Doanh nghiệp nhỏ nên áp dụng TikTok Live Shopping như thế nào?

Chúng ta đã từng trải qua thời ngồi bên chiếc tivi với chiếc điện thoại trong tay, sẵn sàng tinh thần để quay số và mua một sản phẩm trong một chương trình truyền hình trực tiếp nào đó. Vào thời điểm đó, 2 cách duy nhất để mua một món hàng đó là gửi qua đường bưu điện hoặc xem kênh mua sắm. Về cơ bản, thế giới mua sắm tại nhà đã trải qua một chặng đường dài và hiện nay, TikTok Live Shopping đã xuất hiện.

Mua sắm trực tiếp khác với mua sắm trực tuyến ở chỗ chúng sẽ diễn ra trong thời gian thực. Đây là cách để các thương hiệu kết nối với người dùng trong quá trình trải nghiệm mua sắm và giới thiệu sản phẩm theo những cách không thể thực hiện được từ trang bán hàng tĩnh.

Bắt đầu với TikTok Live Shopping

TikTok có sẵn tính năng mua sắm trực tiếp, nơi người dùng có thể xem video trực tiếp và mua hàng. Đây không phải là lần đầu tiên một ứng dụng mạng xã hội cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tiếp. Trong thời kỳ đại dịch, nhiều doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng Facebook Live để giới thiệu các mặt hàng và bán hàng. Instagram và YouTube cũng có các tính năng mua sắm trực tiếp.

Mua sắm trực tiếp trên TikTok tạo cơ hội cho các doanh nghiệp bán các mặt hàng cho người dùng TikTok trong thời gian thực, trực tiếp trên ứng dụng, giống như một chương trình truyền hình mua sắm trực tiếp trên mạng xã hội.

Khi doanh nghiệp tổ chức sự kiện mua sắm trực tiếp giới thiệu các mặt hàng để bán, nút pop-up sẽ hiển thị trên màn hình khi một sản phẩm mới được giới thiệu và mọi người có thể nhấp vào và mua hàng trong suốt quá trình phát trực tiếp.

Hiện tại, người dùng TikTok từ 16 tuổi trở lên và có tối thiểu 1.000 người theo dõi trên ứng dụng đủ điều kiện để tổ chức mua sắm trực tiếp trên ứng dụng.

Phát trực tiếp trên TikTok

Trước khi khởi động sự kiện TikTok Live Shopping đầu tiên, bạn nên xem lại một số phương pháp để quay các loại video livestream trên mạng xã hội. Từ việc kiểm tra ánh sáng và âm thanh đến việc thông báo cho người xem…

Khi lên kế hoạch cho sự kiện livestream, hãy nghĩ về giá trị mà video sẽ mang lại cho khán giả. Bạn sẽ thu hút sự chú ý và quan tâm của họ như thế nào để họ muốn mua hàng? Dưới đây là một vài ý tưởng cho bạn!

Demo sản phẩm

Một trong những lợi thế của việc mua sắm trực tiếp so với trang web chính là khả năng tương tác với khán giả và hiển thị IRL sản phẩm. Nếu đó là quần áo, hãy thể hiện một số ý tưởng phụ kiện khác nhau để kết hợp với chúng. Nếu đang bán một công cụ hoặc tiện ích nào đó, bạn có thể sử dụng sản phẩm trong video và cho người dùng thấy được tác dụng của chúng.

Trả lời câu hỏi

Dự đoán một số câu hỏi phổ biến về những gì bạn đang bán và chủ động trả lời trong video.

Mời bạn bè

Mời ai đó cùng livestream sẽ làm tăng tính giải trí và hỗ trợ bạn trong suốt video. Bạn có thể để họ livestream tại cùng một địa điểm hoặc mời họ với tư cách là người đồng tổ chức từ xa.

Để có thêm nguồn cảm hứng, đây là ví dụ về phương pháp tổ chức live shopping thành công trên TikTok. Trong video này, bạn có thể thấy một nhà cung cấp đang đồng thời bán hàng trực tiếp và trực tuyến với live shopping! Đây cũng là một ý tưởng nội dung tuyệt vời ngay cả khi bạn chưa đạt được con số 1.000 người theo dõi. Bạn có thể tạo video trong thời gian thực về việc bán hàng tự động ở chợ và cung cấp cho mọi người địa chỉ hoặc Venmo để bán sản phẩm của bạn trên TikTok.

#Hashtags trên TikTok

Hashtags là một công cụ truyền thông xã hội nổi tiếng. Chúng giúp nội dung của bạn xuất hiện trước những người muốn những gì bạn cung cấp. Khi phát trực tiếp trên TikTok, hashtag có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận. Ví Dụ, hashtag #liveshopping có 92,4 triệu lượt xem tại thời điểm bài viết này được xuất bản. Những hashtag khác như #liveshoppingevent cũng đạt được 203,1 nghìn lượt xem.

Mặc dù gần đây có một số thông tin cho rằng live shopping trên TikTok không phổ biến ở Mỹ như ở châu Á, nhưng không phải ai cũng đồng ý với điều này. Nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn đang sử dụng nền tảng này để phát triển khách hàng và doanh số. Hãy nhớ rằng mục đích của live shopping là hiện diện và tương tác với khán giả, bạn có thể sử dụng live shopping như một cách hiệu quả để kết nối với người xem và giới thiệu sản phẩm của mình. Điều quan trọng là phải theo dõi cách TikTok tiếp tục phát triển khả năng mua sắm trên nền tảng, cho dù TikTok Live Shopping vẫn tồn tại hay phát triển thành một tính năng gì đó khác biệt hơn.

Và đừng quên đa dạng hóa chiến lược bán hàng trên mạng xã hội nhé! Ngoài live shopping TikTok, vẫn còn nhiều cách để kiếm tiền trên ứng dụng. Bây giờ, đã đến lúc bắt đầu lập kế hoạch cho sự kiện livestream của bạn rồi đó!

Nguồn: Planoly

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.