biệt khi vừa chú trọng tính công nghệ trong công cụ, vừa đề cao sự sáng tạo trong giải pháp. MMA SMARTIES vinh danh Novaon Digital với Giải Đồng Lead Generation, vì đã thể hiện tiềm năng trong lĩnh vực MarTech và cả trong tổng thể chiến dịch. Giải thưởng là sự ghi nhận to lớn cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Novaon Digital – biến “tăng trưởng trong thời điểm dịch bệnh” trở thành hiện thực.

Đội ngũ Novaon Digital với chiếc cúp danh giá.

Trực tiếp giải quyết bài toán về kinh doanh cho Peugeot

Chiến dịch “Peugeot: How the White Lion Adapted To Thrive” của Novaon Digital được đánh giá cao, trước hết là thể hiện trong hiệu quả kinh doanh đem lại rõ rệt cho Peugeot, tại đầu năm 2022, khi tình hình dịch bệnh vẫn trong giai đoạn căng thẳng.

Năm 2021, Việt Nam chịu ảnh hưởng lớn của COVID-19. Do giãn cách xã hội, vấn đề đi lại hạn chế, sản lượng ô tô tiêu thụ sụt giảm. Trong nhiều tháng liền, Peugeot đối mặt với doanh số bán thấp.

Cuối năm 2021, dự đoán COVID sẽ có dấu hiệu tích cực, Peugeot nhận thấy đây là “thời điểm vàng” để vực dậy. Thương hiệu đặt tham vọng hồi phục ngay trong khoảng thời gian quý 1/2022 để đi trước đón đầu các đối thủ. Tận dụng dòng xe SUV vốn có lợi thế cạnh tranh vượt trội, Peugeot đặt mục tiêu duy trì doanh số bán trước dịch. Mặt khác, hãng ưu tiên tối ưu hệ thống nội tại để thay đổi cách thức tiếp cận với khách hàng.

Chỉ có vỏn vẹn 01 tháng chuẩn bị, tuy nhiên, Novaon Digital đã cùng Peugeot tạo nên cú “chuyển mình” ngoạn mục nhờ áp dụng công nghệ, đạt được kết quả doanh số đứng đầu trong phân khúc SUV Châu Âu, thị trường ô tô Việt Nam.

Customer-centric: Sáng tạo lấy chân dung khách hàng làm trọng tâm

Chiến dịch tiếp cận nhóm đối tượng MEGA-LLENNIAL – những người đi trước dẫn đầu trong thế hệ Y. Họ là nhóm người tự tin, sáng tạo, khao khát thể hiện bản thân không giới hạn, và là chân dung chủ nhân hoàn hảo dành cho thiết kế mạnh mẽ, vận hành bền bỉ và khả năng thích ứng địa hình của các dòng SUV Peugeot.

MEGA-LLENNIAL – đối tượng mục tiêu của chiến dịch.

Để thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và thương hiệu, Novaon Digital đưa ra tương tác hai chiều. Một mặt trực tiếp nói lên “tiếng lòng” thương hiệu với người tiêu dùng, một mặt tối ưu cơ chế “thu hút, chuyển đổi & giữ chân” khách hàng trong nội tại Peugeot.

Novaon Digital đào sâu vào nghiên cứu về khách hàng mục tiêu và tìm ra:

1. Mong muốn sự yên tâm, đảm bảo trong việc sở hữu xe ô tô riêng

Do tính bảo vệ, tính tiện lợi của phương tiện cá nhân phù hợp với nhu cầu đi lại và đề phòng dịch bệnh, Novaon Digital đã phát triển ý tưởng truyền thông khuyến khích khách hàng sở hữu phương tiện cá nhân, nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ của họ và người thân trong di chuyển.

2. Tìm kiếm “deal tốt, giá hời” trong thời điểm khó khăn

Những khuyến mãi lớn, ưu đãi thuế trước bạ hoặc chương trình bảo hiểm... là các chính sách ưu tiên người dùng trong thời điểm khó khăn của Peugeot được tiếp cận với thông điệp phù hợp.

Novaon Digital xác lập triển khai trên đa kênh: báo điện tử, mạng xã hội, các hội nhóm và diễn đàn – nơi tập trung lượng traffic lớn của khách hàng mục tiêu.

Hàng trăm mẫu nội dung được truyền tải trên đa kênh.

Sử dụng công nghệ làm đòn bẩy cho vận hành và thu hút người dùng tiềm năng

Đối với Peugeot, Novaon Digital nâng cấp hệ thống CRM của hãng, giúp hiểu người tiêu dùng “online” thế hệ mới tốt hơn. CRM nâng cấp này tham gia vào quá trình tối ưu lead khi quản lý danh sách đối tượng, từ đó sàng lọc, phân đoạn, nuôi dưỡng lead, nhắm chọn để cá nhân hoá hành động tới đối tượng và mặt khác là quản lý khuyến mãi giúp Peugeot quản lý đa dạng discount trên hàng trăm ngàn order. Cơ chế kết nối Sales & Marketing liền mạch đã giúp thúc đẩy chuyển đổi lên tới hơn 1,5 lần.

Mặt khác, Novaon Digital thiết lập một tổng đài nội bộ để kiểm tra ngẫu nhiên chất lượng lead, tập hợp lead chưa chất lượng và trả về các đề xuất tối ưu hóa.

Tương lai của sáng tạo và công nghệ

Tính đổi mới của chiến dịch nằm ở phương pháp tiếp cận hợp lý và cải tiến hệ thống công nghệ đúng lúc. Với mục tiêu rõ ràng, chiến dịch không lãng phí ngân sách cho các hoạt động outbound tốn kém, thay vào đó, đưa ra cách thức tiếp cận gọn gàng, tiết kiệm chi phí, điều mà mọi thương hiệu cần sau tổn thất tài chính do COVID-19.

Sales Growth Peugeot tăng trưởng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước (đầu 2022).

Chiến lược lead generation bởi công nghệ đã dẫn dắt Peugeot biến bất lợi thành cơ hội, vươn lên tăng trưởng vượt trội, mở rộng thị phần trên thị trường Việt Nam. Chiến dịch đã mang về cho Peugeot vị thế vị trí số 1 trong phân khúc xe hơi Châu Âu, với thị phần tăng 1,6 lần so với thời điểm chưa bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Điểm vượt trội của chiến dịch: Phần công nghệ được xử lý trong thời gian rất ngắn – chưa đầy 1 tháng. Với khoảng thời gian ít ỏi phải tận dụng, Novaon Digital đã thiết lập công nghệ và hỗ trợ Peugeot làm chủ quy trình vận hành. Kết quả đạt được: Mỗi chỉ số hiệu quả gia tăng cùng kì hơn ít nhất 1,2-4 lần.

Khép lại một mùa giải MMA SMARTIES với đầy sự tự hào, Novaon Digital tin tưởng rằng trong tương lai sẽ ngày càng có thêm các giải pháp công nghệ đầy sáng tạo được đề xuất, kéo theo đó, hiệu quả marketing – kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng được thúc đẩy.

Là tổ hợp giải pháp về trải nghiệm thương hiệu (Brand Experience Solutions), Novaon Digital khai thác sức mạnh của chiến lược – giải pháp công nghệ – tư duy sáng tạo đổi mới.

Với đội ngũ hơn 800 chuyên gia về Digital Marketing và hệ thống công nghệ/ dữ liệu tiên tiến, Novaon Digital đã đồng hành và đem lại thành công cho các khách hàng lớn trên 20 ngành, như Peugeot, Huawei, Panasonic, Masterise Homes, Vietnam Airlines... tại thị trường Việt Nam.

Tìm hiểu về các giải pháp của Novaon Digital tại: https://novaondigital.com/