7 chương trình Loyalty thành công trong ngành công nghiệp làm đẹp

Bài viết dưới đây tổng hợp những thông tin cơ bản nhưng hữu ích về 7 chương trình Loyalty (chương trình khách hàng thân thiết) đến từ các thương hiệu mỹ phẩm và làm đẹp lớn trên thế giới.

1. Lancôme – Elite Rewards

Lancôme là một chi nhánh của dòng mỹ phẩm cao cấp L’Oreal. Đây là thương hiệu nước hoa và mỹ phẩm của Pháp có quy mô hoạt động trên toàn thế giới.

Chương trình Elite Rewards được triển khai bởi Lancôme vào năm 2014 và hiện đang có mặt trên cả hai nền tảng online và offline. Khách hàng có thể nâng cấp cấp độ thành viên bằng cách đạt chỉ tiêu mua hàng mỗi năm thông qua hệ thống tích điểm.

Trải nghiệm khách hàng

Chương trình hiện được triển khai online và offline. Để đăng ký, khách hàng cần điền form đăng ký trên website của Lancôme hoặc đăng ký trực tiếp tại cửa hàng.

Cơ chế hoạt động

Chương trình được chia thành 3 cấp độ:

  • Rose Gold (1-1.999 điểm)
  • Gold (2.000-6.499 điểm)
  • Platinum (Trên 6.500 điểm)

Lợi ích

2. KIKO Milano – KIKO Kisses

KIKO Milano là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Ý. Với hơn 950 cửa hàng tại 21 quốc gia và đã xuất hiện trên nền tảng online tại 32 quốc gia, KIKO nổi tiếng trên toàn cầu với các bộ sưu tập phiên bản giới hạn và hơn 1.200 dòng sản phẩm chất lượng cao, bao gồm đồ trang điểm, vật dụng làm đẹp và các sản phẩm chăm sóc da.

Trải nghiệm khách hàng

Để tham gia chương trình, khách hàng cần điền form đăng ký trên website của KIKO hoặc tải ứng dụng KIKO KISSES (iOS/ Android), hoặc đăng ký trực tiếp khi thanh toán tại cửa hàng.

Cơ chế hoạt động

KIKO KISSES hiện đang được triển khai online và offline. Chương trình bao gồm 2 cấp độ thành viên:

  • LOVE – Cấp độ tiêu chuẩn: Khách hàng dễ dàng đạt được ngay khi đăng ký tham gia chương trình
  • ADORE – Đam mê làm đẹp: Yêu cầu khách hàng phải mua sắm 200 USD để được nâng cấp

Chương trình được chia thành 3 phân khúc:

  • Rose Gold (1-999 điểm)
  • Gold (2.000-6.499 điểm)
  • Platinum (Trên 6.500 điểm)

Lợi ích

  • Quà chào mừng thành viên mới: Giảm 10% cho lần mua hàng thứ 2 và nhận được 50 điểm Kisses
  • Mua hàng online và offline: Nhận thêm 10 điểm Kisses cho mỗi 1 Euro mua hàng, giảm 5 Euro vào dịp sinh nhật
  • Khi đạt được 800 điểm Kisses, khách hàng sẽ nhận được giảm giá 4 Euro
  • Giảm giá thêm 0,5 Euro cho mỗi lần thu thập đủ 100 điểm Kisses

Một số cách khác để nhận được ưu đãi

Khách hàng có thể thu thập điểm Kisses và nhận được các huy hiệu đặc biệt. Sau khi đạt đủ các huy hiệu, khách hàng có thể nhận được thêm 100 điểm Kisses. Chương trình có 3 loại huy hiệu dành cho khách hàng:

  • Huy hiệu Beauty Reporter: Để đạt được huy hiệu này, khách hàng cần viết 5 bài đánh giá sản phẩm
  • Huy hiệu Beauty Addict: Để đạt được huy hiệu này, khách hàng cần hoàn thành tất cả các thông tin tài khoản
  • Huy hiệu Social Connect: Để đạt được huy hiệu này, khách hàng cần đăng nhập vào kikocosmetics.com từ các tài khoản mạng xã hội

Ngoài ra, các thành viên chương trình cũng có thể thu thập điểm từ nhiều hoạt động khác trên các nền tảng mạng xã hội và sau khi nhấn “Thích” các sản phẩm trên trang kikocosmetics.com.

3. Sephora – Beauty Insider

Sephora là một chuỗi các cửa hàng mỹ phẩm và đồ dùng cao cấp của Pháp hiện có gần 2.300 cửa hàng tại 33 quốc gia trên thế giới, với quy mô mở rộng tới hơn 430 cửa hàng tại Mỹ.

Beauty Insider là chương trình Loyalty của Sephora được triển khai vào năm 2007 và được triển khai trên cả hai nền tảng online và offline. Năm 2009, Sephora đã cho ra mắt VIB (Very Important Beauty Insider) và năm 2013, công ty đã phát triển thêm Rouge. Có 2 cấp độ cao cấp tại Beauty Insider giúp khách hàng nhận được nhiều phần quà hấp dẫn, thư mời tham dự sự kiện và ưu tiên mua trước một số sản phẩm nhất định.

Trải nghiệm khách hàng

Chương trình hiện được triển khai trên hai nền tảng online và offline. Để đăng ký, khách hàng cần điền form trên website Sephora hoặc trên ứng dụng di động (iOS/ Android), hay đăng ký trực tiếp tại các cửa hàng Sephora.

Cơ chế hoạt động

Chương trình hiện được chia làm 3 cấp độ:

  • Beauty Insider (miễn phí)
  • VIP Status (Khi mua sắm 350 USD mỗi năm)
  • Rouge (Khi mua sắm 1.000 USD mỗi năm)

Một số cách khác để nhận được ưu đãi

Beauty Insider của Sephora cũng cung cấp một chương trình khác hoạt động dựa trên thẻ thành viên, bao gồm các loại thẻ Trắng, Đen và Vàng (hiện thẻ chỉ được sử dụng tại một số quốc qua). Khách hàng có thể thu thập điểm khi mua sắm và đổi điểm để nhận quà. Để nâng cấp thẻ thành viên, khách hàng cần mua hàng nhiều hơn mỗi năm.

Lợi ích

4. Walgreens – Balance Rewards

Walgreen là một trong những chuỗi dược phẩm lớn nhất tại Mỹ, với hơn 8.000 cửa hàng tại 50 bang, vùng đặc khu Columbia, Puerto Rico và quần đảo Virgin của Mỹ. Walgreens vận hành chuỗi nhà thuốc lớn thứ hai tại Mỹ chuyên kinh doanh các loại thực phẩm chức năng, thông tin sức khỏe và dịch vụ chụp ảnh.

Là một thành viên của Balance Rewards, khách hàng có thể thu thập và đổi điểm để nhận giảm giá vào những lần mua hàng tiếp theo. Khi có càng nhiều điểm, khách hàng sẽ nhận được những phần thưởng có giá trị càng lớn bao gồm các loại hình chăm sóc sức khỏe được sử dụng mỗi ngày như đi bộ, kiểm soát cân nặng, kiểm tra huyết áp…

Trải nghiệm khách hàng

Chương trình Balance Rewards hiện đã có mặt trên nền tảng online và offline. Để tham gia, khách hàng cần đăng ký online tại website hoặc ứng dụng di động (Android/ iOS), hay đăng ký trực tiếp tại quầy thanh toán của Walgreens và các quầy chụp ảnh.

Cơ chế hoạt động

Chương trình không chia thành các cấp độ thành viên. Khách hàng có thể thu thập điểm bằng những cách sau:

  • Beauty Enthusiast: Khi mua các sản phẩm làm đẹp trị giá 50 USD, bạn sẽ nhận được 5.000 điểm.
  • Every points: Bạn sẽ nhận được 10 điểm cho mỗi 1 USD khi mua sắm và nhiều điểm hơn khi kết hợp với các ưu đãi tặng điểm.
  • Activity Tracker: Bạn sẽ nhận được điểm khi tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe, ví dụ 20 điểm khi đi bộ, chạy bộ, đạp xe hoặc tập tạ, kiểm tra huyết áp, lượng đường trong máu, nhận thêm điểm khi dừng hút thuốc lá.
  • Các mã khuyến mãi Paperless sẽ được gửi đến tài khoản Balance Rewards của bạn khi sử dụng ứng dụng di động, website, Text2Clip hoặc khi quét mã sản phẩm tại cửa hàng. Các mã Paperless sẽ được tự động sử dụng khi bạn thanh toán, khi mua hàng trực tiếp hoặc online.
  • Mua đơn thuốc mới: Bạn sẽ nhận được 100 điểm khi mua một toa thuốc và đăng ký tiêm chủng. Bạn cũng có thể cài đặt tự động đặt hàng đơn thuốc mới theo định kỳ để nhận điểm.

Lợi ích

Khách hàng có thể sử dụng điểm để thanh toán đơn hàng, mỗi 1 USD tương ứng với 1.000 điểm.

Một số cách khác để nhận được ưu đãi

Các chủ sở hữu thẻ thành viên, thành viên của Balance Rewards và AARP đều sẽ nhận được thêm điểm.

  • x5 điểm mỗi ngày khi mua các loại thực phẩm chức năng tại Walgreens, bạn sẽ nhận được 50 điểm cho 1 USD
  • x1,5 điểm khi thực hiện các hoạt động nâng cao sức khỏe mỗi ngày
  • Nhận 1.000 điểm cho mỗi lần tiêm ngừa

5. e.l.f Cosmetics – Beauty Squad

e.l.f Cosmetics là một thương hiệu mỹ phẩm quốc tế có trụ sở tại New York, được thành lập vào năm 2004 với mô hình kinh doanh ban đầu là một doanh nghiệp thương mại điện tử.

Beauty Squad là chương trình Loyalty tại e.l.f Cosmetics, hiện đang được triển khai offline và online với hệ thống tích điểm.

Trải nghiệm khách hàng

Để tham gia chương trình, khách hàng cần đăng ký online tại website của e.l.f (hiện tại chương trình chưa có ứng dụng di động).

Cơ chế hoạt động

Chương trình được chia thành 3 cấp độ:

  • Glow Getter (Từ 0 điểm trở lên)
  • Rising Star (Từ 101 điểm trở lên)
  • A-lister (Từ 401 điểm trở lên)

Khách hàng có thể tích lũy điểm bằng những cách sau:

  • Khi đăng ký tài khoản bạn sẽ nhận được 50 điểm
  • Nhận điểm cho tất cả mọi giao dịch
  • Điểm tích lũy được có thể quy đổi thành các sản phẩm fullsize
  • Bạn sẽ nhận được mức giảm giá 5 USD khi giới thiệu bạn bè tham gia chương trình

Lợi ích

6. Super-Pharm – Life Style

Super-Pharm là một chuỗi cửa hàng nhà thuốc và dược phẩm tại Israel, Ba Lan và Trung Quốc. Chuỗi cửa hàng của Super-Pharm được thành lập vào năm 1978 bởi người chủ của Shoppers Drug Mart – Murray Koffler.

Nhà thuốc sử dụng cùng logo và nhãn hiệu như Life and Quo và Shopper Drug Mart tại Trung Quốc. Mô hình của Super-Pharm được xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa nhà thuốc, tiệm dược phẩm và tiệm nước hoa trong cùng một cửa hàng.

Life Style Club được ra mắt vào năm 1998 và gần đây đã đạt 550.000 khách hàng. Đây là chương trình Loyalty lớn nhất và có nhiều lợi nhuận nhất tại Israel.

Trải nghiệm khách hàng

Chương trình được triển khai trên cả hai nền tảng online và offline. Chương trình Loyalty online có thể được truy cập từ website sau khi khách hàng đăng nhập tài khoản. Để tham gia chương trình, khách hàng cần có một thẻ tín dụng (Life Style American Express, Life Style Isracard).

Cơ chế hoạt động

Thẻ thành viên chương trình là một thẻ tín dụng được cấp phép bởi Isracard hoặc American Express. Khách hàng sẽ thu thập điểm và dùng chúng để đổi lấy các phần thưởng. Khách hàng của chương trình có những ưu đãi đặc biệt và được tham dự nhiều sự kiện trong năm. Ngoài ra, khách hàng có thể dùng điểm để nhận thêm giảm giá từ các đợt khuyến mãi, các ưu đãi hấp dẫn quanh năm và được giảm giá khi mua hàng tại các cửa hàng trên toàn quốc.

Rose Club là một chương trình được kết hợp giữa Life Style và Lancôme. Khi mua các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da tại Lancôme, thành viên có thể thu thập điểm và đổi chúng để nhận các sản phẩm cao cấp.

Lợi ích

  • Ngày ưu đãi đặc biệt với hàng ngàn các chương trình khuyến mãi và ưu đãi
  • Thành viên chương trình có thể nhận được giảm giá từ 3.000 thương hiệu trên toàn quốc
  • Tiến hành nhanh chóng các khoản vay

7. Estée Lauder – The Estée E-List

Estée Lauder là một nhà sản xuất đa quốc gia chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm cao cấp bao gồm sản phẩm chăm sóc da, đồ trang điểm, nước hoa và sản phẩm chăm sóc tóc. Công ty được thành lập vào năm 1946 tại New York.

Với chương trình Estée E-List, các thành viên sẽ nhận được quyền truy cập nhanh chóng vào các ưu đãi độc quyền hấp dẫn.

Trải nghiệm khách hàng

Để tham gia chương trình Estée E-List, khách hàng cần đăng ký tại website esteelauder.com/elist và theo dõi các chương trình khuyến mãi. Quá trình đăng ký diễn ra hoàn toàn miễn phí.

Cơ chế hoạt động

Chương trình Estée E-List hoạt động dựa trên các cấp độ thành viên và được xác định bởi số điểm mà các thành viên thu thập được trong vòng 1 năm khi thực hiện các thanh toán hợp lệ và tham gia các hoạt động của chương trình. Chương trình Estée E-List có 3 cấp độ:

  • Be Excited (0-249 điểm)
  • Be Enthusiastic (250-649 điểm)
  • Be Envied (trên 650 điểm)

Lợi ích

Là một thành viên của chương trình, bạn có thể thu thập điểm và nhận được:

  • Giảm giá 15% cho các đơn hàng online khi đăng ký tham gia E-List và mỗi năm sẽ nhận được thông báo chúc mừng kỷ niệm ngày khách hàng đồng hành cùng nhãn hàng
  • Giảm giá 20% cho các đơn hàng online khi có từ 250 điểm trở lên
  • Nhận một số sản phẩm fullsize khi có từ 450 điểm trở lên
  • Nhận các sản phẩm fullsize khi có từ 650 điểm trở lên

Cấp độ 1 – Be Excited:

  • Quà tặng sinh nhật
  • Giảm giá 15% khi mua hàng online
  • Các mẫu dùng thử miễn phí khi mua sắm
  • Miễn phí giao hàng tiêu chuẩn và đổi trả miễn phí
  • Ưu tiên tham gia các sự kiện

Cấp độ 2 – Be Enthusiastic:

  • Tất cả các ưu đãi của cấp độ 1
  • Khắc tên miễn phí cho một số sản phẩm nhất định
  • Xem trước các sản phẩm mới
  • Tham gia các sự kiện online
  • Tham gia các sự kiện tại cửa hàng
  • Giảm giá 20% khi mua hàng online (khi có 250 điểm)
  • Nhận sản phẩm fullsize miễn phí (khi có 450 điểm)

Cấp độ 3 – Be Envied (đã có từ 650 điểm trở lên):

  • Tất cả các ưu đãi của cấp độ 1 và 2
  • Miễn phí giao hàng trong 2 ngày với các giao dịch bất kỳ trị giá từ 75 USD
  • Chuyên gia tư vấn làm đẹp cá nhân
  • Tham dự các sự kiện dành cho thành viên VIP
  • Nhận các sản phẩm fullsize miễn phí (khi có 650 điểm)

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn có thêm nhiều sáng kiến mới lạ cho các chương trình Loyalty tại doanh nghiệp.