Phân Tích Homescapes - Quảng Cáo “Sai” Theo Cách “Đúng” (P1)

Trong thế giới game mobile, có nhiều trường hợp thực tế bị đặt dấu hỏi trong thời gian dài khi họ chỉ vì lợi nhuận và mục tiêu thu hút người dùng trước mắt. Trên nền tảng social media, bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều quảng cáo game mobile vô cùng hấp dẫn mà khiến bạn cuối cùng sẽ tải về. Sau đó, bạn nhận ra những tựa game đó không có điểm gì giống với những quảng cáo hiển thị bạn đã bắt gặp. Đây là phương pháp mà Playrix đặc biệt sử dụng để quảng cáo tựa game Homescapes. Vì vậy, chúng ta hãy cùng phân tích quảng cáo Homescapes để hiểu thành công của họ là gì.

Cách hiệu quả nhất để quảng cáo game là sử dụng chiến lược quảng cáo trên mobile. Chiến lược này là kế hoạch giúp bạn tiếp cận người dùng với mong muốn họ tải và cài đặt game, từ đó giúp tăng doanh thu. Có nhiều mục tiêu khác nhau tuy nhiên cuối cùng thì bạn vẫn phải làm quảng cáo trên mobile của mình được chú ý tới. Sau đó, mọi việc tập trung vào mức độ hấp dẫn của quảng cáo có thể khiến người dùng muốn tải về. Và phần cuối cùng nhưng đầy thử thách nhất: giữ chân người dùng.

Đương nhiên nhiều người chơi sẽ thất vọng hoặc khó chịu sau khi tải và chơi game mà nó không giống với những gì họ tưởng tượng sau khi xem quảng cáo. Vậy thì tại sao các công ty mobile game vẫn thực hiện chiến lược này?

Trong ngành công nghiệp mobile game, Homescape của Playrix chỉ là một trong số những cái tên áp dụng chiến lược có phần khó chịu này, nhưng đây là trường hợp điển hình khi họ là “người khổng lồ" trong ngành này. Playrix chắc hẳn có được nhiều lợi ích từ chiến lược này. Trước tiên, chúng ta hãy xem xét Homescapes nói về cái gì, ai đang chơi nó và mức độ thành công của nó. Và sau đó, chúng ta đi sâu vào chiến lược quảng cáo của Homescapes và đồng thời lý do đằng sau chiến lược này.

Tóm tắt về Homescape

Với trọng tâm là các bước trang trí nhà, Homescapes là tựa game match-3 puzzles đi cùng với một diễn biến câu chuyện. Người chơi cần giải quyết các game nối 3 vật tương ứng để kiếm được các vật liệu cần thiết nhằm cải tạo và trang trí ngôi nhà. Trong quá trình chơi game, người chơi được đồng hành với nhiều nhân vật thú vị và chủ yếu là Austin, một nhân vật kể những câu chuyện về thời thơ ấu và mối quan hệ với cha mẹ của mình.

Homescapes là nhà quảng cáo hàng đầu

Ngành công nghiệp mobile game vốn có tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên, các công ty lớn vẫn đang phát triển các công nghệ tiên tiến và tung ra nhiều sản phẩm mới để bắt kịp với ngành do tiềm năng tăng trưởng lớn.

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt này, Homescapes chưa bao giờ rơi khỏi top 30 trong danh sách Nhà quảng cáo hàng đầu kể từ đầu năm 2022. Vào tháng 2 năm 2022, tựa game này đứng thứ 4 trong danh mục quảng cáo nói chung. Tổng điểm về số lần hiển thị của game trong tháng đó là 2,539,191 và điểm về nội dung là 2,182. Con số trong 4 tháng cuối năm 2022 cho thấy tổng điểm về số lần hiển thị là hơn 5 triệu, với số điểm nội dung là 7 nghìn. Thực tế là Homescapes đã đưa ra một chiến lược quảng cáo ấn tượng và táo bạo suốt đầu năm 2022.

Phân tích chiến dịch của Homescapes

Cùng tiếp tục phân tích quảng cáo của Homescapes với việc phân tích chiến dịch của họ. Vào tháng 4 năm 2022, quảng cáo đã hiển thị trên tổng số 15 nền tảng khác nhau. Facebook là nền tảng quảng cáo chính của game với 21%, tiếp theo là Messenger và Instagram, và các nền tảng khác theo thứ tự giảm dần. Lúc đó, có nhiều khả năng Homescapes nhận được lợi nhuận tốt hơn với quảng cáo trên các kênh social media hơn là quảng cáo in-app nhờ việc thu hút thêm người dùng. Đó là lý do tại sao họ ưu tiên quảng cáo trả tiền (paid advertising).

Homescapes có tổng số khoảng 11.028 publisher. Bạn có thể đảm bảo rằng con số đó có tính cạnh tranh bằng cách xem xét tiêu chuẩn này:

​​Một word game có nền tảng từ web cạnh tranh giữa những ứng dụng thịnh hành nhất trên thị trường như TikTok và Youtube, Wordle!, có tổng cộng 2.662 publisher trong tháng trước.

Trong tháng trước Homescapes có 1.096 quảng cáo, 558 trong số đó đang hoạt động.

Trong số các quốc gia nơi quảng cáo của Homescapes đang hoạt động, Mỹ và Ý là nơi được chú ý nhiều nhất.

Các nhà quảng cáo game mobile thường sử dụng quảng cáo dạng video để thể hiện giá trị mà game mang tới cho người dùng. Đương nhiên, bạn có thể sử dụng một góc độ cụ thể để quảng cáo hoặc khuyến khích người dùng tạo ra các quảng cáo video hấp dẫn. Tuy nhiên, những quảng cáo này cần phải phản ánh đúng trải nghiệm gameplay thực tế vì chúng cần mô tả được tại sao game này lại hấp dẫn với người xem.

Mặt khác, Homescapes không tiết lộ trải nghiệm gameplay thực tế thông qua quảng cáo của họ, như chúng ta đã thảo luận trước đó trong bài đăng này.

Có thể bạn đã xem qua những quảng cáo này: Bạn thường được cung cấp hai lựa chọn thiết bị để sửa chữa sự cố tại nhà. Một trong những trang bị sẽ giúp nhân vật ngăn chặn một thảm họa tiềm ẩn. Tuy nhiên, nó không thể hiện chính xác trò chơi chính khi nó vốn là một trò chơi match-3 puzzle với các yếu tố trang trí và tường thuật được đưa vào.

Trên thực tế, những quảng cáo về việc giải cứu các nhân vật hay sửa nhà này là một phần của trò chơi nhưng hầu như không có nhiều cơ hội trải nghiệm.

Hiện giờ, trang giới thiệu ứng dụng trên App Store hoặc Google Play Store được coi là nằm trong tay người dùng. Trên các trang giới thiệu của Homescapes ở cả 2 app store này, Homescapes đều cung cấp ảnh màn hình (screenshot) chính xác với trò chơi thực dành cho người dùng. Nói cách khác, người dùng có cơ hội làm quen với cốt truyện thực tế của trò chơi ngay trước khi họ quyết định tải.

Nguồn: Mobile Action

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.