Campaign: Sel De Mer - Hương vị của biển khơi

“Hòa vào biển lớn mà xanh, ngàn năm muối vẫn ngọt lành muối ơi

Mưa kia có đổ ngang trời, vẫn tìm về biển mặn mòi yêu thương”

Trước biển, mọi thứ trở nên hiền hòa và dịu êm, những mệt nhọc đời thường con người gặp phải cũng trở nên nhẹ nhàng, tĩnh lặng. Chiến dịch Sel De Mer mời bạn về Đà Nẵng để “thưởng” hương vị của biển khơi, xua đi những mệt nhọc thường ngày!

Objective

Xây dựng độ nhận diện thương hiệu của Sel De Mer và tăng tương tác cho Fanpage

Insight

Độc lập, mạnh mẽ và thành đạt là những tính từ phù hợp để mô tả tệp khách hàng mục tiêu của Sel De Mer hướng đến. Tuy nhiên, con người dù có thành đạt, mạnh mẽ, độc lập đến mấy vẫn sẽ có những lúc mất thăng bằng trong cuộc sống, họ luôn mong mỏi tìm một nơi đủ ấm áp, đủ thân thuộc và tĩnh lặng để “ấn nút pause”, sạc năng lượng cho hành trình tiếp nối…

Strategy

Thiên nhiên luôn là nơi tuyệt vời nhất mà con người muốn tìm về. Con người khi hòa vào không gian xanh mát của biển trời, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào dịu êm, hít căng vào lồng ngực hương vị mặn mà của biển khơi thì những áp lực, những mệt mỏi sẽ được cuốn trôi theo từng đợt sóng vỗ, hòa vào biển lớn.

Sel de Mer ra đời trên mảnh đất thơ mộng trước biển, có mây trời xanh ngát, có biển khơi hiền hòa, bao dung sẽ là nơi bạn có thể tìm đến để cân bằng cuộc sống, sạc đầy năng lượng.

Big Idea

SEL DE MER - MANG HƯƠNG VỊ CỦA BIỂN KHƠI

SEL DE MER - THE TASTE OF SEA

Lấy nguồn cảm hứng từ hạt muối trong biển, tượng trưng cho hương vị của biển khơi, Sel De Mer chính là nơi dành riêng cho bạn - những ai đang muốn dừng lại để cân bằng cuộc sống và sạc năng lượng đầy đủ cho hành trình tiếp theo thêm vững bước! Như muối trong biển, nhỏ bé mà mang vẻ đẹp mặn mà của biển cả, Sel De Mer cũng khoác lớp áo khiêm nhường mà ẩn chứa vô vàn trải nghiệm giàu cảm xúc bạn đang tìm kiếm!

EXECUTION

1. Hoạt động Fanpage

Chiến dịch mời bạn về Đà Nẵng “thưởng” hương vị biển khơi, Sel De Mer chia ra làm 2 giai đoạn:

a. Giai đoạn See & Feel - Mục tiêu xây dựng độ nhận biết

b. Giai đoạn Engage & Talk - Tăng tương tác khách hàng

SEE&FEEL

Với mục tiêu chính để xây dựng độ nhận biết thương hiệu trong lòng khách hàng, giai đoạn này cần chia sẻ nhiều về thương hiệu, về các tiện ích, giá trị mà dịch vụ của Sel De Mer cung cấp thông qua nội dung và hình ảnh lôi cuốn. Ba nhóm nội dung chính gồm:

1. Sel De Mer - Muối của biển: Nhóm nội dung này chia sẻ nhiều về câu chuyện thương hiệu và nguồn cảm hứng từ hạt muối trong biển, mang đến những chia sẻ đến liên quan tới tính cách của thương hiệu, mục đích mà thương hiệu muốn hướng tới như hình ảnh biển cả, con người, cân bằng cuộc sống,...

2. Hương vị biển khơi: Chia sẻ các tips chăm sóc bản thân, tips khi đi chơi biển… các trải nghiệm tại Sel De Mer. Mang đến một hình ảnh Đà Nẵng xinh tươi, thân thiện với con người, những địa điểm, ẩm thực và nét văn hóa giúp bạn hưởng thụ thời gian dừng chân tại đây một cách trọn vẹn nhất.

3. Thông tin bổ trợ: Ở nhóm này các nội dung về thông tin giá phòng, giá dịch vụ, chương trình khuyến mãi, sự kiện và các hoạt động CSR nổi bật như chung tay làm sạch biển, thu gom rác tại các khu vực công cộng ở địa phương, hỗ trợ nạn nhân bão lụt,... sẽ được cập nhật liên tục

ENGAGE&TALK

Tiếp nối dòng cảm xúc mà See&Feel đang làm rất tốt, ở giai đoạn Engage&Talk này, Sel De Mer sẽ kể những câu chuyện về biển. Những chi tiết nhỏ, đơn giản mà tinh tế cấu thành lên vẻ đẹp của biển cả. Nét đẹp biển sống động hay dịu êm, dạt dào hay lặng lẽ. Không ai có thể diễn tả cho chính xác được bởi vẻ đẹp không nằm trên con sóng, bờ cát hay hay đường chân trời xa tận mà nó nằm trong ánh mắt người si biển.

Chính vì vậy, Sel De Mer khuyến khích người yêu biển chia sẻ về những trải nghiệm, cảm xúc hay câu chuyện thú vị về mối quan hệ giữa họ và biển để từ đó gắn kết cặp đôi này lại gần gũi hơn.

2. Hoạt động Quảng cáo facebook

Là thương hiệu mới mẻ với thị trường, Sel De Mer lựa chọn bước đầu là phủ rộng thông tin và nhận diện thương hiệu rộng khắp nhưng vẫn tập trung ở ba nhóm đối tượng chính tiềm năng.

Nhờ nội dung được đầu tư, chau chuốt cả về hình ảnh lẫn câu chữ dẫn dắt, thể hiện được đúng tinh thần thương hiệu. Hoạt động quảng cáo Facebook đóng vai trò quan trọng giúp hiển thị nội dung tới đối tượng mục tiêu cũng trở lên dễ dàng hơn, góp phần mang đến hiệu quả chung của toàn chiến dịch.

3. Hoạt động Quản lý cộng đồng

Để giữ cho nhịp cảm xúc của một chiến dịch truyền thông luôn thăng hoa, hoạt động Quản lý cộng đồng cần phải được chuẩn bị và thực hiện một cách chặt chẽ tạo niềm tin cho thương hiệu. Đây chính là kênh giao tiếp chính của Sel De Mer với khách hàng.

Sel De Mer xây dựng định hướng giao tiếp với khách hàng, quy trình xử lý thông tin và khung phản hồi. Từ đây có thể dễ dàng xử lý từng thể loại phản hồi, các phản hồi tích cực và trung lập sẽ được làm sáng lên và làm mờ nếu có các phản hồi tiêu cực.

Trong toàn thời gian campaign, Fanpage Sel De Mer nhận được phản hồi rất tốt từ phía người xem, cụ thể nhận được 95% phản hồi tích cực với các bình luận hưởng ứng nội dung bài viết, 05% trung lập còn lại là sticker thân thiện và hoàn toàn không có phản hồi tiêu cực.

RESULT

CONCLUSION

Không phải là một chiến dịch rầm rộ với nhiều hạng mục truyền thông nổi bật, duy chỉ có hoạt động fanpage xuyên suốt và cái “tình” mà Sel De Mer đặt để trong từng bài viết, dự án Sel De Mer - Hương vị của biển khơi đã làm rất tốt vai trò của mình và đạt được kết quả dự án đạt được vượt ngoài mong đợi.

SEL DE MER - MANG HƯƠNG VỊ CỦA BIỂN KHƠI

SEL DE MER - THE TASTE OF SEA

Credits:

  • Creative Agency: BP Communications
  • Services: Creative Idea l Creative Campaign l Creative Content
  • Email: [email protected]
  • Website: https://bpcommunications.vn/
  • Hotline: 028-6279-5799 /0906-866-955 (Mr.Born Nguyen)
  • Fanpage: fb.com/BPCommunications.vn
  • Address: 129E, Nguyen Dinh Chinh Street, Ward 8, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City.
  • Content writer: Thai Nguyen