Truyền thông nội bộ sao cho hiệu quả? Tầm quan trọng của truyền thông nội bộ

Thật đáng kinh ngạc khi có những công ty ngoài kia vẫn đánh giá thấp hoặc bỏ bê truyền thông nội bộ trong khi đây thực sự là vấn đề quan trọng của mỗi doanh nghiệp.

  1. Truyền thông là gì? Mối liên hệ giữa truyền thông và truyền thông nội bộ?

Trước mắt, chúng ta cần hiểu truyền thông là gì. Truyền thông là công cụ quan trọng để doanh nghiệp tiếp cận và giữ được mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Nếu như truyền thông không tốt, việc giao tiếp với khách hàng không hiệu quả thì có thể sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp.

Truyền thông nội bộ cũng tương tự như vậy: nếu truyền thông nội bộ tốt, doanh nghiệp có thể gắn kết nhân viên trong công ty một cách hiệu quả. Khi sở hữu một bộ máy nhân sự vừa có năng lực lại gắn kết, không có gì là doanh nghiệp này không thể!

  1. Tầm quan trọng của truyền thông nội bộ

  • Cập nhật thông tin liên tục

Truyền thông nội bộ giúp nhân viên nắm bắt đầy đủ các sự kiện, thay đổi chính sách và cập nhật tình hình kinh doanh của công ty. Từ đó, nhân viên có cái nhìn toàn cảnh hơn về công ty và dễ dàng kết nối hơn.

  • Cung cấp cái nhìn toàn cảnh

Truyền thông nội bộ là sự giao tiếp hai chiều đối với các vấn đề của công ty. Cơ hội được bày tỏ quan điểm giúp nhân viên có ý thức với công việc hơn.

  • Xây dựng văn hoá doanh nghiệp

Nhiệm vụ đầu tiên của truyền thông nội bộ là xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp được lồng ghép vào thông điệp, giọng điệu, các cuộc trao đổi hai chiều,...

  • Ổn định tinh thần nhân viên trong khủng hoảng

Giai đoạn khủng hoảng là lúc truyền thông nội bộ phát huy tầm ảnh hưởng lớn nhất. Đưa ra nhận định đúng đắn và trung thực về tình hình khủng hoảng cùng phương hướng giải quyết giúp công ty giữ chân nhân viên vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

  • Tạo không khí sôi nổi tại nơi làm việc

Các sự kiện trao đổi, các chương trình tập huấn, chia sẻ kiến thức giúp nhân viên có nhiều cơ hội giao lưu và gắn kết hơn với công việc.

  • Tạo kênh giao lưu trao đổi

Để hướng đến sự giao tiếp cởi mở, công ty cần có kênh giao lưu, trao đổi cho nhân viên về các vấn đề của công ty. Việc lắng nghe nhiều ý kiến giúp công ty cải thiện và có nguồn lực nhân sự chất lượng hơn.

The Inspiration tin rằng, nếu như một doanh nghiệp làm tốt trong việc truyền thông nội bộ thì sẽ dễ dàng xây dựng một đội ngũ mạnh và đoàn kết sẽ tăng cường khả năng làm việc. Ngoài ra, cũng góp phần trong việc tăng mạnh hơn về hình ảnh doanh nghiệp nếu như nhân viên làm việc có kết quả tốt.

Nguồn: tổng hợp

-----------------------------------------

THE INSPIRATION | LIVE TO INSPIRE PEOPLE