Marketer CÔNG TY MMIC
CÔNG TY MMIC

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MMIC

Các dạng Visual Marketing phổ biến hiện nay

Một giải pháp để thu hút cũng như tăng tương tác từ khách hàng tiềm năng trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay chính là tận dụng visual marketing một cách khéo léo và biến nó trở thành một phần quan trọng trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Cùng MMIC tìm hiểu các dạng visual marketing mà doanh nghiệp có thể áp dụng cho sản phẩm/dịch vụ của mình trong bài viết sau đây nhé!

Khái niệm Visual Marketing

Visual Marketing hay Marketing thị giác là hoạt động nghiên cứu, phân tích, tìm hiểu và sử dụng hình ảnh trong marketing để truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ một cách trực tiếp hoặc gián tiếp đến khách hàng nhằm gia tăng sự lưu nhớ, nhận diện về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Vai trò của Visual Marketing

Việc ứng dụng Visual Marketing một cách hợp lý sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ đến người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp quảng cáo được sản phẩm/dịch vụ, thu hút khách hàng từ đó nâng cao được doanh thu.
Tạo nên sự đồng bộ từ logo, web, fanpage cho đến thông điệp, sắc màu phù hợp với phong cách cũng như lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng lưu lại ấn tượng trong tâm trí của khách hàng.
Việc sử dụng Visual Marketing một cách hiệu quả sẽ giúp thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải trở nên dễ hiểu và dễ tiếp cận với khách hàng hơn.

Các dạng Visual Marketing được sử dụng phổ biến hiện nay

1. Dạng hình ảnh

Thiết kế hình ảnh sản phẩm/dịch vụ là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng. Đặc biệt, việc sử dụng những nội dung chứa hình ảnh sẽ giúp khách hàng dễ dàng hiểu về sản phẩm/dịch vụ hơn so với việc chỉ sử dụng dạng văn bản truyền thống.

2. Dạng Video

Video chứa đựng được nhiều nội dung, trực quan và tác động đa giác quan hơn hình ảnh. Có thể được sử dụng để khơi gợi cảm xúc, giải thích sản phẩm/dịch vụ hay đơn giản chỉ là giới thiệu về doanh nghiệp. Để khách hàng tiềm năng có thể biết đến và quan tâm tới doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

3. Dạng GIF

GIF là một tập tin ảnh chứa những chuyển động ngắn và lặp đi lặp lại, đây là dạng visual marketing khá thú vị, cho phép doanh nghiệp và khách hàng đang sử dụng Internet chia sẻ các câu chuyện và tin nhắn nhanh mang những thông điệp giá trị.

4. Dạng Infographic

Infographic giúp tóm tắt những thông tin quan trọng một cách ngắn gọn, dễ hiểu và dễ chia sẻ. Có thể sử dụng Infographic trong các bài báo, blog, ebook để giúp khách hàng thoát khỏi sự nhàm chán của văn bản truyền thống. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ Infographics trên các nền tảng social để tăng khả năng lan tỏa thông điệp của sản phẩm/dịch vụ.

5. Dạng Meme, Quote

Meme và Quote là những hình ảnh có chữ với mức độ lan truyền vô cùng nhanh chóng trên mạng xã hội. Nếu Meme mang tính hài hước và giải trí, thì Quote lại là một câu trích dẫn mang chiều sâu hơn. Điểm chung của hai dạng visual marketing này là tác động trực tiếp đến cảm xúc của người xem, giúp thương hiệu kết nối với khách hàng bằng sợi dây cảm xúc vô hình.

6. Dạng Screenshot

Screenshot hay chụp màn hình là loại hình ảnh được doanh nghiệp sử dụng để hiển thị phản hồi của khách hàng, hướng dẫn sử dụng theo từng bước hay dùng để giới thiệu một tính năng mới của sản phẩm/dịch vụ. Dạng visual marketing này cung cấp cho khách hàng những hình ảnh rõ ràng giúp thông điệp của doanh nghiệp được truyền tải một cách dễ hiểu hơn và tạo được lòng tin đối với khách hàng.

Nguồn: MMIC