Audi thay đổi logo: 4 vòng tròn được thiết kế lại với diện mạo “hiện đại hơn”

Logo 4 vòng tròn quen thuộc của Audi – đã có từ những ngày đầu của Auto Union – nay tiếp tục được cập nhật với thiết kế phẳng hơn, hiện đại hơn để xuôi dòng xu hướng kỹ thuật số cùng trào lưu thiết kế “đơn giản là đẹp nhất”.

Thế hệ logo mới của Audi vẫn có sự hiện diện của 4 vòng tròn đặc trưng nhưng thiết kế tổng thể đã phẳng hơn khá nhiều. Cụ thể, yếu tố chiều sâu 3D của logo trước được thay bằng giao diện phẳng đồng nhất, với hai màu đen – trắng mang đến độ tương phản cao, đồng thời vẫn cung cấp hiệu ứng tương tự logo dạng 3D.

Một điểm đáng chú ý khác là logo mới không sở hữu bất kỳ lớp mạ crom nào, trong khi chất liệu crom xưa nay vốn là dấu hiệu đặc trưng của Audi.

Theo Tuổi Trẻ, hãng đã âm thầm trang bị sớm cho sự thay đổi này trên chiếc Audi Q8 e-tron – phiên bản mới của Audi e-tron chào sân vào năm 2018.

Logo của Audi trên các dòng xe mới đi theo hướng phẳng hơn, vừa đơn giản hóa, vừa hiện đại.
Nguồn: Audi

Theo VnEconomy, thương hiệu Đức khẳng định rằng sẽ có thêm các biến thể của logo nhằm mang đến cho khách hàng tùy chọn logo tối màu, chẳng hạn như phủ màu xám đậm lên 4 vòng tròn để tổng thể thêm phần tinh tế. Nhưng nhìn chung, tất cả các phiên bản logo đều được thiết kế với giao diện hai chiều (2D).

Audi đã lên ý tưởng về logo 2D từ năm 2016 nhưng chỉ thực sự nghiêm túc về việc này vào năm 2020, thời điểm mà đội ngũ sản xuất bắt đầu suy nghĩ lại về bản sắc công ty và tính nhất quán trên bộ nhận diện thương hiệu.

Logo mới của Audi đã xuất hiện trên mẫu xe Q8 e-tron Sportback.
Nguồn: Audi

Chiến lược gia Frederik Kalisch giải thích rằng “các vòng tròn hai chiều đã có ở Audi vào năm 2016 do quá trình số hóa, về cơ bản thì đây là cách thiết kế phù hợp với phương tiện”. Tuy nhiên, công ty muốn có “sự hiện diện thương hiệu nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng”, vì vậy họ đã bắt tay vào quá trình thiết kế lại logo của mình.

Nhà thiết kế André Georgi của Audi cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi muốn bốn chiếc vòng trông giống nhau ở mọi nơi, cho dù trên tạp chí, trên điện thoại thông minh hay bảng quảng cáo, trên ngoại thất hay nội thất ô tô. Giao diện hai chiều mới mang đến cho những chiếc vòng của chúng tôi một sự thay đổi hiện đại hơn và thậm chí còn nhiều đồ họa hơn, mặc dù hình dáng tổng thể của chúng không khác mấy so với những chiếc vòng trước đây”.

Không chỉ riêng Audi, nhiều hãng ô tô khác cũng đã chuyển hướng sang thiết kế 2D cho cả bản in lẫn logo trên xe.
Nguồn: Audi

Theo Zingnews, Audi trình làng logo mới vào cùng thời điểm mà nhà sản xuất ô tô này tiến hành chuẩn hóa các phông chữ sử dụng trên nội thất và ngoại thất xe. Phông chữ được hãng đặt tên là “Audi Type”. Khách hàng có thể quan sát phông chữ này tại cột B và nhiều vị trí khác trên các mẫu Audi mới.

Zingnews cũng nhận định rằng chính xu hướng kỹ thuật số, xuất hiện trong quá trình chuyển dịch của ngành công nghiệp toàn cầu, là nguyên nhân khiến các nhà sản xuất ô tô phải suy nghĩ lại về giao diện logo hiện tại của mình.

Không chỉ riêng Audi, trước đó, nhiều hãng ô tô khác như Volkswagen, BMW, Nissan... cũng đã chuyển hướng sang thiết kế 2D cho cả bản in lẫn logo gắn trên xe. Một mặt là hòa vào trào lưu đơn giản hóa thiết kế; mặt khác là đảm bảo tính nhất quán của logo ở đầu và đuôi ô tô, cũng như khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

* Nguồn: Tổng hợp