Cơn sốt nghề nghiệp Marketing của thế hệ GEN Z

Marketing trở thành một ngành học “hot” được nhiều bạn trẻ săn lùng trong những năm trở lại đây. Điều gì đã làm nên sức hút gì của ngành này ở thời điểm hiện tại?

Marketing là ngành nghề gì?

Giáo sư người Mỹ Philip Kotler – “Cha đẻ” của nền Marketing hiện đại đã đưa ra định nghĩa được xem là chính xác nhất hiện nay về Marketing, như sau: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”.

Lựa chọn Marketing tức là chúng ta sẽ lựa chọn mình trở thành một phần không thể thiếu của một doanh nghiệp, nhằm phát triển sản phẩm và định vị thương hiệu cho doanh nghiệp đó. Marketing là nghề nghiệp đã góp phần không nhỏ để quá trình mua hàng trở nên đa dạng và tiện lợi hơn rất nhiều, đồng thời cũng chỉ dạy bạn tất cả các kiến thức nhằm định hướng sản phẩm của doanh nghiệp tới người tiêu dùng.

Giới trẻ và cơn sốt việc làm Marketing

Nền kinh tế thị trường liên tục thay đổi đã tạo ra những cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp. Và khi đó Marketing được ví như chiếc kim chỉ nam của doanh nghiệp, dẫn dắt doanh nghiệp đi đúng hướng và tồn tại được giữa những đổi thay của thị trường. Bởi vậy gần như Marketing tác động và quyết định trực tiếp đến sự tồn tại cũng như phát triển của doanh nghiệp.

Chính sự quan trọng này giúp bộ phận Marketing tại các doanh nghiệp luôn nhận được sự ưu ái và những người làm trong lĩnh vực này luôn dành được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo doanh nghiệp. Hấp dẫn, lương cao và nhiều “ưu ái” – Đó là những từ ngữ được dùng để mô tả về marketing. Và cũng chính là những điều của marketing hấp dẫn giới trẻ.

Thế hệ Gen Z ngày nay phần lớn là những bạn trẻ hướng ngoại, năng động và sáng tạo, vậy nên từ trong tố chất con người các bạn đã luôn mong muốn một ngành nghề có thể khiến cho bản thân phát triển tối đa năng lực và tính cách của mình. Đây cũng chính là lý do lớn nhất khiến cho Gen Z bây giờ dấn thân vào đường đua Marketing của các công ty hay doanh nghiệp.


Ngoài ra Gen Z ngày nay có rất nhiều cơ hội để học tập giao lưu, tiếp cận với nhiều nguồn thông tin, do vậy đã tạo ra một vào tiêu chuẩn lựa chọn nghề nghiệp nhất định của mình mà trong số những ngành nghề hiện nay, Marketing có thể đáp ứng được hầu hết tất cả các tiêu chí sau:

* Việc làm phải phù hợp với sở thích và năng lực cá nhân.

* Thu nhập ổn định

* Thời gian làm việc phải hợp với hoàn cảnh thực tế của cá nhân

* Cơ hội thăng tiến

* Địa vị xã hội

Trong thời đại 4.0, ngành marketing trong tương lai chính là xu hướng. Chừng nào còn thành lập các công ty, doanh nghiệp mới thì ngành Marketing còn phát triển. Bên cạnh đó, sự lớn dậy của một thế hệ trẻ năng động, nhiệt huyết, luôn mưu cầu được sáng tạo, được đổi mới thì cơn lốc của ngành nghề Marketing vẫn sẽ gây sốt trong tương lai!