YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 9/2022

Tháng 9/2022, các thương hiệu đang rục rịch triển khai các hoạt động truyền thông cho mùa cao điểm cuối năm trên mạng xã hội. Độ sôi động có phần hạ nhiệt ở vài ngành hàng, tuy nhiên mức độ cạnh tranh và thứ hạng của các thương hiệu lại có nhiều biến động đáng chú ý. Vậy Top 5 thương hiệu YMI tháng 9/2022 thuộc về thương hiệu nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua Bảng xếp hạng Thương hiệu YMI tháng 9/2022.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 9/2022

Tháng 9/2022, ngành bia có dấu hiệu hạ nhiệt khi ghi nhận tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm nhẹ hơn 12% so với tháng 8. Tuy nhiên mức độ cạnh tranh trên truyền thông của các thương hiệu vẫn sôi động với xu hướng tổ chức các sự kiện âm nhạc lớn nhỏ tiếp tục được đẩy mạnh. Trong khi Larue đổ dồn lực quảng bá cho “gà cưng mới” Larue Smooth, thì các thương hiệu khác lại chiêu đãi người hâm mộ bằng các sự kiện âm nhạc sôi động như đại nhạc hội “Heineken Refresh Your Music”, “Heineken Silver music party – đại nhạc hội trên không” của Heineken hay “Tiger Crystal Rave – Đại nhạc hội EDM trên Metaverse” của Tiger… Bên cạnh đó, ngành bia cũng chứng kiến “cú lội ngược dòng” của Strongbow với chuỗi hoạt động ưu ái “chiller”.

Các thương hiệu sữa bột có phần giảm nhiệt khi giảm hơn 32% tổng lượng thảo luận. Trong tháng 9, Enfa và NAN tổ chức hàng loạt minigames, PediaSure tăng hạng nhờ cuộc thi “Cuộc thi siêu nhân cao cấp”, Friso nổi bật với chương trình “Chụp hình Friso Gold điềm nhỏ, nhận quà khám phá”, Vinamilk Optimum Gold có sự bứt phá thứ hạng nhờ hoạt động hợp tác với các KOLs/ KOCs để quảng bá cho dòng sản phẩm Optimum Gold.

Các thương hiệu ngành ngân hàng duy trì được độ “sôi động”, đồng thời thứ hạng của Top 5 Thương hiệu YMI tháng 9/2022 có sự biến động đáng kể. Trong đó: Sacombank tăng 4 bậc, VIB tăng 10 bậc, OCB tăng 7 bậcMSB giảm 4 bậc so với tháng trước. VPBank tiếp tục triển khai các hoạt động trong chiến dịch kỷ niệm sinh nhật “29 năm Hòa sắc thịnh vượng”, VIB tài trợ cho chương trình “The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ Mặt Nạ”, MSB triển khai các hoạt động để quảng bá cho MSB Mastercard mDigi như sự kiện đại nhạc hội “Bật chất Gen Digi”, cuộc thi “Share chất Gen Digi – chịu làm dám chill”…

Các thương hiệu ngành bảo hiểm có phần giảm nhiệt khi ghi nhận giảm hơn 18% tổng lượng thảo luận. Generali tiếp tục triển khai các hoạt động trong chương trình “Sinh con, sinh cha”. Sun Life tiếp tục hợp tác với 1997 Vlog để làm phim tài liệu “Cần có trong đời”. Prudential nổi bật với chương trình sự kiện “Trải nghiệm tương tác khi tình yêu đủ lớn”. AIA hợp tác cùng Vietcetera và AIESEC tại Việt Nam tổ chức chương trình “Better Together”.

Thị trường thương mại điện tử tháng 9/2022 vẫn giữ được độ “sôi động”. Các thương hiệu tiếp tục tung các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như “Đón sale 9.9”, “Sale giữa tháng”… Đặc biệt, Lazada nổi bật với sự kiện“ Lazada Supershow 9.9 – Show âm nhạc độc bản” với sự góp mặt của các nghệ sĩ như Tuấn Hưng, JustaTee…

Độ “ồn ào” của các thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa nước trong tháng 9/2022 vẫn được thể hiện qua các hoạt động như hoạt động hợp tác với KOLs (Cris Phan) để lan tỏa “Thử thách uống sữa buổi sáng” và chương trình khuyến mãi khi mua sữa Cô Gái Hà Lan của Dutch Lady. Milo tiếp tục triển khai chiến dịch “Tuyển thủ năng động Milo”. TH true MILK tài trợ cho giải chạy S-Race. Vinamilk tổ chức minigame “Quay chuẩn vị ADM mới. Xoay đúng – trúng ngay quà” để quảng bá cho “thành viên” mới là sữa ADM ngũ cốc.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH Thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH Thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH Thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH Thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH Thương hiệu YMI tháng 9/2022 (YMI Brand of the month 9/2022) công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên MXH trong tháng 9/2022 (1/9/2022 – 30/9/2022).

YMI Ranking – Brand of the month 9/2022 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bia trên MXH tháng 9/2022

Tháng 9, ngành bia có dấu hiệu hạ nhiệt khi ghi nhận tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm nhẹ hơn 12% so với tháng trước. Tuy nhiên mức độ cạnh tranh trên truyền thông của các thương hiệu vẫn vô cùng sôi động. Trong đó, Larue, Heineken, Strongbow, Tiger, Bia Saigon là những thương hiệu ghi nhận những con số ấn tượng và xuất sắc lọt Top 5 BXH Thương hiệu YMI tháng 9/2022.

Tăng 1 bậc so với tháng 8, Larue đã giành vị trí 1 trên BXH. Thương hiệu đã “phủ sóng” MXH với chuỗi hoạt động quảng bá cho dòng sản phẩm mới – Larue Smooth như: “Larue Smooth phủ Êm Mượt toà nhà Marriott”; chuỗi minigame “Săn biển quảng cáo của Larue Smooth”, “Ghép hình bia mới – mời quà êm mượt từ Larue Smooth”, “Check-in êm mượt, nhận quà Larue Smooth êm mượt”. Bên cạnh đó, Larue còn kết hợp với Ngô Kiến Huy và Hồng Thanh để quảng bá cho dòng sản phẩm mới này. Với các hoạt động trên đã giúp Larue tăng nhẹ ở 2 chỉ số khi tăng 27% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và tăng 1% ở chỉ số cảm xúc thương hiệu..

Heineken xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Thương hiệu YMI tháng 9/2022, giảm 1 bậc so với tháng trước. Lượng thảo luận của Heineken trong tháng 9 đến từ 2 chiến dịch lớn đó là “Heineken Refresh Your Music” “Heineken Silver – Nhẹ êm mà đậm chất”. Trong đó, các hoạt động nổi bật trong chiến dịch “Heineken Silver – Nhẹ êm mà đậm chất” là: “Heineken Silver music part – đại nhạc hội trên không” và chuỗi minigames “Match Prediction – trải nghiệm đỉnh cao US Open” kết hợp với HTV Thể Thao. Các hoạt động trong chiến dịch “Heineken – Refresh Your Music” cũng đa dạng với minigame “Giải mã DJ, nhận ngay quà chất” , đại nhạc hội “Refresh Your Music” và chuỗi minigame “Lucky Draw – trải nghiệm đỉnh cao ATP Finals”. Heineken cũng ghi nhận sự tăng nhẹ ở 2 chỉ số khi tăng 8% tổng lượng thảo luận và tăng 21% lượng người tham gia thảo luận.

Strongbow có màn bứt phá khi tăng 8 bậc để giành vị trí 3 trên BXH. Trong tháng này, sự kiện “Chill phút dừng” – Air camping đã tới TP.HCM. Sự kiện này là nơi “Chiller” tận hưởng những giây phút cắm trại bồng bềnh giữa không trung. Đặc biệt là buổi đêm nhạc “Pause to chill” với sự góp mặt của các nghệ sĩ như Dế Choắt, Tiên Tiên, Vũ Cát Tường… Ngoài ra, Strongbow còn có hoạt động tài trợ cho chuỗi sự kiện Novaworld festival thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Các hoạt động trên đã giúp cho Strongbow có bước nhảy vọt thứ hạng và ghi nhận những chỉ số ấn tượng, tổng lượng thảo luận, lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và lượng người tham gia thảo luận đều tăng hơn 90%.

Tiger vẫn duy trì thứ hạng ở vị trí 4 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 9. Các hoạt động quảng bá cho dòng bia Tiger Crystal vẫn được Tiger đẩy mạnh như “Tiger Crystal Rave – Đại nhạc hội EDM trên Metaverse” và tài trợ cho chương trình “Vote For Five”. Ngoài ra, hoạt động tổ chức “Đấu trường bản lĩnh – Tiger Arena” cũng thu hút sự chú ý và tham gia trải nghiệm từ cộng đồng mạng. Mặc dù, hoạt động của Tiger khá đa dạng nhưng tổng lượng thảo luận lại giảm hơn 47%. Tuy nhiên, tổng lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu tăng nhẹ khi tăng 31% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng, Bia Saigon ghi tên ở vị trí thứ 5 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của Bia Saigon là sự kiện “The Chill Fest – đại tiệc chill biển giữa lòng thành phố” diễn ra ở Đà Lạt, Hà Nội và TP.HCM. Trong sự kiện này, Bia Saigon còn có các hoạt động minigame như “Chill thủ sài thành – nhanh tay bắt kịp v锓Cơ hội nhận vé VIP. Tiếp chiêu, phiêu The Chill Fest Hà Nội”. Ngoài ra, trong tháng này Bia Saigon còn kết hợp với các Influencer như Diệu Nhi, Thúy Ngân… để quảng bá cho Saigon Coffee Infused Beer. Các hoạt động trên đã giúp Bia Saigon tăng nhẹ ở tất cả các chỉ số so với tháng trước.

Khám phá BXH Thương hiệu ngành bia trên MXH tháng 9/2022

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa nước trên MXH tháng 9/2022

Trong tháng 9/2022, các thương hiệu nhóm sữa nước có phần giảm nhiệt khi giảm hơn 32% tổng lượng thảo luận. Trong đó, Dutch Lady, Milo, TH true MILK đều có các chỉ số YMI tăng so với tháng trước trừ Vinamilk giảm cả thứ hạng lẫn các chỉ số trong YMI.

Dutch Lady là thương hiệu dẫn đầu BXH Thương hiệu tháng 9/2022. Hoạt động nổi bật trong tháng là hợp tác với KOLs (Cris Phan) để lan tỏa “Thử thách uống sữa buổi sáng” và chương trình khuyến mãi khi mua sữa Cô Gái Hà Lan. Ngoài ra, lượng thảo luận của Dutch Lady còn đến từ các bài post của Micro Moms với nội dung mùa tựu trường và thói quen uống sữa Cô Gái Hà Lan mỗi buổi sáng của các bé. Trong tháng 9, Dutch Lady vẫn duy trì được điểm số tuyệt đối ở chỉ số cảm xúc thương hiệu và tăng nhẹ 3 chỉ số còn lại (tăng hơn 31% tổng lượng thảo luận, tăng hơn 38% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và tăng hơn 26% lượng người tham gia thảo luận).

Tăng 1 bậc so với tháng 8/2022, Milo dành vị trí thứ 2 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của Milo là chiến dịch “Tuyển thủ năng động Milo” đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của các bé. Ngoài ra, lượng thảo luận của Milo còn đến từ các bài viết “trolling content” hài hước từ các fanpage như Sad Boy, ShinCác hoạt động trên đã góp phần giúp Milo ghi nhận mức tăng trưởng với những con số khá ấn tượng khi tăng hơn 83% tổng lượng thảo luận, hơn 50% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và tăng hơn 75% lượng người tham gia thảo luận.

Tăng 1 bậc so với tháng 8, TH true MILK dành vị trí thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 9/2022. Hoạt động nổi bật trong tháng là các hoạt động tương tác trên fanpage để quảng bá cho sản phẩm TH true ICE CREAM và tài trợ cho giải chạy S-Race. Các hoạt động trên đã góp phần giúp TH true MILK tăng nhẹ ở 3 chỉ số tổng lượng thảo luận, lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và lượng người tham gia thảo luận.

Vinamilk giành vị trí thứ 4 trên BXH, giảm 3 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật của Vinamilk trong tháng là các hoạt động tương tác trên fanpage để quảng bá cho các dòng sản phẩm như Vinamilk Organic, Vinamilk Green Farm minigame “Quay chuẩn vị ADM mới. Xoay đúng – trúng ngay quà” để quảng bá cho sữa ADM ngũ cốc. Tháng 9, Vinamilk ghi nhận sự giảm mạnh ở các chỉ số khi giảm hơn 75% tổng lượng thảo luận, giảm hơn 88% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và giảm hơn 51% lượng người tham gia thảo luận.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa nước trên MXH tháng 9/2022

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa bột trên MXH tháng 9/2022

Trong tháng 9, các thương hiệu nhóm sữa bột “giảm nhiệt” khi giảm hơn 32% tổng lượng thảo luận. Trong đó, thứ hạng lần lượt trong Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa bột của BXH YMI tháng 9/2022 lần lượt là: Enfa, NAN, PediaSure, Friso và Vinamilk Optimum Gold. Đặc biệt Vinamilk Optimum Gold đã có màn lội ngược dòng thành công để vươn lên top 5 của BXH.

Giành điểm số cao nhất ở 3/4 chỉ số YMI (Buzz Volume, Sentiment, Audience Scale), Enfa thành công tăng 3 bậc so với tháng trước, giành vị trí 1 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 9/2022. Nổi bật với chuỗi hoạt động minigame trên kênh MBS và các fanpage khác như: “Mẹ thông thái Enfa: ghép đúng từ – trúng quà” từ fanpage Hội những bà bầu không cô đơn; “Supermom share deal nhận quà siêu cấp” “Enfa cùng mẹ tìm câu trả lời đúng” từ Lazada Super Mom; “Đoán đúng – trúng voucher # 500K” từ Concung. Bên cạnh đó, Enfa còn hợp tác KOCs và KOLs để quảng bá Enfa A+ và Enfamama. Các hoạt động trên đã góp phần giúp Enfa tăng nhẹ so với tháng trước, tổng lượng thảo luận tăng hơn 18%, lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu tăng hơn 17%.

So với tháng 8, NAN vẫn tiếp tục duy trìvị trí thứ 2 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng như minigame “Quẩy mê cung trúng quà, phát triển toàn diện” để quảng bá cho sản phẩm NAN Supreme Pro 3; chương trình “Mẹ trở thành fan cứng – hứng quà siêu phẩm Nan Infinipro A2-3” quảng bá cho dòng sữa NAN Infinipro A2-3; minigame “Mẹ NAN tài năng – chia sẻ bí quyết pha sữa chuẩn NAN” quảng bá cho NAN Optipro 4. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của NAN còn đến từ các kênh MBS như buổi livestream quảng cáo sản phẩm của Kids Plaza (Super Brand Day), và các hoạt động quảng cáo khác tại Ava Kids và Kids Plaza.

Tăng 2 bậc so với tháng 8, PediaSure xếp vị trí thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 9/2022. Trong đó, lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu tăng 99% và lượng người tham gia thảo luận của PediaSure tăng 40% nhờ hoạt nổi bật trong tháng là “Cuộc thi siêu nhân cao cấp”. Các hoạt động trên đã giúp cho PediaSure tăng nhẹ ở tất cả các chỉ số, lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu tăng hơn 33%, lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 16%.

Friso xếp vị trí thứ 4 trên BXH, giảm 1 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng là chương trình “Chụp hình Friso Gold điểm nhỏ, nhận quà khám phá” đã thu hút nhiều sự quan tâm và tham gia của các mẹ. Bên cạnh đó, Friso còn có nhiều hoạt động thông qua kênh MBS và các fanpage khác nhằm quảng bá sản phẩm mới Friso Prestige như minigame “Tìm ẩn số – trúng quà Friso Prestige # 1 triệu” từ fanpage Concung, chương trình ưu đãi… Tuy nhiên, tháng này tổng lượng thảo luận của Frisco giảm hơn 36%, lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu giảm hơn 26% so với tháng trước.

Vinamilk Optimum Gold đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng 7 bậc để giành vị trí thứ 5 trên BXH. Hoạt động nổi bật của Vinamilk Optimum Gold trong tháng đó là hợp tác với các Micro Moms để quảng bá cho dòng sản phẩm Optimum Gold. Các hoạt động trên đã góp phần giúp Vinamilk Optimum Gold tăng đáng kể ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 47%, lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu tăng hơn 49%, lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 54%.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa bột trên MXH tháng 9/2022

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành thương mại điện tử trên MXH tháng 9/2022

Trong tháng 9, độ sôi nổi các thương hiệu ngành Thương mại điện tử vẫn giống tháng 8.2022. Trong đó, những cái tên nằm trong top 5 lần lượt là Lazada, Shopee, Tiki, TikTok Shop và Sendo.

Tăng 1 bậc so với T8.2022, Lazada giành vị trí dẫn đầu BXH Thương hiệu YMI T9.2022. với hàng loạt các hoạt động minigame Đón sale 9.9”, “Sale giữa tháng, “Sale lớn lương về”, “Xả kho voucher” ; minigame “Mai là thứ 3, là Lazada. Điền vào ô trống nhận 2 triệu ngay!”, minigame “Nổ voucher to, tương tác ngay anh em ơi!”,…. Đặc biệt trong tháng Lazada còn có sự kiện Lazada Supershow 9.9 – Show âm nhạc độc bản với sự góp mặt của các nghệ sĩ như Tuấn Hưng, Justatee,… đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng đã rục rịch với các thông báo chuẩn bị cho Chương trình sale 10.10, sự kiện này đã thu hút lượng lớn sự mong chờ từ người dùng. Tháng 9, Lazada có 2 chỉ số tổng lượng thảo luận và chỉ số cảm xúc thương hiệu giảm nhẹ so với T8.2022.

Shopee đồng hạng 1 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 9.2022. Hoạt động nổi bật của Shopee trong tháng là các Chương trình sale: “Ngày 15 sale đồng giá”, chuỗi hoạt động sale 9.9, “Ngày 25 sale lương về”; minigame “Chăm đóng hóa đơn, “ẵm” voucher 2.000.000Đ liền tay” trên fanpage của Shopee. Bên cạnh đó, Shopee Pay cũng tổ chức nhiều hoạt động minigame như chuỗi hoạt động sale 9.9, các hoạt động minigame trong ngày hội Shopee Pay 16.9,… . Ngoài ra, thương hiệu cũng đã rục rịch với các thông báo chuẩn bị cho Chương trình sale 10.10, sự kiện này đã thu hút lượng lớn sự mong chờ từ người dùng. Tháng 9, Shopee có chỉ số (Brand Mention, Buzz, Audience Scale) đều giảm so với T8.2022. Tuy nhiên, điểm sáng với Shopee đó là vẫn giành điểm tuyệt đối ở chỉ số cảm xúc thương hiệu và tăng nhẹ ở chỉ số lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu.

Tiki vẫn duy trì vị trí thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI T9.2022. Hoạt động nổi bật của Tiki là các minigames của Ngày hội siêu thương hiệu như minigame “Follow shop – nhận quà xịn”, minigame “Chụp màn hình, rinh quà thời trang cực đỉnh”,… và các hoạt động minigames khác như minigame “Follow DK Bike – nhận coupon 5 triệu”, minigame “Khoe mã – săn mẹc quá đã”,…. Các chỉ số của Tiki trong tháng 9 đều giảm so với tháng trước. .

Tăng 1 bậc so với T8.2022, Sendo xếp vị trí thứ 4 trên BXH Thương hiệu YMI T9.2022. Các hoạt động nổi bật trong tháng như các hoạt động khuyến mãi “Sale 9.9”,… và các hoạt động khuyến mãi khi thanh toán với bên thứ 3 chẳng hạn Zalo Pay, Napas,… Tháng 8, có một tin vui cho Sendo khi chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 76% so với tháng trước. Nhờ các hoạt động trên đã giúp cho Sendo tăng nhẹ ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 11%, lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu tăng hơn 30%, lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 18% so với T8.2022.

TikTok Shop xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Thương hiệu YMI T9.2022. với các hoạt động đặc trưng riêng của nền tảng này là liên kết với KOCs, KOLs bán hàng hoặc tặng quà trực tiếp trên clip.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 9/2022

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 9/2022

Trong tháng 9, các thương hiệu ngành ngân hàng có mức độ “sôi động” tương tự với tháng trước. Tuy vậy, các thương hiệu này lại có sự thay đổi thứ hạng đáng kể trong BXH Thương hiệu YMI. Trong đó: Sacombank tăng 4 bậc, VIB tăng 10 bậc, OCB tăng 7 bậc và MSB giảm 4 bậc so với tháng trước.

VPBank xếp hạng 1 của BXH Thương hiệu YMI tháng 9/2022. Thương hiệu xuất hiện nổi bật trên truyền thông với chuỗi các hoạt động tiếp nối kỷ niệm sinh nhật “29 năm Hòa sắc thịnh vượng” như hoạt động livestream quay số trúng thưởng và các minigame. Ngoài ra, VPBank còn triển khai nhiều hoạt động khác trong tháng 9 như tài trợ chính cho giải chạy VPBank Hanoi Marathon; ra mắt thẻ tín dụng Be Cake – thẻ tín dụng đầu tiên kết hợp giữa ngân hàng số (Cake by VPBank) với dịch vụ gọi xe (Be) thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Cũng trong giai đoạn này, ứng dụng Ngân hàng số Cake by VPBank liên tục được nhắc tên khi trở thành đơn vị bán vé online độc quyền cho liveshow “Tri Âm” của ca sĩ Mỹ Tâm được tổ chức tại Hà Nội.

Tăng 4 bậc so với tháng 8, Sacombank xuất sắc đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu có thể kể đến: livestream quay số trúng thưởng trong chương trình “Khám phá hành trình – Rinh quà siêu đỉnh”; minigame “Đón siêu phẩm Fifa World Cup bắt siêu thưởng cùng Sacombank visa”; tổ chức giải chạy “Những bước chân vì cộng đồng”. Bên cạnh đó, Sacombank còn cho ra mắt TVC để quảng bá cho Sacombank Mastercard Only One. Ngoài ra, Sacombank còn được nhắc đến trên các nền tảng MXH về việc ngân hàng nhà nước chính thức nới room tín dụng. Tháng 9, Sacombank ghi nhận sự tăng nhẹ ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 18%, lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu tăng hơn 32%, lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 24%.

VIB đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi vươn lên vị thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 9/2022, tăng 10 bậc so với tháng 8. Hoạt động truyền thông đáng chú ý của thương hiệu trong tháng là tài trợ cho chương trìnhThe Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ Mặt Nạ”. Bên cạnh đó, việc Vie – Chuyên gia tài chính ảo đại diện cho VIB tham gia talkshow do Vietcetera tổ chức, cùng với các clip ngắn phỏng vấn nhân viên hoặc cơ sở của các chi nhánh đã giúp VIB nhận được sự quan tâm thảo luận sôi nổi từ cộng đồng mạng. Ngoài ra, VIB còn được nhắc đến trên các nền tảng MXH về việc ngân hàng nhà nước chính thức nới room tín dụng. Các hoạt động trên đã góp phần giúp VIB tăng hơn 51% tổng lượng thảo luận, tăng hơn 39% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và tăng hơn 35% lượng người tham gia thảo luận so với tháng 8.

Tăng 4 bậc so với tháng 8, OCB xếp vị trí thứ 4 trên BXH Thương hiệu YMI . Hoạt động giúp OCB thu hút tương tác, thảo luận khủng trên MXH là tài trợ cho chương trình “Khấn thần deal Grabfood”. Ngoài ra, OCB còn được nhắc đến trên các nền tảng về việc ngân hàng nhà nước chính thức nới room tín dụng. Các hoạt động trên đã góp phần giúp OCB tăng hơn 35% tổng lượng thảo luận, tăng hơn 36% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và tăng hơn 38% lượng người tham gia thảo luận.

MSB xếp thứ 5 trên BXH, giảm 4 bậc so với tháng trước. Nổi bật với chuỗi các hoạt động quảng bá cho MSB Mastercard mDigi như đại nhạc hội “Bật chất Gen Digi”; cuộc thi “Share chất Gen Digi – chịu làm dám chill”; các minigame “Bật chất gen Digi – nhận vé siêu easy”, “Bật tên thần tượng – nhận thưởng xem show”. Ngoài ra, MSB cũng được nhắc đến trên các nền tảng MXH về việc ngân hàng nhà nước chính thức nới room tín dụng. Tháng 9, MSB lại ghi nhận sự giảm nhẹ ở tất cả các chỉ số.

Khám phá BXH thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 9/2022

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bảo hiểm trên MXH tháng 9/2022

Trong tháng 9, các thương hiệu ngành bảo hiểm “giảm nhiệt” khi giảm hơn 18% tổng lượng thảo luận toàn ngành. Trong đó, Generali và FWD vẫn giữ vững phong độ về thứ hạng, Sun Life tăng 4 bậc, Prudential giảm 1 bậc, AIA tăng 1 bậc so với T8.2022.

Generali vẫn duy trì phong độ và tiếp tục dẫn đầu BXH YMI tháng 9/2022. Nổi bật với các hoạt động từ chương trình “Sinh con, sinh cha” như: livestream “3 bí quyết bất đồng trong nuôi dạy con”, minigame “Nhìn lại mùa hè trọn vẹn”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Generali còn đến từ các bài post của các hộ gia đình nhỏ để truyền tải thông điệp #GeneraliVietnam #SốngNhưÝ #MónQuàThừaKế #VữngVàngNhữngNgàyMai. Ngoài ra, Generali còn có các hoạt động khác nổi bật trong tháng như chương trình livestream GenShare tháng 9 với chủ đề “Người xây vạch đích”, cuộc thi “Gen’s Got Talent 2022” và chương trình Genfetti đều nhận được sự hưởng ứng và quan tâm từ cộng đồng mạng.

So với tháng 8, FWD vẫn tiếp tục duy trìvị trí thứ 2 trên BXH. Nổi bật trong tháng là các hoạt động như minigame “Truy tìm đồ vật, cùng bật nút play” để tiếp nối chiến dịch “Tiến bước sống đầy”; các minigame tìm hiểu về chương trình FWD Care – Chăm sóc phục hồi; minigame truyền tải thông điệp #FWDBảohiểmdễhiểu #FWDSớmbảovệ #FWDTiếnbướcsốngđầy; minigame “Khám phá xu hướng theo cung hoàng đạo”. Bên cạnh đó là các hoạt động khác như chương trình “Sàn đấu vũ đạo” do FWD và Vietcombank tài trợ với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ và KOLs; buổi livestream “Hòa nhạc sức khỏe ‘Não biết nói’’’ cũng nhận được sự quan tâm thảo luận từ cộng đồng mạng. Tháng 9, FWD ghi nhận sự giảm nhẹ ở các chỉ số (Buzz Volume, Sentiment, Audience Scale) so với tháng trước. Tuy nhiên, tháng này FWD ghi điểm tuyệt đối ở chỉ số cảm xúc thương hiệu.

Sun Life đứng vị trí thứ 3 trên BXH, tăng 4 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng như tiếp tục hợp tác với 1997 Vlog để làm phim tài liệu “Cần có trong đời” và tổ chức minigame “Chọn đáp án, rinh quà an nhàn từ ACB & Sun Life” để hiểu hơn về 2 gói sản phẩm Sun – Sống Vững Vàng và Sun – Bạn Đồng Hành. Các hoạt động trên đã góp phần giúp Sun Life tăng hơn 50% tổng lượng thảo luận, tăng hơn 33% lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu và tăng hơn 55% lượng người tham gia thảo luận so với tháng 8.

Prudential đứng vị trí thứ 4 trên BXH, giảm 1 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của Prudential là sự kiện “Trải nghiệm tương tác khi tình yêu đủ lớn” – ​trải nghiệm mô phỏng sơ lược về hành trình cuộc đời; chuỗi podcast “Khi Tình Yêu Đủ Lớn”; minigame “Bảo vệ dễ dàng với Pru-Easy365” để quảng bá cho giải pháp Pru-Easy365.

Tăng 1 bậc so với tháng 8, AIA trở lại Top 5 BXH. Minigame “Đuổi hình bắt chữ, đoán đúng trúng quà” và chương trình “Better Together” (chuỗi nội dung do AIA Việt Nam, Vietcetera và AIESEC Việt Nam phối hợp tổ chức) là 2 hoạt động nổi bật của AIA trong tháng này. Trong tháng 9, Prudential đã ghi nhận sự giảm nhẹ ở tất cả các chỉ số so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành bảo hiểm trên MXH tháng 9/2022

Đón chờ cập nhật BXH thương hiệu YMI tháng 10/2022 cùng YouNet Media.

Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH Thương hiệu YMI tháng 8.2022 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm s tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây