World Cup 2022 – Mùa chạy khuyến mãi của các thương hiệu TV, máy chiếu

Nhiều thương hiệu cùng trung tâm điện máy tại các tỉnh thành đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi tập trung vào dòng sản phẩm TV, loa, máy chiếu... để giúp người hâm mộ bóng đá Việt Nam đón một mùa World Cup trọn vẹn.

Trước thềm World Cup 2022, ngành hàng thiết bị công nghệ tại thị trường Việt Nam trở nên sôi động hơn với nhiều chương trình giảm giá kích cầu mua sắm, đặc biệt là sau khi Đài Truyền hình Việt Nam công bố sở hữu bản quyền phát sóng mùa giải năm nay vào 26/10 vừa qua.

Theo Zingnews, từ đầu tháng 10, tại các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên địa bàn TP.HCM, những chương trình khuyến mãi, giảm giá đã được nhiều nhà cung cấp dịch vụ tung ra ồ ạt. Theo khảo sát của Zing tại một trung tâm điện máy tại quận 3, các thiết bị điện tử, TV và máy chiếu đang có mức giảm trong khoảng 1-12 triệu đồng tùy từng hãng. Các thiết bị này thường là những mẫu TV thế hệ mới, được trang bị công nghệ hiện đại như OLED, QLED hay TV màn hình cong.

Thị trường thiết bị công nghệ sôi động hơn với nhiều chương trình giảm giá kích cầu mua sắm trước thềm World Cup 2022.
Nguồn: Tiền Phong

Cụ thể, các dòng TV OLED của LG được giảm giá mạnh nhất, lên đến 44%, từ 42,9 triệu đồng còn 23,9 triệu đồng. Các sản phẩm sử dụng công nghệ NanoCell của hãng cũng giảm từ 10% đến 38% so với giá niêm yết ban đầu.

Tương tự, TV OLED của Samsung cũng giảm sâu đến 40%, từ 29,9 triệu đồng còn 17,9 triệu đồng. Các mẫu sản phẩm sử dụng công nghệ Crystal UHD của hãng giảm ít nhất 8% so với giá niêm yết. Bên cạnh đó, Samsung còn triển khai chương trình trả góp lãi suất 0% dòng TV OLED cao cấp. Khách hàng chỉ cần trả trước 6,5 triệu đồng cho TV 65 inch (giá 60 triệu đồng) hoặc 7,5 triệu đồng cho TV 75 inch (giá 70 triệu đồng).

Những mẫu TV từ hãng Sony cũng giảm từ 300.000 đồng/sản phẩm đến gần 12 triệu đồng/sản phẩm tùy thuộc vào màn hình trang bị.

Với những mẫu TV có giá thành thấp như TV màn hình tinh thể lỏng LCD, mức giảm sẽ nhẹ hơn, rơi vào khoảng 100.000-800.000 đồng/sản phẩm.

“Đa số các hãng công nghệ đều đang tung ra nhiều chương trình giảm giá từ 1 triệu đến vài triệu đồng. Đây là thời điểm vàng để khách hàng có thể mua sắm và tiếp cận những thiết bị công nghệ, TV hiện đại với giá thành tốt”, một nhân viên tư vấn tại cửa hàng điện máy quận 1, TP.HCM trả lời Zingnews.

Nhiều TV có mức giảm lớn từ 1 triệu đến hơn 10 triệu đồng.
Nguồn: Zingnews

Bên cạnh việc áp dụng giảm giá, một số trung tâm điện máy còn tặng quà hấp dẫn cho khách mua TV như tai nghe, quạt, robot hút bụi, hay phiếu mua hàng có trị giá lên đến 3 triệu đồng.

Theo VietnamPlus, tại các hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhiều mẫu TV đang áp dụng các mức giảm từ 15-50% từ ngày 30/10.

Máy chiếu và loa cũng là những sản phẩm đi kèm đang được các trung tâm điện máy chạy khuyến mãi giảm giá trước ngày khởi tranh World Cup năm nay.

Theo đó, các sản phẩm máy chiếu mini, máy chiếu wifi, full HD từ các thương hiệu Sony, Epson, Vankyo... được áp dụng mức giảm từ 5-20%, dao động từ 7 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng/sản phẩm. Các sản phẩm loa thanh, loa tháp, loa bluetooth... của LG, Sony hay Samsung được áp dụng mức giảm 10-50%, giá dao động trong khoảng từ 1 triệu đồng đến 5 triệu đồng/bộ.

Bên cạnh chương trình giảm giá, các ưu đãi trả góp lãi suất thấp và quà tặng hấp dẫn cho khách mua TV cũng được triển khai mạnh mẽ.
Nguồn: Zingnews

Bên cạnh hoạt động mua bán, các dịch vụ cho thuê TV màn hình rộng, máy chiếu... cũng được triển khai nhằm tối ưu doanh thu từ hàng trưng bày và phục vụ nhu cầu ngắn hạn trong mùa giải của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là các chủ kinh doanh quán nhậu, quán cà phê...

Theo báo Tiền Phong, giá cả thuê TV, máy chiếu trong mùa World Cup không tăng quá nhiều so với ngày thường. Cụ thể, TV 32-70 inch có giá từ 500.000-2,5 triệu đồng/ngày. Màn hình từ 85 inch trở lên, sử dụng màn hình LED hoặc màn hình máy chiếu, giá tầm 3 triệu đồng/ngày (các mức giá này chưa bao gồm thuế VAT). Một số cửa hàng còn có dịch vụ hỗ trợ lắp đặt và sửa chữa miễn phí khi xảy ra sự cố nhằm giúp việc thuê máy chiếu, TV của các quán cà phê được thuận lợi và thu hút khách hàng hơn.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể ký hợp đồng thuê TV, máy chiếu trọn gói suốt mùa World Cup để có được thêm nhiều ưu đãi.

Do giá thuê thấp và số tivi, máy chiếu có hạn trong khi nhu cầu khách ngày càng tăng nên nhiều người tranh thủ làm hợp đồng thuê từ khá sớm. “Cứ tới mùa World Cup là phải gọi đặt trước mấy bên cho thuê máy chiếu, màn hình. Tầm thời gian này đặt là vừa, nếu không tới đó không có để mà thuê. Giá thuê thì không mắc hơn mùa bình thường bao nhiêu, chủ yếu là không có máy, ai cũng thuê nên mình đặt muộn sẽ không còn” – chị Tâm (ngụ quận Tân Bình) chia sẻ với báo Tiền Phong.

* Nguồn: Tổng hợp