Hướng dẫn cơ bản về việc lập chiến lược đặt giá thầu Google Ads năm 2022 (P1)

Chọn chiến lược đặt giá thầu (bidding) phù hợp trên Google Ads có thể giúp bạn điều chỉnh chi tiêu ngân sách cho chiến dịch để tối đa hóa hiệu quả. Nhưng nếu muốn tăng khả năng thành công, bạn cần hiểu chiến lược đặt giá thầu của Google Ads.

Tuy nhiên, lựa chọn chiến lược phù hợp không phải việc đơn giản. Các marketer kinh nghiệm có thể đặt giá thầu theo cách thủ công để đạt được các mục tiêu chiến dịch. Tuy nhiên, nếu không chắc chắn khi đặt giá thầu cho Google Ads, bạn có thể sử dụng chiến lược đặt giá thầu Tự động (Automated) hoặc Thông minh (Smart Bidding).

Nhưng trước khi đi sâu vào chiến lược đặt giá thầu Google Ads, bạn cần hiểu cách chiến lược hoạt động và khi nào sử dụng chúng. Và để làm được điều đó, hãy cùng tìm hiểu cách đặt giá thầu hoạt động như thế nào trong Google Ads.

Google Ads Bidding hoạt động như thế nào?

Hệ thống Google Ads cung cấp nhiều lựa chọn đặt giá thầu quảng cáo khác nhau tùy vào mục tiêu cuối cùng của chiến dịch: số click, số lần hiển thị (impression), số lượt chuyển đổi (conversion), mức độ tương tác (engagement) hoặc số lượt xem (view).

Khi có một không gian quảng cáo có sẵn trên Google, các công ty phải cạnh tranh để chiếm khoảng trống đó. Để tránh tình trạng hỗn loạn, hệ thống Google Ads tổ chức một cuộc đấu giá để xác định ai xứng đáng có quyền đăng quảng cáo.

Nhưng đó không phải là tất cả. Bạn và đối thủ cạnh tranh cần đặt giá thầu cũng như chọn các thông số phù hợp để chiếm lấy cơ hội. Google khuyên bạn nên tập trung vào lượt click, conversion hoặc impression — cũng phải phù hợp với mục tiêu chiến dịch ban đầu của bạn. Sau đó, bạn có thể chỉ định số tiền bạn muốn đặt giá thầu theo cách thủ công hoặc thực hiện theo đề xuất của hệ thống.

So sánh: Chiến lược đặt giá thầu thủ công (Manual Bidding) với Đặt giá thầu thông minh (Smart bidding) và Chiến lược đấu giá thầu tự động (Automated bidding)

Đặt giá thầu thủ công (Manual Bidding) nghĩa là điều chỉnh giá thầu theo cách thủ công ở cấp độ từ khóa bằng cách chọn số tiền bạn sẵn sàng trả cho một từ khóa nhất định. Bạn cũng có thể mở rộng giá thầu để bao gồm tất cả các từ khóa ở nhóm quảng cáo.

Đặt giá thầu tự động (Automated bidding) liên quan đến việc cho phép Google Ads tối ưu hóa giá thầu bằng cách sử dụng các thuật toán nâng cao phù hợp với mục tiêu chiến dịch của bạn. Mô hình “learn as you go” này giúp giảm bớt khối lượng công việc bạn phải làm. Các chiến lược đặt giá thầu tự động bao gồm tỷ lệ hiển thị mục tiêu (TIS - target impression share) và target ROAS.

Tương tự, Đặt giá thầu thông minh (Smart Bidding) là chiến lược đặt giá thầu tự động tối ưu hóa phiên đấu giá cho các lượt chuyển đổi bằng cách sử dụng một tính năng được gọi là “đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá” (auction-time bidding). Một số chiến lược đặt giá thầu Thông minh bao gồm Tối đa hóa giá trị chuyển đổi (MCV - Maximize Conversion) và chi phí mỗi lượt click nâng cao (ECPC - enhanced cost-per-click).

Bạn cần Smart Bidding nếu:

  • Bạn là một doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ.

  • Doanh nghiệp của bạn cần quyền truy cập vào các công cụ báo cáo hiệu suất.

  • Bạn muốn truy cập vào trình mô phỏng có thể dự báo hiệu quả quảng cáo.

  • Các tín hiệu theo ngữ cảnh là giá trị quan trọng cho chiến dịch của bạn.

Nhìn chung, bạn có thể chọn bất kỳ chiến lược đặt giá thầu nào phù hợp với mình, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Nhưng nếu bạn muốn an toàn, hãy bắt đầu với Smart Bidding.

Thực hiện các chiến lược giá thầu Google Ads sau để đảm bảo thành công cho doanh nghiệp:

# 1 Tối đa hóa chuyển đổi

Nếu muốn tập trung vào chuyển đổi, chiến lược đặt giá thầu này chắc chắn là một lựa chọn dành cho bạn. Rất đơn giản: bạn chỉ định ngân sách tối đa của mình và Google sẽ tìm giá thầu phù hợp nhất cho bạn.

Chiến lược đặt giá thầu tối đa hóa chuyển đổi phù hợp cho những người mới bắt đầu vì nó dựa trên machine learning nâng cao và đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá để tự động tối ưu hóa giá thầu

Thực hiện theo các bước trước khi triển khai chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa chuyển đổi:

  • Xác nhận ngân sách hàng ngày trung bình để đảm bảo bạn có thể đáp ứng mức chi tiêu khi chi phí gia tăng đáng kể.

  • Xác nhận ROI mục tiêu để biết liệu việc chuyển sang một chiến lược khác có hợp lý hay không — hoặc liệu bạn có nên bám sát kế hoạch hiện tại hay không.

Để hiểu rõ hơn về số tiền có sẵn trong ngân sách của bạn cho bất kỳ chiến dịch nhất định nào, hãy sử dụng các công cụ như Budget simulator và chỉ số tỷ lệ hiển thị.

# 2 Chi phí mỗi chuyển đổi mục tiêu (TCPA)

Chiến lược smart bidding này xử lý tất cả việc đặt giá thầu bằng các lượt chuyển đổi - và các hành động khác có liên quan của người dùng - làm mục tiêu chính.

Ví dụ: nếu bạn có một ứng dụng muốn người dùng tải từ quảng cáo cài đặt của mình, bạn có thể đặt CPA mục tiêu là $5. Hệ thống đặt giá thầu thông minh sẽ thu thập các tín hiệu và metadata realtime để đảm bảo bạn nhận được nhiều chuyển đổi nhất trong phạm vi giá $5.

Bạn cũng phải thiết lập theo dõi chuyển đổi trước khi tạo chiến lược giá thầu CPA mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo. Và quan trọng nhất, bạn cần để ý hạn mức chi tiêu luôn nằm trong ngân sách.

# 3 Chi phí mỗi nhấp chuột nâng cao (ECPC)

Chiến lược đặt giá thầu này dựa vào việc sử dụng manual bidding để tăng chuyển đổi.

Khi bạn đã đặt giá thầu thủ công cho chiến dịch của mình, nhưng hệ thống Google Ads phát hiện ra cơ hội tốt hơn; chiến lược ECPC sẽ tự động điều chỉnh các giá thầu thủ công này giảm (hoặc tăng cao hơn) CPC tối đa mà bạn đã đặt.

Ví dụ: Bạn sử dụng đặt giá thầu ECPC để quảng cáo một cửa hàng quần áo với CPC tối đa là $1. Google Ads có thể tăng giá thầu của bạn lên $1,5 nếu bạn có cơ hội chuyển đổi cao hơn cho phiên đấu giá đó. Tương tự, hệ thống smart bidding có thể giảm CPC xuống 0,7 để giúp bạn tiết kiệm tiền cho một phiên đấu giá khác.

Về bản chất, ECPC kết hợp tính năng tốt nhất của đặt giá thầu manual và smart bidding bằng cách sử dụng các tín hiệu tại thời điểm đấu giá như vị trí và ngày để tối ưu giá thầu. Bạn có thể sử dụng chiến lược ECPC trên Search Network và Display Network, nhưng không sử dụng cho các chiến dịch cài đặt ứng dụng (app install). Không giống như các chiến lược đặt giá thầu khác, ECPC hoạt động với hệ thống đặt giá thầu của bên thứ ba.

Nguồn: Adbraze

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.