Thông Điệp Mới Trong Chiến Dịch Truyền Thông “Có Ottogi - Thỏa Sức Thương Đi” Với Thẻ Cào Sáng Tạo

Đã bao lần bạn tụt mood vì va phải câu “Chúc bạn may mắn lần sau”? Lần sau, rồi lần sau nữa, vẫn là dòng chữ đó sau lớp tem cào. Nhưng lần này đã khác, chiến dịch khuyến mãi sáng tạo của Ottogi, được thực hiện bởi Real Up Agency, đã chào tạm biệt “thông báo xưa cũ” ấy với ý tưởng lớn “Có Ottogi - Thỏa sức thương đi”. Đây cũng là chiến dịch đã chinh phục Gen Z, rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu và nhóm khách hàng mục tiêu này.

Một chút về Ottogi và đề bài cho Agency

Ottogi là thương hiệu thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và đóng gói thực phẩm. Hiện tại, Ottogi Việt Nam đang phân phối hơn 100 mặt hàng thực phẩm đóng gói (bao gồm mì, gia vị, bánh gạo, các loại xốt,…) cả sản xuất trong nước và nhập khẩu trên khắp cả nước.

Được biết đến là một trong những sản phẩm nổi bật trong ẩm thực của xứ sở kim chi, mì tương đen Jajangmyeon là dòng sản phẩm tiên phong giúp Ottogi chinh phục thị trường thế giới. Tại Việt Nam, Jin Jajang phủ sóng thị trường với 8 vị sản phẩm đa dạng và hấp dẫn, với mục tiêu chinh phục người tiêu dùng Millennials và Thế hệ Z ở Việt Nam

Xác định Insight và Ý tưởng chiến dịch

Đối với chiến dịch của Ottogi, thách thức lớn nhất là sau một thời gian dài giãn cách thì sự cạnh tranh với các thương hiệu tương đương trên nền tảng trực tuyến vô cùng gay gắt. Bởi thế Ottogi thực sự cần đến một cách thức hoàn toàn mới để tương tác với người tiêu dùng, tạo được cảm xúc và kết nối với thế hệ Z trong phạm vi hạn chế về mặt triển khai.

Thế hệ Z luôn tràn đầy năng lượng và cảm xúc để thể hiện cuộc sống qua ngôn ngữ của riêng mình, sẵn sàng khám phá các mối quan hệ và dành cho nó những tình cảm nồng nhiệt nhất. Một người bạn, người quen, hay người lạ trên mạng xã hội cũng khiến họ dễ dàng kết nối và dành nhiều sự quan tâm.

Những người trẻ ở độ tuổi thành niên đang trong giai đoạn nhìn ra thế giới, chưa đủ để khám phá cuộc sống nên họ dành nhiều thời gian để xây dựng cảm xúc, tình cảm với người xung quanh mà dễ thấy là bạn bè và người khác giới.

Tuy nhiên, dù ngày nay Gen Z có 1001 cách “bắn tín hiệu” cho crush hay người thương như những status úp mở, reply story 3000 lần/ngày, rap love, đảo vần,.. thế nhưng họ vẫn gặp những rào cản để thổ lộ một cách trực tiếp.

Từ đó, ý tưởng "Có Ottogi - Thỏa sức thương đi" với Story concept "tương tư" chính thức ra đời. Ottogi mang đến lời khích lệ về tình bạn, tình yêu, tình cảm học trò thông qua thẻ cào khuyến mại. Chiến dịch đưa Ottogi sẽ trở thành bạn đồng hành của gen Z trong hành trình trải nghiệm, kết nối cảm xúc trong các mối quan hệ cùng bạn thương.

Có quote thính Ottogi rồi, tạm biệt thông điệp cũ thôi!

Triển khai từ ý tưởng lớn, hàng trăm câu quote troll / thả thính cho thẻ cào Ottogi đã được viết ra và giấu trong những hộp mì tương đen, thay thế cho câu “Chúc bạn may mắn lần sau”. Mỗi chiếc thẻ cào sẽ có một câu thính nhẹ nhàng mà đáng yêu như:

“Ottogi có sợi mì dai

Trong lòng cậu liệu đã thích ai?”

“Sợi mì dài lê thê

Tớ say cậu đê mê”

Sau đó mì tương đen Ottogi bỗng trở thành “đối tượng săn lùng” của những cặp gà bông, người đang muốn “cưa đổ” crush, kẻ kiếm tìm “tuyệt chiêu” rắc thính mới,... Và chỉ trong một thời gian ngắn, keyword “tỏ tình bằng mì tương đen” trở nên hot rần rần, giới trẻ gặp thẻ là cào không khoan nhượng.

Chuỗi minigame fanpage, trào lưu “Besti Check” trên Tiktok được hưởng ứng rộng rãi, đưa thương hiệu đến gần với thế hệ Z và Milenials.

Điều quan trọng, ta thấy được sáng tạo có thể làm cho quảng cáo và những thông điệp trở nên mới mẻ, duyên dáng hơn trong mắt người tiêu dùng. Ottogi và Real Up Agency đã cùng thực hiện một ý tưởng táo bạo trên quy mô lớn, tạo ra một hình ảnh thương hiệu sôi động, giải trí, khiến người tiêu dùng thấy Ottogi thực sự trẻ trung và gần gũi như một người bạn trong cuộc sống của họ. Kết quả, chiến dịch đã tiếp cận gần 3 triệu người, hơn 10 triệu lượt hiển thị và tăng doanh thu 15% sau một tháng chạy chiến dịch.

—-------------------------------

Nếu thương hiệu của bạn đang tìm kiếm những đối tác đồng hành cùng khai phá và biến các ý tưởng thành chiến dịch truyền thông - marketing sáng tạo, hãy liên hệ Real Up Agency nhé!

Real Up Agency - đối tác tin cậy trên hành trình thương hiệu

- Fanpage: https://www.facebook.com/realup.vn

- Website: https://realup.vn

- Địa chỉ: Số 1 Ngõ 2 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

- Hotline: 092 559 95 66