Vietnam Motor Show 2022: 14 thương hiệu tham gia, hàng ngàn đơn đặt hàng và gần 2.000 mẫu xe được “chốt đơn”

Mặc dù không nhiều hãng xe tham dự như các kỳ triển lãm trước đây, Vietnam Motor Show 2022 lại được đánh giá là thành công ngoài mong đợi của ban tổ chức với nhiều con số kỷ lục.

Triển lãm ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022) đã khép lại sau 5 ngày tổ chức, từ ngày 26 đến ngày 30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn – SECC. Trở lại sau 2 năm tạm ngưng vì đại dịch, VMS 2022 mang đến sự sôi động cho thị trường ô tô, cập nhật nhiều xu hướng trong ngành và xác lập thêm nhiều kỷ lục trong lịch sử tổ chức triển lãm.

Năm 2019 trở về trước, VMS được tổ chức thường niên với hàng chục thương hiệu tham gia, trong đó có không ít siêu xe, xe đua... Nhưng với triển lãm năm nay, báo Thanh Niên nhận định rằng VMS đã mang đến cho khách thưởng lãm một bức tranh với gam màu khác biệt: “Không còn trừu tượng, siêu thực và đắt đỏ như tranh của Picasso mà thực tế, dễ cảm hơn như tác phẩm của Leonardo Da Vinci”.

VMS 2022 được đánh giá là thành công ngoài mong đợi của ban tổ chức với nhiều con số kỷ lục.
Nguồn: Vietnam Motor Show 2022

Các con số kỷ lục

Ngày 1/11, các kết quả của kỳ triển lãm năm nay được công bố, và theo đội ngũ BTC là thành công ngoài mong đợi.

Đầu tiên là số lượng khách tham quan. Theo Zingnews, sự trở lại của VMS đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng và giới mộ điệu. Trong 5 ngày mở cửa chính thức, VMS 2022 đã đón gần 236.939 lượt khách tham quan từ TP.HCM và các tỉnh thành khác, đặc biệt là trong hai ngày cuối tuần.

Kỷ lục thứ hai là số lượng chốt đơn và đặt hàng cao với gần 2.000 xe được bán và hàng nghìn đơn đặt hàng cho các mẫu xe sắp ra mắt được giới thiệu tại triển lãm. Con số này cho thấy nhu cầu, sự quan tâm của người tiêu dùng cũng như toàn cảnh thị trường ô tô Việt Nam vẫn còn khá nhiều tiềm năng.

Gần 2.000 xe được bán và hàng nghìn đơn đặt hàng cho các mẫu xe sắp ra mắt được giới thiệu tại triển lãm.
Nguồn: Vietnam Motor Show 2022

Triển lãm năm nay thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan thông tấn, báo chí, các diễn đàn, mạng xã hội trong nước và các cơ quan thông tấn nước ngoài. Theo thống kê của nội bộ VMS, hơn 300 hãng truyền thông và kênh tin tức quan tâm đến sự kiện với hơn 1.500 tin tức và video được chia sẻ. Các nội dung trên các kênh mạng xã hội của triển lãm cũng nhận hơn 600.000 lượt tương tác từ cộng đồng.

Dù không nhiều hãng xe tham dự nhưng VMS 2022 lại có quy mô trưng bày hoành tráng với đa dạng sản phẩm nhất từ trước đến nay: gần 40.000 m2 với sự góp mặt của 14 hãng xe; những gương mặt nổi bật khối phụ tùng, phụ kiện; và cả sự xuất hiện của xe tải, mô tô phân khối lớn, du thuyền và motor bay.

Triển lãm đa dạng với sự xuất hiện của xe tải, mô tô phân khối lớn, du thuyền và motor bay.
Nguồn: xehay.vn

Hơn 120 mẫu xe được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm. Ngoài những mẫu xe đang được ưa chuộng trên thị trường còn có hoạt động ra mắt các mẫu xe mới, xe concept và các dòng sản phẩm điện hóa.

Một số mẫu xe nổi bật tại VMS 2022 có thể kể đến như: Audi e-tron 50 SUV quattro, Brabus G800, Morgan Plus Six, Honda Civic Type R, Jeep Grand Cherokee L, Lexus LF-Z Electrified Concept, Mercedes-Benz EQS, Mitsubishi XFC Concept, Volkswagen Tiguan Allspace 2023, Volvo XC90 Recharge Ultimate…

Triển lãm có hơn 120 mẫu xe được trưng bày và giới thiệu.
Nguồn: Vietnam Motor Show 2022

Kỷ nguyên điện hóa của ngành công nghiệp ô tô

Tại Vietnam Motor Show 2022, xu hướng điện hóa của ngành công nghiệp ô tô nói chung và thị trường xe điện Việt Nam nói riêng đã được thể hiện rõ nét thông qua gần 10 mẫu xe điện trưng bày, từ bình dân như MG4 EV/Marvel R, Toyota bZ4X hay cao cấp hơn như Lexus LF-Z Electrified, Audi e-tron, Mercedes EQS.

Mẫu xe điện Toyota bZ4X.
Nguồn: Thanh Niên

Bên cạnh đó, các cuộc trao đổi và hội thảo tại triển lãm cũng đều xoay quanh mục tiêu hướng đến việc giảm phát thải, bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững. Tại hội thảo “Giải pháp Công nghệ xanh giảm phát thải bảo vệ môi trường”, các giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường đến từ các thương hiệu ô tô, hệ thống hạ tầng trạm sạc xe điện đã được giới thiệu. Khái niệm điện hoá ô tô cũng đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam thông qua các sản phẩm thực tiễn.

Ông Bradley Kelly, Chủ tịch VAMA, chia sẻ với Zingnews: “Tại VMS 2022, nhiều thương hiệu đã chính thức ra mắt các mẫu xe điện với nhiều công nghệ hiện đại. Điều này chứng tỏ các hãng xe tại Việt Nam đã bắt nhịp xu hướng điện hóa ngành ô tô trên toàn thế giới và phù hợp với sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng Việt về xe điện”.

Mẫu xe điện Lexus LF-Z Electrified.
Nguồn: Vietnam Motor Show 2022

Audi e-tron và Audi A8L tại quầy của Audi.
Nguồn: Vietnam Motor Show 2022

Xe thể thao lên ngôi

Tại triển lãm, những mẫu xe thể thao đa dụng gầm cao được trưng bày ở vị trí trung tâm và thu hút đông đảo khách tham quan. Mặt khác, xe bán tải không còn là dòng xe được ưu ái như những kỳ triển lãm trước bởi sự vắng mặt của Ford Ranger và Nissan.

Dòng xe SUV “lên ngôi” tại triển lãm.
Nguồn: Vietnam Motor Show 2022

Một số mẫu xe thể thao được trưng bày bên ngoài.
Nguồn: Vietnam Motor Show 2022

Ngoài ra còn có sự xuất hiện của chiếc Lamborghini Urus với màu sơn vàng Giallo Auge.
Nguồn: Zingnews

Ngoài ra, VMS 2022 cũng giới thiệu các dòng xe mang xu hướng “ăn chơi” được “niêm yết giá”, thậm chí sẵn sàng trao chìa khóa tới tay khách hàng ngay tại triển lãm.

Trong đó, mẫu hatback thể thao Honda Civic Type R nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Ở phân khúc cao hơn có thương hiệu xe độ Brabus với những chiếc sedan, SUV của Mercedes hay chiếc Morgan Plus Six “đến từ thế kỉ 19” nhưng được thiết kế với công nghệ của thế kỉ 21. Siêu bán tải đến từ RAM hay dòng xe địa hình của Jeep cũng gây ấn tượng với giới đại gia Việt.

Morgan Plus Six “đến từ thế kỉ 19” nhưng được thiết kế với công nghệ của thế kỉ 21.
Nguồn: Thanh Niên

Xe trưng bày được “niêm yết giá”, sẵn sàng trao chìa khóa tới tay khách hàng.
Nguồn: xehay.vn

Dòng xe địa hình của Jeep cũng gây ấn tượng với giới đại gia Việt.
Nguồn: xehay.vn

Một số mẫu xe trưng bày để lộ nội thất và một phần động cơ xe.
Nguồn: xehay.vn

* Nguồn: Tổng hợp