Publicis Groupe Đông Nam Á ra mắt bộ phận chuyên biệt về tiếp thị game

Vừa qua, Publicis Groupe đã tiến hành cung cấp thử nghiệm dịch vụ chuyên biệt về tiếp thị game cho một số khách hàng, bao gồm Tổng cục Du lịch Singapore, McDonald’s và PepsiCo.

Dựa trên nền tảng và kinh nghiệm vận hành loại hình dịch vụ tương tự ở Vương quốc Anh, Publicis Groupe tiếp tục tung ra một bộ phận chuyên biệt về game có tên là Publicis Play ở Đông Nam Á do Ian Loon, Chief Transformation Officer của khu vực, lãnh đạo.

Được xây dựng bởi đối tác chiến lược – công ty tư vấn marketing Web3 Mana Partners – nền tảng này hướng tới mục tiêu trở thành cánh cổng kết nối, giúp các nhà quảng cáo tìm cách tận dụng các cơ hội marketing trong ngành gaming và thể thao điện tử.

Nền tảng này không phân biệt trò chơi và vũ trụ ảo (metaverse) như hai giải pháp riêng biệt mà xem đây là một giải pháp tích hợp. Jamie Lewin, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Chiến lược của Mana Partners, cho biết nội dung và fandom (cộng đồng người hâm mộ) từ trò chơi là nền tảng cho trải nghiệm vũ trụ ảo.

Ông Lewin nhấn mạnh thêm: “Quyết định hợp tác với tập đoàn Publicis Groupe khu vực Đông Nam Á của chúng tôi thể hiện sự thống nhất về suy nghĩ của hai bên khi cùng tiếp cận những cơ hội trong ngành”.

Publics Play đã được thử nghiệm với một số khách hàng của Publicis Groupe, bao gồm Tổng cục Du lịch Singapore, McDonald’s và PepsiCo, và có khả năng mở rộng quy mô với những cơ hội mới một khi họ phát triển các tính năng này.

Với các khách hàng khác, Publicis nhận định rằng gaming cung cấp nhiều định dạng nội dung đa dạng và có tính tương tác – có thể cải thiện khả năng hiểu, nhớ lại và phản hồi thông điệp, xuyên suốt từ đầu đến cuối kênh mua hàng. Publicis đã xác định ba trụ cột giúp tạo nên thành công của thương hiệu trong Publicis Play: Chiến lược ưu tiên người hâm mộ, đề cao trải nghiệm người chơi và trao đổi giá trị thực.

Ông Matthew Zatto, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Thương mại của Mana Partners, cho biết: “Tính đến cuối năm 2022, người dùng sẽ dành một nghìn tỷ giờ và 200 tỷ USD cho việc chơi game và 25 tỷ giờ để xem các nội dung liên quan đến gaming. Ngoài ra, chi tiêu cho quảng cáo cũng được dự báo sẽ tăng đáng kể trong thập kỷ tới, lên hơn 214 tỷ USD mỗi năm. Đây là một cơ hội lớn nhưng cần sự hợp tác đúng đắn giữa các thương hiệu, agency và người hâm mộ để tạo ra giá trị thực sự”.

Ian Loon cũng cho biết thêm: “Với việc ra mắt Publicis Play, chúng tôi có thể cung cấp ngay lập tức những cách thức mới để tích hợp và phân phối giữa Web2 và Web3, cung cấp giá trị có thể đo lường và thúc đẩy kết quả kinh doanh cho các thương hiệu”.

Publicis Play được đúc kết từ sự nỗ lực của đội ngũ chuyên gia và công cụ cốt lõi của Publicis Groupe trên toàn cầu.

* Nguồn: Campaign Asia