PMAX thắng giải Vàng SMARTIES VIETNAM 2022: Khi Cross-sell lấy dữ liệu làm bệ phóng

Giải pháp Cross-Selling With Real Time Data của PMAX đã giành được đồng thời giải Vàng và giải Bạc ở MMA SMARTIES 2022. Với giải thưởng này, PMAX một lần nữa khẳng định được tiếng nói trong lĩnh vực Performance Marketing.

Vượt qua các đối thủ nặng ký, PMAX Vietnam – với chiến dịch Cross-selling With Real-time Data đạt giải Vàng hạng mục Lead Generation, một hạng mục tôn vinh những chiến dịch marketing đã ứng dụng công nghệ và tính sáng tạo vào trong việc xây dựng tệp khách hàng tiềm năng (Lead Generation), nhằm thúc đẩy tối đa những mục tiêu doanh nghiệp đề ra.

Bên cạnh đó, chiến dịch của PMAX còn chinh phục thêm giải Bạc Real-time Marketing vì đã tìm ra cách khai thác tối ưu dữ liệu theo thời gian thực, để từ đó đổi mới và tối ưu sáng tạo, trong lĩnh vực Web 3.0 channel nói chung và tổng thể cả chiến dịch của nhãn hàng FE Credit nói riêng.

Giải thưởng MMA SMARTIES là một giải thưởng được tổ chức thường niên tại khắp các khu vực trên thế giới, nhằm tôn vinh các chiến dịch Mobile Marketing xuất sắc, đạt được các tiêu chí về mức độ đa dụng, tính sáng tạo và tính khả thi.

Tại mùa giải thứ 9 năm nay, sân chơi MMA SMARTIES ngày càng thể hiện được sức nóng tại Việt Nam cũng như khắp các khu vực trên thế giới (bao gồm cả Nam Mỹ, APAC và EMEA), khi số lượng bài gửi dự thi đã tăng đến 140% so với năm ngoái.

Đón nhận sự góp mặt của hàng trăm Marketers, Agencies, Publishers với thâm niên trải dài từ lão làng cho đến các gương mặt trẻ, SMARTIES năm nay cũng đã siết chặt tiêu chí chấm thi nhằm vinh danh các cá nhân và tổ chức nổi bật.

Hãy cùng tìm hiểu xem Cross-selling With Real-time Data là gì, và tại sao đây lại là chiến dịch hiệu quả cho doanh nghiệp trong bối cảnh 4.0 hiện nay.

PMAX cùng Giải Vàng danh giá tại hạng mục “Lead Generation” và giải Bạc tại hạng mục “Real-time Marketing”.

Cross-Selling With Real Time Data: Khai thác dữ liệu nhằm tối ưu hóa chiến dịch cross-sell

Một chiến dịch marketing thành công cần khai thác tối ưu dữ liệu và lấy trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm.

1. Sử dụng công nghệ làm bệ phóng vững chãi cho chiến dịch marketing

Dưới bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp vào năm 2021, lúc này, tuy ngành tài chính chứng kiến sự tăng trưởng khả quan ở mức hai chữ số, nhưng dường như hành vi cũng như hành trình mua sắm của khách hàng đã hoàn toàn thay đổi.

Đứng trước xu thế trên, các doanh nghiệp cũng cần có những bước chuyển mình rõ rệt trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, để có thể tìm ra phương án thu hút, níu giữ, và quan trọng nhất, là gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng” (Customer Lifetime Value). Tuy nhiên, việc gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng chưa bao giờ là dễ dàng với các doanh nghiệp trong thời đại số.

Ngày nay, khi mà người tiêu dùng ngày càng có quá nhiều lựa chọn thay thế chỉ với một vài cú nhấp chuột, các nhãn hàng phải không ngừng khai thác và phân tích dữ liệu, để mang đến cho khách hàng trải nghiệm cá nhân hóa tối đa, từ đó mới thúc tiến họ chi nhiều hơn cho sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Thế nhưng, việc cá nhân hóa đến từng khách hàng ở quy mô lớn đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ giữa khoa học dữ liệu và nghệ thuật sáng tạo ở mọi khâu vận hành, từ việc xác định phân khúc khách hàng, cách tiếp cận, kênh tiếp cận, đến lựa chọn thông điệp và hình ảnh thích hợp...

Để phần nào giải quyết niềm trăn trở trên, không ít doanh nghiệp và nhà quảng cáo đã chùn bước, và rồi lại phải quay về với giải pháp thông dụng – khả thi – hiệu quả: Nghiên cứu dữ liệu để tìm ra insights khách hàng và A/B testing để tìm ra mẫu quảng cáo hiệu suất cao.

2. Tối ưu không ngừng với dữ liệu thời gian thực

Vậy vấn đề được đặt ra là, dựa trên những tiêu chí và dữ kiện gì để xếp một khách hàng vào một phân khúc phù hợp với chân dung của họ nhất? Và giả sử như việc phân khúc tệp khách hàng diễn ra suôn sẻ, làm thế nào xác định được hướng tiếp cận và thông điệp phù hợp để chuyển đổi các nhóm đối tượng tiềm năng này?

Chìa khóa cho các câu hỏi nêu trên nằm ở chiến dịch Cross-selling With Real-time Data của PMAX.

Bằng việc khai thác và phân tích dữ liệu từ các chiến dịch tương tự trong quá khứ, kết hợp với sự trợ giúp đắc lực của hệ thống Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) để nghiên cứu hành vi người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại, giải pháp của PMAX sẽ xác định các thành phần quảng cáo mang hiệu suất cao và chi phí thấp theo thời gian thực, từ đó phân phối các nội dung quảng cáo phù hợp đến các tệp khách hàng tiềm năng trong thời gian nhanh nhất.

Cá nhân hóa kết hợp dữ liệu: Tương lai của Digital Marketing

Để triển khai giải pháp Cross-selling With Real-time Data, đội ngũ PMAX – với kinh nghiệm về Khoa học Dữ liệu (Data Sciences) và tư duy Performance – đã dày công nghiên cứu, phân tích nhằm xây dựng nên một luồng chiến dịch với logic chặt chẽ và rõ ràng: Đưa quảng cáo với thông điệp phù hợp ở mỗi kênh, và xác định chi tiết từng điểm chạm khác nhau trên hành trình khách hàng.

Hiển nhiên, mục tiêu nêu trên không hề dễ dàng. Hành trình lèo lái chiến dịch Cross-selling With Real-time Data đi đến thành công đòi hỏi phải chuẩn bị nhiều yếu tố chiến lược.

Trước hết, cần phải có kiến thức chuyên sâu về Khoa học Dữ liệu để xử lý và kết nối dữ liệu giữa CRM và các kênh quảng cáo, cho phép chia sẻ dữ liệu tự động trong thời gian thực và hỗ trợ tối ưu hóa toàn kênh. Song song, Marketer cũng phải thực sự am hiểu về bản chất của các kênh và các chiến dịch quảng cáo, từ đó phân bổ hiệu quả ngân sách giữa các kênh (Facebook, Google lẫn TikTok) và cá nhân hóa quảng cáo không ngừng dựa trên cơ sở dữ liệu.

Để thỏa mãn các điều kiện về kiến thức và trình độ chuyên môn, nhãn hàng FE Credit đã tin tưởng lựa chọn người bạn đồng hành PMAX cho chiến dịch lần này. Qua việc triển khai Cross-selling With Real-time Data cho nội dung và hình ảnh quảng cáo, FE Credit đã nắm bắt được độ hiệu quả chi tiết, đồng thời tìm ra cách tối ưu định hướng sáng tạo để tối đa hiệu suất chiến dịch của mình.

1. Cross-sell lấy trải nghiệm người dùng làm trung tâm

Một trong những lý do cốt lõi dẫn đến thành công của chiến dịch “FE Credit x PMax l Cross-selling with Real time data” chính là nhờ vào việc tối ưu lộ trình tiếp cận và tái chuyển đổi tệp khách hàng hiện hữu. Không đưa quảng cáo một cách dồn dập ở đa kênh trong cùng một khoảng thời gian nhằm chuyển đổi khách hàng tiềm năng bằng mọi giá, FE Credit cùng với PMAX đã hết sức khôn ngoan vạch rõ đường đi nước bước của từng nhóm khách hàng. Qua đó, chiến dịch đã tuần tự tiếp cận khách hàng và đem đến “tận tay” họ các thông điệp, hình ảnh, nội dung quảng cáo mang tính cá nhân hóa tuyệt đối. Hướng tiếp cận này không những mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn mà còn giúp FE Credit tối ưu hoá hiệu quả tiếp thị với những con số đầy tính thuyết phục sau 1 năm:

  • Chuyển đổi thành công gần 65.000 khách hàng tiềm năng
  • Giải ngân gần 8.500 LƯỢT CHO VAY với số tiền bình quân khoảng 32 TRIỆU ĐỒNG.

2. Phát huy tính khách quan trong tối ưu quảng cáo với tính chính xác của dữ liệu theo thời gian thực

Khép lại hành trình tham dự MMA SMARTIES™ 2022 năm nay, có thể nói PMAX đang dần khẳng định được vị thế và uy tín của mình trong công cuộc phát triển lên định vị Total Performance Marketing, khi đã xuất sắc 2 NĂM LIÊN TIẾP giành được giải Vàng ở các hạng mục khác nhau.

Với giải Vàng ở hạng mục Lead Generation năm nay, PMAX một lần nữa chứng minh được tính khả thi của giải pháp Cross-selling With Real-time Data trong quá trình xây dựng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, thông qua phương pháp khai thác dữ liệu. Ngoài FE Credit, vẫn còn nhiều những doanh nghiệp khác như Mcredit, Standard Chartered, HD Bank, upGrad... đã và đang tin dùng giải pháp này.

Tìm hiểu thêm các giải pháp Total Performance Marketing của PMAX tại pmax.com.vn.