10 cách tăng follow Tiktok đơn giản và hiệu quả nhất

Tiktok là nơi mọi marketers đều muốn tiếp cận và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bước đầu tiên để làm được việc này là tăng follow Tiktok. Sau đây là 10 lời khuyên từ SO9 để giúp bạn tăng lượng followers cho tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình.

1. Xác định rõ khán giả mục tiêu của bạn là ai

Việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai áp dụng cho tất cả mọi chiến lược marketing social media. Xác định đúng đối tượng followers phù hợp với kênh Tiktok của doanh nghiệp sẽ hỗ trợ cho việc lên chiến lược nội dung sát với insight khách hàng nhất, từ đó tỉ lệ phủ sóng cũng như tăng follow tiktok sẽ nhanh chóng hơn.

Xác định đối tượng mục tiêu giúp tăng follow tiktok

Việc bạn cần làm để xác định đối tượng followers tiềm năng cho kênh Tiktok đó là khám phá những gì khán giả mục tiêu của bạn đang làm trên TikTok, sau đó bạn có thể tạo video TikTok độc đáo và đặc biệt hấp dẫn đối với họ.

2. Nâng cấp tài khoản Tiktok Pro

Tiktok Pro hỗ trợ tăng follow tiktok

Đây là cách doanh nghiệp có thể đầu tư nếu có kinh phí để phục vụ mục đích tăng follow Tiktok nhanh chóng hơn. Đối với các tài khoản Tiktok Pro, tính năng theo dõi các chỉ số hoạt động và hành vi followers trên các video sẽ cung cấp cho bạn nguồn tham khảo tuyệt vời, từ đó sẽ giúp bạn lên kế hoạch content phù hợp với khán giả tiềm năng hơn.

3. Tận dụng Tiktok Trend để tăng follow Tiktok

Tiktok có vô vàn trend theo từng thời điểm khác nhau. Nhiệm vụ của mọi Tiktokers, trong đó có cả các doanh nghiệp, là nắm bắt kịp theo các trends trên Tiktok để tăng độ phụ sóng và tiếp cận với nhiều người nhất có thể.

Tận dụng tiktok trend để tăng follow tiktok

Trends ở đây có thể là một bản nhạc, trào lưu mới, hashtag,... trên Tiktok. Chẳng hạn, sử dụng các bài hát thịnh hành trong nội dung của bạn là một chiến lược tốt để tăng lượng người theo dõi TikTok của bạn, vì nó nâng cao cơ hội phân phối nội dung của bạn cho (hoặc được tìm kiếm bởi) người dùng mới.

4. Giáo dục các followers

Giáo dục follower - tăng follow tiktok

SO9 nhận thấy rằng nội dung hàng đầu trên TikTok dành cho các công ty và cá nhân thường là sự kết hợp giữa giáo dục và giải trí. Vì vậy, việc đóng gói giá trị và sản phẩm của bạn trong nội dung được sản xuất khéo léo là một cách tuyệt vời để thông báo và giáo dục followers về cách bạn có thể làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, đồng thời quảng bá sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp tới các followers một cách dễ dàng hơn.

5. Sử dụng các Hashtag thích hợp, đúng thời điểm

Dùng hashtag giúp tăng follow tiktok

Tận dụng các thẻ bắt đầu bằng # có xu hướng và có liên quan sẽ mang lại cho nội dung của bạn cơ hội tốt hơn để được chuyển vào FYP của khách hàng mục tiêu. Việc này rất đơn giản, khi bạn tạo phụ đề cho video, chỉ cần nhấn # sẽ tạo ra các đề xuất thẻ bắt đầu bằng # có liên quan từ TikTok.

6. Đẻ tăng follow Tiktok, đó cũng là vấn đề về thời gian

Như với hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội khác, bạn cần biết khi nào là thời điểm thích hợp để đăng nội dung của mình. Hãy cố gắng đăng khi có nhiều người xem lý tưởng của bạn trên TikTok để nhanh chóng nhận được lượt xem, việc này thường sẽ thu hút nhiều followers trên TikTok hơn.

Lưu ý khung giờ đăng để tăng follow tiktok

Cụ thể hơn, bạn có thể thử đăng vào sáng sớm, giờ nghỉ trưa và tối muộn, vì đây là các khoảng thời gian mọi người thường sử dụng điện thoại và truy cập Tiktok.

7. Các vấn đề về ánh sáng trong video có ảnh hưởng đến việc tăng follow Tiktok

Ngoài chất lượng video tốt để người dùng Tiktok thưởng thức, nền tảng này cần biết rằng video của bạn cần thu hút và đảm bảo thẩm mĩ cho tất cả người xem. Chính vì vậy, bạn hãy sử dụng ánh sáng tốt trong video đăng tải lên tài khoản của mình.

Lưu ý ánh sáng trong video giúp tăng follow tiktok

8. Tạo và tham gia các Tiktok Challenges

Thử thách TikTok là một trào lưu rất phổ biến trên ứng dụng và thường tạo thành một phần nội dung thịnh hành tại bất kỳ thời điểm nào. Nếu bạn muốn tăng follow Tiktok một cách tự nhiên, hãy cân nhắc tham gia vào các thử thách TikTok mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tham gia.

Tham gia tiktok challenge giúp tăng follow tiktok

9. Sử dụng “Stitch” để phối hợp cùng với các Tiktok creators khác

Vào cuối năm 2020, TikTok đã giới thiệu một tính năng mới có tên là Stitch và đó là một cách tuyệt vời để nhanh chóng tăng lượng người theo dõi của bạn.

Sử dụng tiktok Stitch để tăng follow tiktok

Ý tưởng kết hợp là sử dụng một vài giây từ video của người khác như một phần của video của riêng bạn để thông báo, phát triển cuộc trò chuyện hoặc mở rộng về một chủ đề. Thêm vào đó, vì Stitches vẫn còn tương đối mới, TikTok ủng hộ các khâu trong FYP ở trên các video thông thường.

Vì vậy, hãy cân nhắc sử dụng Stitch xem sao nhé!

10. Sử dụng các công cụ giúp tăng trưởng Tiktok, trong đó có tăng follow Tiktok

Bạn không cần phải tự mình xử lý tất cả các quản trị viên khi nói đến việc tăng follow TikTok miễn phí. Hãy cân nhắc sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý và theo dõi các chỉ số đa nền tảng mạng xã hội, trong đó có Tiktok, để rút ngắn thời gian và tăng năng suất làm việc.

Hiện nay, công cụ SO9 đã có tính năng “Đăng video chéo đa nền tảng mạng xã hội”, trong đó có hỗ trợ nền tảng Tiktok. Điều này có nghĩa là, chỉ với 1 nhấp chuột, video dày công lên kịch bản và chỉnh sửa sẽ được tối ưu sử dụng trên đa nền tảng mạng xã hội, trong đó có Tiktok.

Công cụ SO9 giúp tăng follow tiktok

Ngoài ra, SO9 có tính năng tự động hoá các nhiệm vụ hằng ngày như theo dõi và hủy theo dõi những người dùng khác, thích và bình luận về các bài đăng tăng follow Tiktok.

Như vậy, để tăng follow Tiktok cho tài khoản của bạn, hãy tạo video gây tiếng vang với khán giả mục tiêu bằng cách tận dụng các xu hướng như nhạc thịnh hành, thử thách và thẻ bắt đầu bằng # trên nền tảng. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý mạng xã hội Tiktok như SO9, Karma, Hootsuite,... để thấy rằng việc nuôi kênh và tăng follow Tiktok lại đơn giản và nhẹ nhàng đến vậy.

Nguồn: SO9