Brand Updates W43/2022: Global CEO Unilever từ chức, Nhà thuốc Long Châu mở rộng gấp đôi điểm bán sau 9 tháng

Cùng điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần qua: Global CEO Unilever sẽ rời tập đoàn vào cuối năm 2023 sau 5 năm đảm nhận vai trò này; FPT Retail hoàn thành sớm kế hoạch mở mới nhà thuốc Long Châu năm 2022 với số lượng cửa hàng từ 400 tăng lên 800 sau 9 tháng… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Nhà thuốc Long Châu mở rộng gấp đôi điểm bán sau 9 tháng

Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa thông báo tiếp tục đạt kết quả tích cực trong quý III. Cụ thể, doanh thu thuần ghi nhận mức tăng trưởng 54% lên 7.709 tỷ đồng, lợi nhuận tăng vọt 72% lên 1.197 tỷ đồng. Kết thúc 3 quý đầu năm, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất 21.708 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ và hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu của cả năm.

Xét theo cơ cấu, chuỗi Long Châu đóng góp mức doanh thu lên đến 6.562 tỷ đồng, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 30% tổng nguồn thu. Doanh thu chuỗi FPT Shop vẫn là chủ lực mang về 15.233 tỷ đồng, tăng trưởng 32% và chiếm 70% tổng nguồn thu.

Về mạng lưới, FPT Retail hiện sở hữu tổng cộng 1.545 cửa hàng bán lẻ đồ điện tử và nhà thuốc. Trong đó, công ty cũng mở mới 400 nhà thuốc Long Châu so với đầu năm để nâng tổng số lượng lên 800 địa điểm kinh doanh. Như vậy, FPT Retail đã hoàn thành sớm kế hoạch mở mới nhà thuốc trong năm nay.

Nguồn: ZingNews

PNJ: kênh bán lẻ tăng trưởng 113%

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) thông báo doanh thu thuần quý III/2022 đạt 7.364 tỷ đồng, tăng 740% so với cùng kỳ; và lợi nhuận sau thuế là 252 tỷ đồng. Tính lũy kế 9 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 25.574 tỷ đồng (tăng 104% so với cùng kỳ) và 1.340 tỷ đồng (tăng 133% so với cùng kỳ).

Được biết với năm 2022, PNJ đặt mục tiêu doanh số gần 25.835 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 1.320 tỷ đồng, mức cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty. Như vậy, kết quả trên đã sớm vượt chỉ tiêu lợi nhuận trước 3 tháng kinh doanh. Lãnh đạo doanh nghiệp lý giải kết quả này chủ yếu đến từ kênh bán lẻ với mức tăng trưởng 113%.

Nguồn: ZingNews

Bosch: Ứng dụng AI trong nuôi trồng thuỷ hải sản tại Việt Nam

AquaEasy (liên doanh thuộc trung tâm ươm mầm sáng tạo nội bộ của Bosch) hợp tác với tập đoàn cung cấp sản phẩm thức ăn chăn nuôi Grobest đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong chuẩn hóa quy trình nuôi trồng thủy sản, cụ thể là ngành tôm. Theo báo cáo từ Hiệp Hội Chế Biến Và Xuất Khẩu Thủy Sản Việt Nam (VASEP), ngành tôm hiện nay đang đóng vai trò quan trọng trong khâu xuất-nhập khẩu thủy sản của cả nước, với lưu lượng xuất khẩu tới hơn 100 quốc gia. Với qui mô và năng suất hiện tại, Việt Nam đang là nước xuất khẩu tôm thẻ chân trắng và tôm sú nuôi lớn thứ ba thế giới, mở ra nhiều cơ hội cho việc áp dụng khoa học công nghệ trong nuôi trồng.

Theo thỏa thuận, Grobest sẽ hợp tác và hỗ trợ giới thiệu các giải pháp từ đối tác AquaEasy đến tay khách hàng, bao gồm: Giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI), Máng ăn thông minh (i-feeder) và giải pháp ShrimpTalk. Ông TC Ang, Giám đốc điều hành AquaEasy chia sẻ: “Sự hợp tác lần này là cột mốc quan trọng trong việc hiện thực hóa các tiềm năng phát triển dài hạn của ngành nuôi tôm Việt. Qua lần hợp tác này, chúng tôi mong muốn phát triển và cải thiện chất lượng tôm Việt, tăng năng suất và lợi nhuận của ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam trong tương lai”.

Starbucks bán lại thương hiệu con cho Nestlé

Starbucks bán lại thương hiệu cà phê Seattle’s Best Coffee tại Mỹ cho Nestlé. Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2022. Ông David Rennie, Head of Coffee Brands tại Nestlé, cho biết: “Việc mua lại Seattle’s Best Coffee giúp Nestlé tiếp tục mở rộng thêm danh mục sản phẩm của công ty, và mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn”.

Còn ông Michael Conway, Group President, International and Channel Development của Starbucks, nói: “Chúng tôi tin rằng Nestlé sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu Seattle’s Best Coffee. Trong khi đó, chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào chiến lược nâng cao trải nghiệm cà phê cho người tiêu dùng thông qua thương hiệu Starbucks”.

Nguồn: Adweek

Burberry bắt tay với Minecraft bước chân vào vũ trụ game

Nối gót các thương hiệu xa xỉ khác, Burberry chính thức bước chân vào thế giới game khi công bố hợp tác cùng Minecraft. Cả hai cùng thiết kế trò chơi phiêu lưu miễn phí có tên “Burberry: Freedom to Go Beyond”. Tựa game dự kiến ra mắt chính thức vào đầu tháng 11/2022. Người chơi có thể khám phá vũ trụ Burberry theo cách mới lạ nhưng không kém phần quen thuộc với những hoạ tiết kẻ ô Nova Check biểu trưng, hay những hình ảnh do chính cha đẻ thương hiệu tạo nên…

Ngoài dự án game, Burberry và Minecraft còn dự định phát triển một bộ sưu tập thời trang. Hình ảnh bộ sưu tập đến nay vẫn chưa được tiết lộ, nhưng rất có thể, nó sẽ mang đến những dấu ấn của nhà Burberry với hoạ tiết Nova check và đồ họa 8-bit của Mincraft.

Nguồn: Lofficiel Vietnam

Global CEO Unilever thông báo từ chức

Ông Alan Jope – Global CEO Unilever, thông báo kế hoạch về hưu vào cuối năm 2023. Ông Jope đã tiếp quản vị trí Global CEO Unilever từ tháng 1/2019. Ông được biết đến là một trong những nhà lãnh đạo định hướng và thúc đẩy Unilever triển khai chiến lược Purposeful Marketing. Phía Unilever nhận định chiến lược này mang lại kết quả tốt cho các nhãn hàng. Điển hình là Dove đạt mức tăng trưởng nhanh nhất trong 8 năm qua, ở mức 8%.

Ông Alan Jope gia nhập Unilever vào năm 1985 với tư cách là một thực tập sinh marketing. Năm 2014, ông trở thành Giám đốc mảng chăm sóc sắc đẹp và thương mại của tập đoàn. Chủ tịch Unilever Nils Anderson chia sẻ: “Dưới sự lãnh đạo của ông, Unilever đã thực hiện việc thay đổi, cơ cấu và tổ chức chiến lược nhằm hướng đến sự thành công của các nhãn hàng”.

Nguồn: Evening Standard

Samsung Electronics có chủ tịch mới

Theo Bloomberg, Samsung Electronics thông báo bổ nhiệm ông Lee Jae-yong (hay còn được biết đến là ‘Thái tử’ Lee) trở thành Chủ tịch tập đoàn. Bước đi này sẽ không có nhiều khác biệt bởi trên thực tế ông Lee đã nắm quyền điều hành Samsung Electronics từ lâu trên cương vị Phó chủ tịch, chỉ là chưa được có chức danh Chủ tịch chính thức. Việc bổ nhiệm lần này có thể giúp ông thực hiện những nỗ lực đưa Samsung tiến sâu hơn vào mảng chip nhớ và công nghệ sinh học dễ dàng hơn.

Nguồn: Bloomberg

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp