Vén màn chiến lược Marketing Durex tạo dấu ấn cực tốt trong lòng khách hàng

Durex có lẽ là một trong những thương hiệu không còn quá xa lạ với chúng ta với những chiến lược marketing hợp lý. Có thể duy trì được vị thế thế của mình trong lĩnh vực bao cao su thương hiệu đã đưa ra nhiều chiến dịch truyền thông quảng cáo táo bạo. Chính sự thành công từ những chiến dịch marketing của Durex đã tạo nên cho thương hiệu sự nổi tiếng và nhiều người biết đến. Bài viết dưới đây của Ori agency sẽ giới thiệu cho bạn về chiến lược marketing của Durex cũng như những đặc điểm trong chiến dịch này.

I. Đôi nét về Durex

Durex được biết đến là thương hiệu được phát triển bởi một công ty mang tên là Reckitt Benckiser của Anh Quốc. Theo thông tin từ công ty sản xuất Durex chính là viết tắt của 3 từ là: Durability (bền bỉ) - Reliability (tin cậy) - Excellence (tuyệt vời). Với sự phát triển mạnh mẽ của mình Durex không phải là thương hiệu bao cao su đầu tiên nhưng nó lại là thương hiệu đã cao su nổi tiếng nhất thế giới.

chien-luoc-marketing-cua-durex

Nó xuất hiện ở hầu hết tất cả các quốc gia không chỉ ở châu Âu mà nó còn xuất hiện ở Châu Á, Châu Phi, châu Mỹ. Hiện nay các dòng sản phẩm chính của Durex như bao cao su hoặc gel bôi trơn đều được nhập khẩu và phân phối trực tiếp tại thị trường Việt Nam.

II. Phân tích mô hình SWOT của Durex

Mô hình SWOT là một trong những mô hình vô cùng quan trọng cần phải được xây dựng khi tiến hành phân tích kích chiến lược marketing của Durex. Mô hình này sẽ có bốn yếu tố mà mọi người quan tâm đó chính là điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của thương hiệu. Dưới đây sẽ là bảng phân tích mô hình swot chiến lược marketing của Durex:

Điểm mạnh (Strengths)

  • Durex là thương hiệu bao cao su có quy mô sản xuất lớn cũng là thương hiệu hàng đầu của thế giới.

  • Durex cung cấp đa dạng các loại hình sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người.

  • Kênh bán hàng của thương hiệu này đang trải khắp tất cả các khu vực, có mặt ở hầu hết tất cả các cửa hàng, nhà thuốc.

  • Cung cấp đa dạng các chương trình marketing quảng cáo của Durex lại độ nhận diện và hưởng ứng cao

Điểm yếu (Weaknesses)

  • Xét về mặt bằng chung mức giá của các loại hình sản phẩm đến từ thương hiệu Durex cao hơn so với những sản phẩm khác.

  • Tuy có mạng lưới kênh bán hàng lớn nhưng chưa có cửa hàng chính thức phân phối của thương hiệu.

  • Dòng sản phẩm được đưa ra đều được thiết kế một cách mới lạ độc đáo không có sự nhất quán trong việc thiết kế hình ảnh bao bì.

Cơ hội (Opportunities)

  • Với sự phát triển của trình độ dân trí nhu cầu sử dụng các sản phẩm đến từ Durex tăng cao.

  • Với sự phát triển của công nghệ những sản phẩm đến từ thương hiệu lớn nhận được sự chào của nhiều người.

  • Những chiến dịch vô cùng sáng tạo mới lạ phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm.

Thách thức (Threats)

  • ​​Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều các sản phẩm đến từ những quốc gia khác các tán tốt hơn so với Durex.
  • Bị ảnh hưởng bởi một số chính sách liên quan đến quan hệ tình dục an toàn mà nước đề ra thông qua việc phát bao cao su miễn phí.

  • Những chiến dịch marketing của thương hiệu này đều vô cùng ấn tượng và sáng tạo. Tuy nhiên lại có nhiều cái không phù hợp với nét văn hóa của Việt Nam.

III. Chiến lược Marketing mix của Durex

1. Chiến lược marketing về sản phẩm – Đa dạng hóa sản phẩm

Theo thông tin từ nhiều báo cáo, tỉ số phần trăm các khách hàng lựa chọn bao cao su để thực hiện việc tránh thai an toàn toàn 86,7%. Dựa vào tỉ lệ này bạn có thể thấy khách hàng sử dụng cao su nhiều hơn so với những hình thức tránh thai khác. Với với việc sử dụng một cách đơn giản không gây tác dụng phụ đã khiến cho sản phẩm này trở nên phổ biến và được yêu thích.

chien-luoc-marketing-cua-durex

Để nâng cao trải nghiệm cho người dùng trong quá trình quan hệ tình dục, Durex đã đưa ra nhiều sản phẩm với nhiều tính năng vượt trội khác nhau. Các tính năng này chính là yếu tố giúp đẩy sự tận hưởng và nâng cao chất lượng cảm xúc trong lúc quan hệ. Nhờ tính đa dạng hóa trong sản phẩm đã giúp chiến lược marketing của Durex đáp ứng được nhu cầu sở thích của người dùng.

2. Chiến lược marketing của Durex về giá – Định vị sản phẩm cao cấp

Durex luôn được biết đến là một trong những thương hiệu bao cao su vô cùng nổi tiếng là dòng sản phẩm cao cấp. Đầu tiên mức giá của các sản phẩm đến từ thương hiệu Durex luôn nằm ở phân khúc cao. Thiết kế tính năng và bao bì của nó cũng được nâng cấp hơn sơn tạo sự cao cấp cho sản phẩm. Với chiến lược marketing của Durex về giá đã giúp cho các dòng sản phẩm của thương hiệu này được định vị là dòng sản phẩm cao cấp.

chien-luoc-marketing-cua-durex

3. Chiến lược marketing về phân phối – Đa dạng

Mở rộng kênh phân phối được cho là yếu tố vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy ý và đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Hiện nay đang phân phối các dòng sản phẩm của mình với 3 kênh chính là: Văn phòng đại diện, Đơn vị phân phối và các cửa hàng bán lẻ khác.

Thị trường Việt Nam chiến lược marketing của Durex về việc phân phối đã gần như bao phủ hết 95% các siêu thị và cửa hàng lớn. Xuất hiện đa dạng ở các nền tảng ảnh kênh online offline đã giúp cho sản phẩm này chiếm được thị phần lớn và tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

chien-luoc-marketing-cua-durex

4. Chiến lược marketing của Durex về xúc tiến – Chiến dịch PR và Marketing táo bạo

Chiến lược marketing của Durex cũng chính là yếu tố tạo dựng nên sự khác biệt và độc đáo của thương hiệu. Tập trung vào các phương tiện truyền thông số như TV, social Media và digital. Đây được coi là những phương thức truyền thông tiếp cận được với lượng lớn giới trẻ trẻ và tạo hiệu ứng cộng đồng.

Tất cả các nội dung viral trên mạng đều được Durex mang về và xây dựng lại, tạo nên sự thu hút của khách. Nhờ vào khả năng bắt trend cũng như khai thác được insight khách hàng đã giúp cho sản phẩm được lòng nhiều người hơn.

chien-luoc-marketing-cua-durex

IV. Chiến lược marketing của Durex trên thị trường quốc tế

Như những gì đã giới thiệu, Durex không chỉ là thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam là nó còn là thương hiệu nổi tiếng ở thế giới. Để đảm bảo sự thật chân thật nhất trong chiến dịch quảng cáo của Durex, nó đã hưởng đến các cặp đôi có thật. Nhắm vào mục tiêu quảng cáo là những cặp đôi có thật đã cho họ có thể truyền tải thông tin những bài học liên quan đến hoạt động tình dục dễ dàng hơn.

Tất cả các chiến lược marketing của Durex tham gia đều tạo được tiếng vang lớn có những bài học về giá trị cao. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt không được độ nhận diện thương hiệu của Durex trên thị trường. Chính nhờ vào sự chân thật trong việc chia sẻ của những người thật đã giúp cho sản phẩm tạo được yếu tố cảm xúc cho khách hàng.

chien-luoc-marketing-cua-durex

V. Điểm đặc biệt trong chiến lược marketing lâu bền của Durex

1. Nội dung hài hước

Một trong những điểm đặc biệt trong các chiến lược marketing của Durex đó chính là mang nội dung hài hước. Web đã sử dụng những hình ảnh mang tính châm biếm em hoặc những hình ảnh bắt trend để tạo nên sự hài hước cho nội dung. Những nội dung hài hước đã tạo nên một chiến lược hiệu quả cho thương hiệu.

2. Chiến dịch in đậm

Chiến dịch in đậm được biết đến là một trong những chiến lược marketing của Durex mang lại hiệu quả chú ý cao. Mỗi một nội dung có những chữ bình thường Đột nhiên có những chữ được in đậm chậm sẽ tạo sự khác biệt và thu hút.

3. Tiếp thị khoảnh khắc

Tiếp thị khoảnh khắc được coi là một trong những yếu tố giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng và tạo được sự ấn tượng đến cảm xúc của khách hàng.

4. Tiếp thị người ảnh hưởng

Việc sử dụng những người ảnh hưởng để quảng cáo cho chiến lược marketing của Durex không còn là điều gì xa lạ. Với mỗi chiến dịch marketing của Durex họ đều sử dụng những người có ảnh hưởng để để làm công việc tiếp thị.

5. Tiếp thị Buzz

Đây là một trong những chiến lược mà Durex sử dụng khá nhiều trong tất cả các chiến dịch marketing quảng cáo của mình. Với việc tiếp thị Buzz, Durex đã giúp cho thương hiệu marketing trở nên nổi tiếng tạo được sự lan truyền mạnh mẽ thông qua việc truyền miệng.

6. Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung không bao giờ là yếu tố không thể thiếu của tất cả các chiến dịch quảng cáo của Durex. Với nội dung gần gũi sáng tạo và đầy thiết thực đã khiến cho thương hiệu này trở nên nổi tiếng hơn trong việc thực hiện các chiến lược ấn tượng.

7. Tiếp thị gây tranh cãi

Gây tranh cãi chính là yếu tố khiến khách hàng có thể chú ý đến thương hiệu Durex. Đây được coi là một trong những yếu tố giúp lan truyền và thúc đẩy thông tin một cách nhanh chóng nhất.

8. Tiếp thị du kích

Có thể nói các chiến lược marketing của Durex vô cùng nổi bật và có ứng dụng thêm tiếp thị du kích. Đây được coi là một trong những hình thức tiếp thị không dựa trên bất cứ một quy tắc nào nào cần nó có để đạt được hiệu quả tốt trong chiến dịch là được.

VI. 4 chiến lược Content Marketing đỉnh cao của thương hiệu Durex

1. Durex đi đu trend trên mạng xã hội

Một trong những yếu tố tạo nên sự viral trong chiến lược marketing của Durex đó chính là du trend trên mạng xã hội. Tất cả những trào lưu nào đang hot đều Durex xào nấu lại để hưởng ứng và khiến cho mọi người phải quỳ lạy vì khả năng bắt trend nhanh nhưng sáng tạo của mình.

chien-luoc-marketing-cua-durex

2. Durex với chủ đề đá bóng

Đá bóng là một trong những chủ đề được đa số đứng mày râu trên toàn thế giới chú ý và xem xét, Việc quảng cáo các chiến dịch marketing của Durex nằm gần chủ đề bóng đá cho sản phẩm nhận được sự quan tâm và chú ý hơn.

chien-luoc-marketing-cua-durex

3. Content Durex cho các ngày lễ

Đa phần khi đến những ngày lễ hoặc sự kiện, Durex đều đưa ra những nội dung cho ngày này bằng phương pháp nhẹ nhàng. Tuy nhiên vẫn có nhiều ngày lễ Durex vẫn chịu chơi với những nội dung không giống ai để tạo điểm nhấn.

chien-luoc-marketing-cua-durex

4. Khi cư dân mạng chế Durex

“Chế” được coi là một trong những hình thức tạo niềm vui và đưa ra những content siêu chất từ cộng đồng mạng. Chính nhờ điều này đã giúp cho thương hiệu trở nên nổi tiếng và nhân được sự quan tâm nhiều hơn của mọi người.

Bài viết dưới đây của chúng tôi đã nêu cho bạn những thông tin liên quan đến chiến lược marketing của Durex. Có thể tạo nên được một chiến dịch ấn tượng sáng tạo và có độ phổ biến cao Durex đã phải vân dùng rất nhiều thứ.

Nguồn: Ori Marketing Agency