Lazada Logistics hướng tới mục tiêu dẫn đầu thị trường giao nhận tại Việt Nam

Giải pháp giao hàng đa kênh nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của nhà bán hàng trên Lazada cũng như mở rộng phạm vi tới cộng đồng các thương hiệu, nhà bán hàng kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội, trang web ngoại sàn.

Thị trường logistics tại Việt Nam đang chứng kiến những bước tăng trưởng mạnh mẽ song hành cùng với sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT). Theo báo cáo của RedSheer Strategy Consultants, đến năm 2023, tổng sản lượng bưu kiện trên thị trường giao nhận dự kiến đạt khoảng 156 triệu/tháng. Trong đó, thị phần của các sàn TMĐT chiếm khoảng 45%, các nền tảng mạng xã hội chiếm 25%, và bưu kiện phát sinh trực tiếp từ các thương hiệu, nhà bán hàng chiếm khoảng 30%.

Lazada Logistics Việt Nam chính thức giới thiệu Giải pháp giao hàng đa kênh, đáp ứng mọi nhu cầu của nhà bán hàng trên Lazada và mở rộng phạm vi tới cộng đồng các thương hiệu, nhà bán hàng kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội, trang web ngoại sàn.

Bên cạnh các sàn TMĐT, các kênh ngoại sàn như website hay Mạng xã hội cũng đóng góp tỉ trọng đáng kể trong tổng sản lượng đơn hàng trực tuyến. Theo đó, kinh doanh đa kênh trở thành xu hướng tất yếu của các nhà bán lẻ để tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tối đa hóa doanh thu. Tuy nhiên, trên thực tế, các nhà bán hàng đa kênh đang gặp phải không ít thách thức trong khâu vận hành, từ việc tiếp nhận, xử lý đơn hàng, và đặc biệt là khâu giao hàng đến tận tay người tiêu dùng trên cả nước.

Trong bối cảnh đó, tận dụng nền tảng công nghệ tiên tiến, tiềm lực logistics cùng đội ngũ giao vận hùng hậu, Lazada Logistics cho ra mắt Giải pháp giao hàng đa kênh. Với dịch vụ mới này của Lazada, nhà bán hàng có thể hoàn toàn yên tâm vì đơn hàng sẽ được giao tới tận tay khách hàng trong thời gian tối ưu cùng chi phí cạnh tranh. Hệ thống theo dõi đơn hàng theo thời gian thực cho phép nhà bán hàng nắm rõ hành trình của đơn hàng. Cùng với dịch vụ hỗ trợ giao lại nhiều lần, nhà bán hàng có thể dễ dàng quản lý chiến lược kinh doanh đa kênh, đồng thời đảm bảo trải nghiệm thông suốt cho người mua.

Hiện nay, giải pháp giao hàng đa kênh đã được triển khai rộng rãi và phủ sóng trên toàn quốc (bao gồm cả huyện đảo). Các nhà bán hàng có thể dễ dàng trải nghiệm dịch vụ này ngay sau khi đăng ký tài khoản thành công trên website Lazada Logistics https://logistics.lazada.vn/. Khi tài khoản đã được kích hoạt, nhà bán hàng có thể bắt đầu chuẩn bị hàng hóa, tạo đơn hàng và gửi hàng.

Trước đó, vào năm 2021, Lazada Logistics đã ra mắt dịch vụ lưu trữ và xử lý đơn hàng đa kênh MCL (Multi-channel logistics), giúp hỗ trợ lưu trữ và xử lý các đơn hàng phát sinh trên tất cả các kênh thương mại. Với giải pháp tiên tiến này, nhà bán hàng có thể xử lý mọi đơn hàng đa kênh thông qua một kho hàng duy nhất, từ đó tối ưu hiệu suất vận hành. Có thể thấy, giải pháp giao hàng đa kênh cùng với MCL hứa hẹn sẽ mang đến dịch vụ logistics toàn diện và liền mạch nhất cho nhà bán hàng, từ khâu lưu trữ, xử lý, đóng gói đơn hàng đến vận chuyển. Qua đó, nhà bán hàng có thể tập trung nguồn lực vào việc phát triển thương hiệu và các hoạt động thúc đẩy doanh số; mọi vấn đề liên quan đến hậu cần đều được Lazada Logistics hỗ trợ tối đa.