Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

“Running Billboard” của adidas thách thức người đi đường đuổi theo bảng quảng cáo để quét mã giảm giá

Nhằm quảng bá mẫu tai nghe Fwd-02 Sport dành riêng cho những người chạy bộ, thương hiệu thời trang thể thao adidas đã bắt tay với agency M&C Saatchi Stockholm khởi động chiến dịch OOH tương tác “Running Billboard” tại Thụy Điển. “Biển quảng cáo chạy bộ” thách thức người đi đường đuổi theo để quét QR code nhận mã giảm giá khi mua sắm.

Gần đây, adidas cùng đối thủ là Nike đang không ngừng nỗ thực thúc đẩy giới hạn sáng tạo của mình trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Người dùng đã từng biết đến “Liquid Billboard” biển quảng cáo hồ bơi của adidas, hay như màn trình diễn quảng cáo 3D OOH trước thềm sự kiện Air Max Day 2022 của Nike.

Không thể không nhắc đến yếu tố tương tác và công nghệ đã làm nên những Billboard quảng cáo thời thượng, hấp dẫn. Nhưng với chiến dịch mới đây nhất, adidas muốn tiến một bước xa hơn bằng cách biến các vận động viên… thành những tấm biển quảng cáo biết chạy bộ đầu tiên trên thế giới.

Chiến dịch quảng bá hài hước của adidas sẽ tặng mã giảm giá nếu bạn đuổi kịp các tấm áp phích di động.

Cụ thể, adidas đã mời một nhóm vận động viên từ Câu lạc bộ Chạy bộ Stockholm tham gia chiến dịch, họ sẽ đeo trên vai các áp phích quảng cáo có hình ảnh của mẫu tai nghe mới nhất kèm theo mã QR code và chạy trên các tuyến đường trọng điểm của thành phố. Là thương hiệu quen mặt với các câu lạc bộ thể thao, lời mời gọi của adidas nhanh chóng được những yêu thích vận động hưởng ứng.

Những người đi đường đang đuổi theo các biển quảng cáo chạy bộ của adidas.

Kết hợp với hoạt động quảng bá thông qua các KOLs trên mạng xã hội, adidas đã đưa ra lời “thách thức” và mời gọi người đi đường hãy đuổi theo các biển quảng cáo “chạy bằng cơm” này để quét mã QR. Đừng nghĩ đuổi kịp các biển quảng cáo chạy bộ này là dễ, bởi họ là những vận động viên chuyên nghiệp, nhưng nếu đủ nhanh, bạn sẽ nhận được mã giảm giá tới 50% khi mua tai nghe FWD-02 Sport.

Một cô gái đang cố gắng quét QR code in trên tấm áp phích để nhận được mã giảm giá.

Để tăng thêm sự hài hước và tò mò cho người đi đường, các “Running Billboard” này có phong cách ăn mặc khá đặc biệt với một màu đen từ đầu tới cuối.

Những người đường đã vô cùng bất ngờ khi bắt gặp một nhóm người mặc đồ đen kín mít xuất hiện trên phố, nhưng khi nhìn thấy dòng chữ “Hãy đuổi kịp tôi để được giảm giá 50% tai nghe chạy bộ”, nhiều người bày tỏ sự thích thú và đuổi theo để quét mã thành công.

Nhiều người đã vô cùng bất ngờ và thích thú khi trông thấy những biển quảng cáo “chạy bằng cơm” trên phố.

Giải thích về chiến dịch, agency M&C Saatchi chia sẻ: “Ban đầu, kế hoạch chỉ là tạo ra một chiến dịch với sự góp mặt của những người có ảnh hưởng. Nhưng chúng tôi tự hỏi rằng liệu có thể làm điều gì đó sáng tạo hơn một chút để việc ra mắt tai nghe trở nên sáng tạo hơn không. Một ý tưởng đủ để gây sự chú ý cũng như có thể truyền tải thông điệp đúng với tinh thần của thương hiệu”.

Video ghi lại chiến dịch “Running Billboard” của adidas.

adidas cho biết biết thách thức lớn nhất là đảm bảo ý tưởng đủ độc đáo cũng như biển quảng cáo phải thật gọn gàng và ấn tượng: “Hình ảnh những người đeo biển quảng cáo chạy xung quanh thành phố sẽ rất dễ bị cồng kềnh và trông thật lố bịch. Nhưng chúng tôi đã hết sức cố gắng để làm cho chúng trông đẹp và sắc nét nhất có thể”.

Các tấm áp phích cần tối ưu về trọng lượng để mỏng nhẹ và tiện lợi khi đeo trên vai các vận động viên.

Điều này được thực hiện thông qua sự bàn bạc kỹ lưỡng với công ty quảng cáo ngoài trời JcDecaux, adidas đã chọn chất liệu đủ nhẹ cho bảng quảng cáo để người chạy có thể mang nó một cách thoải mái trên lưng. Chúng cũng đã được thử nghiệm tại văn phòng bởi các nhân viên của M&C.

Thông điệp được in bằng tiếng Anh và tiếng Thụy Điển để mọi người dễ dàng nắm bắt nội dung.

Với “Running Billboard”, adidas và M&C Saatchi đã tạo ra một chiến dịch OOH tương tác hài hước, thú vị và thành công trong việc truyền cảm hứng vận động cho mọi người. Vừa được trải nghiệm tương tác vừa được mã giảm giá hấp dẫn, công chúng không thể không hào hứng.

Trên mạng xã hội, chiến dịch đã hoạt động sôi nổi, mang lại những con số ấn tượng về mức độ tương tác và thúc đẩy lượng vào trang web của adidas. Cùng với những chiến dịch được triển khai miệt mài trước đó, doanh số bán hàng của thương hiệu cũng đã tăng mạnh trong mùa thu năm nay.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH