7 mẹo đặt bio Tiktok thu hút khách hàng từ lần đọc đầu tiên

1. Bio Tiktok ở vị trí nào trong Profile?

Bio Tiktok trong hồ sơ cá nhân của bạn sẽ nằm dưới ảnh hồ sơ ở chế độ xem trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Bio Tiktok hiển thị trên máy tính để bàn:

Giao diện Bio Tiktok trên máy tính để bàn

Bio Tiktok hiển thị trên điện thoại:

Giao diện Bio Tiktok trên app điện thoại

Bạn có thể chỉnh sửa Bio Tiktok của mình bằng cách nhấp vào nút Chỉnh sửa hồ sơ bên dưới ảnh hồ sơ. Độ dài tối đa cho Bio Tiktok là 80 ký tự, bao gồm cả khoảng trắng. Phần text có thể trải dài trên năm dòng và mỗi ngắt dòng được tính là một ký tự. Bạn cũng có thể thêm các ký tự đặc biệt hoặc biểu tượng cảm xúc để làm nổi bật cho Bio Tiktok của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có hơn 1.000 người theo dõi trên TikTok, bạn cũng có thể chèn thêm liên kết vào tiểu sử của mình. Đây là một cách tuyệt vời để hướng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc blog của bạn.

2. Cách thêm link vào Bio Tiktok

Nếu bạn có Tài khoản Tiktok Business với hơn 1.000 người theo dõi, bạn có thể thêm liên kết vào Bio Tiktok của mình. Cách này hữu ích nếu bạn có một trang web hoặc trang đích của chiến dịch mà bạn đang muốn quảng bá.

  • Mở app Tiktok trên điện thoại.
  • Truy cập vào trang cá nhân tài khoản Tiktok bằng cách nhấp vào biểu tượng profile.
  • Chọn “Edit Profile”
  • Bạn sẽ thấy tùy chọn để thêm một Trang web. Thêm trang chủ, trang đích của chiến dịch hoặc ứng dụng liên kết của bên thứ ba tại đây.

Hướng dẫn chèn link vào Bio Tiktok

Lưu ý rằng, link thêm vào Bio Tiktok chỉ có thể chỉnh sửa bằng app Tiktok trên điện thoại.


3. Một số tips cực hay để sáng tạo Bio Tiktok thu hút

3.1. Ngắn gọn

Khi sáng tạo Bio Tiktok, bạn cần đảm bảo nguyên tắc ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Người dùng TikTok đang cuộn qua hàng trăm account mỗi ngày, vì vậy bạn nên để Bio Tiktok của mình ngắn gọn và dễ hiểu nhất có thể nếu muốn họ kịp tiếp nhận thông tin bạn muốn trình bày ở Bio.

3.2. Mô tả thông tin

Sử dụng Bio Tiktok của bạn để mô tả bạn là ai và bạn làm gì. Đây là cơ hội để bạn thể hiện với followers của mình về thương hiệu cá nhân hoặc thương hiệu của sản phẩm dịch vụ.

3.3. Thể hiện cá tính

Khi người dùng TikTok truy cập hồ sơ của bạn, bạn muốn họ biết điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt. Bạn là người hài hước hay sáng tạo? Bạn là một vũ công tuyệt vời? Hãy nghĩ về điều khiến bạn khác biệt với những người dùng TikTok khác và biến điều đó thành một phần trong Bio Tiktok của bạn.

3.4. Liên kết với các nền tảng xã hội khác

Nếu bạn có hơn 1.000 followers, TikTok sẽ cho phép bạn thêm liên kết vào Bio Tiktok của mình. Từ đó, bạn có thể liên kết đến trang web, kênh YouTube hoặc các nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook, Instagram, Shopee,.... Điều này giúp hướng lưu lượng truy cập đến các kênh khác của bạn và tăng lượng người theo dõi của bạn trên web.

3.5. Chèn thêm dòng call-to-action

Mặc dù Bio Tiktok cần phải ngắn gọn nhưng bạn có thể sử dụng phần này để khuyến khích users đưa ra quyết định và hành động. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy bao gồm liên kết đến cửa hàng trực tuyến có bán sản phẩm đó. Ngoài ra, Bio Tiktok còn được sử dụng như một cách để khuyến khích mọi người đăng ký email nhận các chương trình khuyến mãi hoặc thu thập data khách hàng.

3.6. Thêm các biểu tượng cảm xúc

Thêm biểu tượng cảm xúc vào Bio Tiktok cũng là một cách để thể hiện cá tính và gây ấn tượng với những users khác. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng mỗi biểu tượng cảm xúc được tính là hai ký tự. Ngoài ra, việc sử dụng biểu tượng cảm xúc quá lạm dụng có thể khiến người đọc khó đọc Bio của bạn hơn, vì vậy hãy sử dụng chúng ở mức độ vừa phải để tăng khả năng tiếp cận.

3.7. Luôn hướng tới thương hiệu

Hãy nhớ rằng, ảnh hồ sơ và Bio Tiktok của bạn là thứ đầu tiên người dùng sẽ nhìn thấy khi họ xem bất kỳ tài khoản Tiktok nào. Chính vì vậy, bạn hãy đảm bảo cả hai đều mang hình ảnh thương hiệu và cung cấp cho người dùng Tiktok thông tin về những gì họ có thể mong đợi từ nội dung của bạn.

4. Một số ý tưởng Bio Tiktok từ các thương hiệu và cá nhân nổi tiếng

4.1. Bio Tiktok hài hước như Vessi

Bio Tiktok của Vessi

Vessi là một thương hiệu giày dép của Canada chuyên sản xuất giày thể thao không thấm nước. Sự chuyên môn hóa này sẽ rõ ràng khi bạn đọc Bio TikTok của họ, sử dụng biểu tượng cảm xúc giọt mưa để nhấn mạnh công nghệ chống thấm nước của họ. “CEO của Dry Socks” cũng nhấn mạnh chuyên môn chống thấm nước của họ.

Ý tưởng Bio Tiktok dành cho doanh nghiệp này ngắn gọn, hấp dẫn và đi thẳng vào vấn đề. Nó cho người dùng TikTok biết chính xác những gì họ có thể mong đợi từ Vessi: giày thể thao không thấm nước. Vì thế, Vessi làm như vậy theo cách sáng tạo, độc đáo và hài hước.

4.2. Thể hiện tối đa các giá trị như Anián

Bio Tiktok của Anián

Anián là một công ty thời trang tái chế tạo ra quần áo từ sợi tự nhiên tái chế. Tiểu sử TikTok của Anián ngắn, nhưng nó có sức ảnh hưởng lớn. Chỉ bằng một vài từ, họ đã truyền đạt giá trị thương hiệu của mình về chủ nghĩa môi trường và tính bền vững: “Rác thải không phải là lãng phí cho đến khi chúng ta lãng phí nó.”

Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách bạn có thể sử dụng Bio Tiktok để kinh doanh đồng thời truyền đạt các giá trị thương hiệu của mình. Bằng cách bao gồm thông tin về vật liệu tái chế và cam kết bảo vệ môi trường, Anián có thể cho người dùng thấy họ là ai và họ đại diện cho điều gì.

4.3. Thể hiện bản thân như Addison

Bio Tiktok của Addison

Addison là một Tiktok influencer, nhân vật truyền hình, chuyên gia sắc đẹp và diễn viên. Bio Tiktok của Addison là tất cả về việc quảng bá nội dung của cô ấy, cho dù đó là âm nhạc, dòng trang điểm hay các buổi biểu diễn sắp tới của cô ấy.

Ví dụ về Bio Tiktok này cho thấy cách quảng cáo bản thân nếu bạn là người có ảnh hưởng với nhiều nền tảng hoặc dự án: tiểu sử của cô ấy quảng cáo âm nhạc của cô ấy và liên kết trong tiểu sử TikTok của cô ấy quảng bá dòng sản phẩm làm đẹp của cô ấy. Bằng cách bao gồm các liên kết đến các nỗ lực khác nhau của cô ấy, Addison có thể hiển thị cho người dùng tất cả các nội dung khác nhau mà cô ấy tạo.

4.4. Rõ ràng và súc tích như Kristina Cors

Bio Tiktok của Kristinacors

kristinacors là một digital nomad, người đã tạo các video trên TikTok về các chuyến du lịch, công việc và cuộc sống của cô ấy với tư cách là một “doanh nhân độc thân”. Bio Tiktok của cô ấy là ví dụ hoàn hảo về cách trình bày rõ ràng và ngắn gọn.

Chỉ với một vài từ, Cors cho người dùng biết chính xác cô ấy là ai và cô ấy làm gì: “Digital nomad w/remote work tips. Travel hacks and bucketlist experiences. Latina.” Điều này rất quan trọng đối với những người dùng Tiktok muốn xây dựng lượng người theo dõi xung quanh một chủ đề hoặc lĩnh vực cụ thể.

4.5. Ghim các sự kiện như NBA

Bio Tiktok của NBA

Nếu thương hiệu của bạn tổ chức các sự kiện thường xuyên, thì TikTok là một cách tuyệt vời để quảng bá chúng. Ví dụ: NBA sử dụngBio Tiktok của mình để quảng bá các trò chơi và sự kiện trực tiếp của mình: “#KiaTipOff22 begins October 18th on TNT.”

Điều này giúp mọi người hào hứng với các sự kiện sắp tới và khuyến khích họ mua vé hoặc theo dõi. NBA cũng bao gồm một liên kết sinh học trong tiểu sử TikTok, đưa người dùng đến trang đích nơi họ có thể tải xuống ứng dụng NBA, xem trước các tân binh và kiểm tra lịch mùa giải sắp tới.

Bio Tiktok là cơ hội để thể hiện cá tính thương hiệu và mang đến cho người dùng cảm nhận về những gì họ có thể mong đợi khi truy cập tài khoản TIktok của bạn. Đây cũng là một cách dễ dàng để quảng bá sản phẩm, sự kiện, trang web và ứng dụng, đặc biệt là hoạt động affiliate marketing. Khi đã có một Bio Tiktok đẹp, hoạt động tiếp theo và quan trọng nhất đó là nuôi kênh Tiktok sao cho hiệu quả và kéo ngàn follow về cho tài khoản.

Nguồn: so9.vn