“Tắc Kè Hoa” Content Creator biến hoá với Halloween Party Idea.

Khi dự sáng tạo lên ngôi và chiếm lĩnh thị trường về mọi lĩnh vực thì tất cả chúng ta đều có thể trở thành một Content Creator, kiếm tìm những nguồn chất liệu tươi mới để tự mình vẽ nên những bức tranh sinh động cho cuộc đời.

Người làm nội dung thì không có giới hạn về lĩnh vực mà mình sáng tạo, miễn là câu chuyện được viết ra thông qua câu chữ, hình ảnh, podcast... đảm bảo được tính thuần phong mỹ tục của dân tộc. Không giống với Content Writer thiên về viết lách trên blog hay Copywriter nghiêng về thế mạnh slogan, lời quảng cáo….một Content Creator buộc phải tích lũy đa dạng kỹ năng và kinh nghiệm làm việc trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Cùng với sự phát triển chóng mặt của thời đại kỹ thuật số, thì sự xuất hiện của những người làm về nội dung càng nhiều, đòi hỏi một sự sáng tạo không ngừng nghỉ của người trong nghề để bắt kịp xu hướng mới và tránh được việc rơi vào vòng xoáy của sự đào thải.

Sáng tạo nội dung chính là quá trình cô đọng lại những yếu tố đặc sắc nhất cho một sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện tại, mỗi ngày, đều có hàng trăm, hàng ngàn nội dung xuất hiện trên các trang mạng xã hội và điều này khiến bản thân người dùng cũng sẽ cảm thấy bị “loãng” với những thông tin họ nhìn thấy. Chính vì vậy, sự độc đáo của nội dung sáng tạo sẽ trở thành điểm nổi bật khi đặt bài viết của người làm nghề content này giữa hàng trăm, hàng ngàn bài viết của những người cũng làm nghề tương tự. Và để làm bật được giá trị khác biệt của mình trong vô số những content creator cùng chung lĩnh vực, người làm nội dung đòi hỏi phải có một năng lực biến hoá tự thân không ngừng nghỉ. Giống như loài tắc kè hoa thay đổi màu sắc của chúng liên tục để thích nghi với hoàn cảnh, thì những content creator cũng phải tự mình thay đổi màu sắc của bản thân một cách linh hoạt, mới mẻ hơn, để khi nhìn vào một bức tranh tổng hòa giữa rất nhiều người làm nội dung, ta phát hiện được ngay màu sắc nào độc đáo nhất, đặc sắc nhất.

Một trong những khoảng thời gian mà người ta gọi là sự bùng nổ sáng tạo của những bạn Content Creator chính là mùa lễ hội. Với những câu chuyện đời thường, người làm nội dung đã có thể viết rất hay, sáng tạo rất đỉnh trên nhiều nền tảng mạng xã hội thì giờ đây, khi chất liệu chính là những lễ hội độc đáo mang đến nhiều cảm hứng sáng tạo cho những nhà sáng tạo trẻ, chúng ta có thể chứng kiến được sự biến hoá tài hoa của họ thông qua bối cảnh mùa lễ đang đến gần. Mùa lễ đó chính là Halloween - một dịp hiếm hoi cho chúng ta thoả thích cơ hội hoá trang thành những nhân vật mà mình yêu thích, đồng thời những bạn trẻ Content Creator cũng nhân cơ hội này mà bùng nổ sự hóa trang sáng tạo của mình trên đa nền tảng mạng xã hội.

Với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của những bạn trẻ làm nghề Content nên ở bất cứ lĩnh vực nào, trí tưởng tượng phong phú, bất tận của những Content Creator sẽ mang đến cho chúng ta rất nhiều nội dung đặc sắc:

1.Fashion:

Tại lĩnh vực Fashion gọi tên Content Creator Minh Anh Hoàng, được cộng đồng biết đến với nickname MAH. Dù chỉ mới xuất hiện nhưng diện mạo xinh xắn, ngọt ngào cùng phong cách biến hoá đa dạng OOTD của cô bạn đã lập tức đốn tim cư dân mạng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Minh Anh đến với thời trang một cách rất ngẫu nhiên khi những tấm ảnh cô bạn chụp lại chỉ với mong muốn lưu giữ lại hình ảnh những bộ outfit hàng ngày của mình. Thế nhưng, nhờ vào cách phối đồ trendy, nắm bắt xu hướng ăn mặc hiện nay cùng lợi thế ngoại hình cực kì thu hút nên Minh Anh “vô tình” trở thành một cái tên hot ở lĩnh vực Fashion trên các nền tảng mạng xã hội.

Mùa lễ hội Halloween năm nay chính là thời cơ cho Minh Anh bùng nổ hình ảnh của mình trong lĩnh vực thời trang. Cô bạn đã cho ra đời rất nhiều ý tưởng hay ho và độc đáo về những outfit đi chơi Halloween. Hầu hết những món đồ, phụ kiện mà Minh Anh kết hợp trong từng shoot hình đều có thể tìm mua rất dễ dàng và hoàn toàn có thể trở thành một gợi ý cực kỳ tuyệt vời cho các bạn nữ trong đêm hội Halloween nha!

2.Beauty

Nói đến Beauty là nghĩ ngay đến Makeup, mà nhắc đến Makeup, chúng ta thường nói cho nhau nghe về những phù thuỷ của những cây cọ như Quách Ánh, Blingbabi, Ty Lê… Ngoài những gương mặt đã quen thuộc trong giới làm đẹp trên, chúng ta còn một cái tên “sống ẩn dật” trong thế giới makeup mà nay cũng bùng nổ lên như một hiện tượng: đó là Chìm. Đây cũng chính là nghệ danh của cô bạn Lương Dương - một beauty blogger “old but gold” trên các nền tảng mạng xã hội với những post chuyên về các style makeup khác nhau

Chìm rất thích những mùa lễ hội. Cô bạn chia sẻ rằng nhân dịp này, bản thân lại càng có “đà” để sáng tạo được nhiều makeup look hơn nữa, phá bỏ những giới hạn trong việc cầm cọ và hoạ mặt cho chính bản thân mình. Trước thềm Halloween, Chìm đã cháy hết mình với những style makeup khác nhau, mang đến sự ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa cho người xem. Mọi người đều công nhận rằng, với mỗi style makeup khác nhau, Chìm dường như một chú tắc kè hoa thực sự với màu sắc và phong cách makeup cực kì đa dạng.

3.Food

Halloween, đâu chỉ chúng ta mới có thể hoá trang? Nhà hàng, quán ăn, đồ ăn cũng có thể khoác lên mình một chiếc áo lễ hội rất xinh xắn đó nha.

Theo chân các bạn Content Creator, chúng ta tha hồ được đắm chìm trong không gian ăn uống ngập tràn không khí Halloween, hay đơn giản là có thể ở nhà, làm ra một chiếc bánh ngon và tự mình tận hưởng thành quả của mùa lễ hội nữa đó!



.