Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Colgate lan tỏa nụ cười trên khắp Brazil trong chiến dịch “Smiles Everywhere”

Mới đây, Colgate đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) thú vị tại Brazil để truyền cảm hứng chăm sóc sức khỏe răng miệng và lan tỏa tinh thần tích cực đến với người tiêu dùng tại quốc gia này.

Chiến dịch có tên gọi “Smiles Everywhere” (tạm dịch: Nụ cười luôn ở quanh ta), lấy ý tưởng từ chính biểu tượng mặt cười trong logo của mình, Colgate đã vẽ nụ cười trên khắp các ngôi nhà ở Brazil. Lang thang khắp các thành phố của Brazil trong thời gian này, người dân và khách du lịch sẽ nhìn thấy nụ cười của Colgate xuất hiện khắp muôn nơi.

Colgate lan tỏa nụ cười trên khắp Brazil trong chiến dịch “Smiles Everywhere”.

Colgate được biết đến là thương hiệu chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người dân trên toàn thế giới. Bên cạnh kem đánh răng, Colgate còn cung cấp các sản phẩm khá đa dạng khác như các loại bàn chải (loại thông thường và loại điện tử), nước súc miệng, chỉ nha khoa... Trong các chiến dịch truyền thông, Colgate luôn nhấn mạnh vai trò của việc chăm sóc răng miệng từ khi còn nhỏ để mọi người có hàm răng chắc khỏe và nụ cười tươi tắn, tự tin nhất.

Mùa thu năm nay, Colgate đã bắt tay với agency VMLY & R để triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo tại Brazil, kết hợp hoạt động quảng bá thương hiệu, truyền tải thông điệp và thăm khám để tư vấn cách chăm sóc răng miệng cho người dân của đất nước này.

Agency VMLY & R đã nhận thấy một hiện tượng tâm lý quen thuộc có tên gọi là “Face pareidolia” (tạm dịch: ảo giác khuôn mặt). Hầu hết ai trong số chúng ta cũng đều luôn tưởng tượng và nhìn thấy khuôn mặt trên những vật thể vô tri trong đời sống hằng ngày. Kết hợp với logo của Colgate, chiến dịch “Smiles Everywhere” đã tạo ra hàng ngàn nụ cười cho khắp các ngôi nhà ở Brazil.

Niềm cảm hứng của chiến dịch “Smiles Everywhere” xuất phát từ hiện tượng tâm lý “ảo giác khuôn mặt”.

Chiến dịch tiếp thị du kích (Guerrilla Marketing) này đã biến hàng loạt các ngôi nhà ở 4 thành phố lớn của Brazil thành những khuôn mặt đang nhoẻn miệng cười thông qua việc dán các áp phích hình logo của Colgate lên mặt tiền hoặc mặt hông. VMLY & R đã lựa chọn những ngôi nhà có đủ hai cửa sổ để khi dán logo Colgate lên sẽ xuất hiện gương mặt cười.

Bằng cách dán poster logo trên các ngôi nhà, mọi người luôn nhìn thấy “nụ cười” của Colgate xuất hiện ở khắp muôn nơi.

Một số cánh cửa sổ còn được tùy chỉnh đóng hay mở để tạo thành muôn vàn biểu cảm khác nhau, lúc thì nhẹ nhàng mỉm cười, lúc thì mắt nhắm mắt mở, lúc thì đang liếc nhìn đi đâu đó một cách đầy hài hước...

Một ngôi nhà có “khuôn mặt” hài hước với biểu cảm đang đưa mắt “liếc nhìn” ai đó...

Frederico Teixeira Denon Oliveira, Giám đốc Sáng tạo tại agency VMLY & R, nhận xét: “Thật tuyệt khi Colgate có được một logo đại diện cho sứ mệnh của thương hiệu là mang lại nụ cười cho mọi người, mọi nhà. Chúng tôi đã lấy cảm hứng từ chính logo đặc biệt của Colgate để tạo nên chiến dịch thú vị này”.

Cùng Unique OOH xem thêm khoảnh khắc “nụ cười” của Colgate xuất hiện trên khắp các ngôi nhà của Brazil:

Chiến dịch OOH “Smiles Everywhere” của Colagte vẽ nụ cười trên khắp các ngôi nhà ở Brazil

Chiến dịch OOH “Smiles Everywhere” của Colagte vẽ nụ cười trên khắp các ngôi nhà ở Brazil

Lang thang trên phố và bắt gặp những “gương mặt mỉm cười” này bạn sẽ cảm thấy tràn đầy niềm vui và sự tích cực.

Colgate cũng hợp tác với một số tổ chức phi chính phủ để triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe răng miệng cho thanh thiếu niên từ 11 đến 17 tuổi tại các thành phố của Brazil. Ngoài ra, những ngôi nhà tham gia vào chiến dịch cũng sẽ nhận được một chút phí từ chính Colgate.

Có thể thấy “Smiles Everywhere” là một chiến dịch dễ thực hiện, chẳng cần phải cầu kỳ quá nhiều nhưng ý nghĩa mà chiến dịch đem lại có một sức ảnh hưởng lớn, và cách truyền tải thông điệp của Colgate cũng vô cùng gần gũi, dễ được đón nhận.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH