Khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ cần những gì?

Bộ sách đầu tiên khai thác mọi khía cạnh giúp xây dựng nên thành công của một công ty công nghệ đến từ Silicon Valley Product Group - một trong những đơn vị tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực Tech Start-up tại Mỹ.

Đi cùng với những tiềm năng phát triển to lớn, lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều thách thức mà bất cứ ai muốn dân thân vào thị trường này cũng cần phải thấu hiểu.

Đầu tiên phải kể đến việc Tech Startup thường được thành lập bởi các kỹ sư công nghệ, tuy có chuyên môn về kỹ thuật rất tốt nhưng lại thiếu đi những kỹ năng cần thiết khác để vận hành và phát triển doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công nghệ vốn là một lĩnh vực đặc thù, nó đòi hỏi người làm kinh doanh cần phải có mức hiểu biết nhất định về công nghệ nên đây cũng chính là rào cản để những người có chuyên môn kinh doanh lấn sân vào thị trường này.

Ngoài ra những vấn đề liên quan đến tổ chức bộ máy nhân sự, vận hành doanh nghiệp cũng như khó khăn trong việc tiếp thị đưa sản phẩm đến tay người dùng cũng là những kỹ năng thường cản trở sự phát triển của các Tech Startup tại Việt Nam.

Đi cùng với những tiềm năng phát triển to lớn, lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều thách thức mà bất cứ ai muốn dân thân vào thị trường này cũng cần phải thấu hiểu.

Thấu hiểu những rào cản trên, RIO Book đã đưa bộ sách “Hành trang cho người làm Công Nghệ” nổi tiếng của Silicon Valley Group - một trong những đơn vị tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực Tech Start-up tại Mỹ đến gần hơn với độc giả tại Việt Nam.

Bộ sách bao gồm ba cuốn giúp bạn khám phá những hiểu biết quan trọng về ba yếu tố tiên quyết để một công ty công nghệ thành công: sản phẩm, con người và chiến lược marketing.

Bộ sách “Hành trang cho người làm Công Nghệ” nổi tiếng của Silicon Valley Group

1. INSPIRED - Kiến tạo sản phẩm công nghệ chiếm trọn trái tim người dùng

Là yếu tố tiên quyết quyết định sự thành - bại của một công ty công nghệ, xây dựng sản phẩm là giai đoạn quan trọng nhất và cần có những phương pháp mang tính đặc thù. “INSPIRED - Kiến tạo sản phẩm công nghệ chiếm trọn trái tim người dùng” - cuốn sách bán chạy nhất về chủ đề sản phẩm công nghệ trên Amazon sẽ đem đến cho bạn những góc nhìn đa chiều về cấu trúc, chiến lược xây dựng sản phẩm, từ đó mang đến các kỹ thuật mới nhất và cách để truyền cảm hứng cho một sản phẩm công nghệ được hàng triệu người yêu thích.

INSPIRED - Kiến tạo sản phẩm công nghệ chiếm trọn trái tim người dùng

2. EMPOWERED - Khai phóng tiềm năng nhân lực, sản phẩm công nghệ đột phá

Trong lĩnh vực công nghệ, các đội nhóm nhỏ thường đóng góp rất lớn cho tổ chức và tạo ra tốc độ phát triển đột phá cho doanh nghiệp. Nhân lực chính thứ vũ khí sắc bén có thể giúp các công ty công nghệ cạnh tranh, và ngược lại, nhân lực cũng chính là nguyên nhân phổ biến dẫn đến thất bại của các công ty này. Vậy làm thế nào để Tech Start-up quản lý nhân sự đúng cách, trao quyền cho đúng người và khai phá được tiềm năng của nhân lực?

“EMPOWERED - Khai phóng tiềm năng nhân lực, sản phẩm công nghệ đột phá" là cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam đem đến lời giải cho bài toán nhân sự trong lĩnh vực công nghệ. Không chỉ dành cho các nhà lãnh đạo và quản lý sản phẩm, thông qua một loạt chủ đề tập trung vào huấn luyện, tầm nhìn sản phẩm, cấu trúc liên kết nhóm, chiến lược sản phẩm và mục tiêu nhóm, EMPOWERED còn được tạo ra để giúp chính những nhà thiết kế sản phẩm (Product Designer) hiểu rõ hơn về khái niệm nhóm sản phẩm được trao quyền. Vậy nên những gì bạn có thể áp dụng từ kiến thức trong EMPOWERED là không giới hạn.

EMPOWERED - Khai phóng tiềm năng nhân lực, sản phẩm công nghệ đột phá

3. LOVED - Marketing cho sản phẩm công nghệ - Định hình cách thế giới nghĩ về bạn

Tại sao cách mà những công ty công nghệ hàng đầu tiếp thị cho sản phẩm luôn khác biệt so với cách mà hầu hết các công ty còn lại đang thực hiện? Câu trả lời nằm ở sự khác biệt trong cách chúng ta hiểu về bản chất của hoạt động marketing ở lĩnh vực công nghệ.

Cuốn sách “LOVED - Marketing cho sản phẩm công nghệ - Định hình cách thế giới nghĩ về bạn” chính là một lời gợi mở giúp bạn thay đổi tư duy về Marketing cho sản phẩm công nghệ, bằng cách hiểu được Marketing đóng vai trò như thế nào trong việc hình thành nền tảng cho toàn bộ các hoạt động khác của doanh nghiệp.

LOVED - Marketing cho sản phẩm công nghệ - Định hình cách thế giới nghĩ về bạn

Bộ sách dành cho các CEO, các nhân sự thuộc nhóm phát triển sản phẩm, nhóm marketing hoặc bất cứ ai đang muốn dấn thân vào thị trường công nghệ. Hashtag Technololy hứa hẹn sẽ giúp các công ty công nghệ tại Việt Nam tránh được những sai lầm không đáng có và đưa sản phẩm của mình tăng trưởng thần tốc!

Tìm hiểu thêm về bộ sách Hashtag Technology TẠI ĐÂY!