Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Báo cáo tổng quan – Hiệu quả truyền thông chương trình “The Masked Singer Vietnam”

Suốt 4 tháng qua, kể từ khi chương trình âm nhạc “The Masked Singer Vietnam” (Ca sĩ mặt nạ) mùa đầu tiên được phát sóng vào ngày 16/07, khán giả yêu âm nhạc gần như được sống trọn vẹn với những cảm xúc thăng hoa khi thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc đúng nghĩa được phát sóng vào mỗi cuối tuần.

Qua đó, Reputa – Hệ thống Social Listening mong muốn đem đến cho marketers một góc nhìn tổng quan với các phân tích về xu hướng thảo luận về chương trình, về 15 nghệ sĩ tham gia và các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ quan tâm của khán giả, cộng đồng mạng dưới lăng kính Social Listening.

The Masked Singer Vietnam mùa đầu tiên thu hút hơn 1 triệu thảo luận trên social media

Với hơn 1 triệu thảo luận trên social media cùng các yếu tố như liên tục vào Top Trending YouTube... The Masked Singer Vietnam được xem là chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc ăn khách nhất năm 2022. Sức hút và độ lan tỏa của chương trình chính là sự cộng hưởng của âm nhạc và cảm xúc, của ký ức và hiện tại, được kết nối bởi format tuy không lạ nhưng vẫn đầy mới mẻ với người xem.

Khán giả trông chờ vào chương trình mỗi tuần không chỉ để xem ai là người lộ diện tiếp theo sau những chiếc mặt nạ kia, mà hơn hết là để thưởng thức những màn biểu diễn khó có thể tìm được ở bất cứ chương trình truyền hình ca nhạc nào khác.

“Lady Mây” vượt mặt O Sen, Phượng Hoàng Lửa dẫn đầu bảng xếp hạng 15 nghệ sĩ tham gia.

Vượt qua Quán quân và Á quân của cuộc thi để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng 15 nghệ sĩ tham gia chương trình, Lady Mây là cái tên gây nhiều sự tò mò. Trước khi đêm chung kết diễn ra, nhiều người đã đưa ra dự đoán về nhân vật này, cái tên Lady Mây trở nên “hot” hơn sau tập bán kết, khi mascot này vượt qua “chiến binh” Phượng Hoàng Lửa về lượt bình chọn.

Đặc biệt, màn đối đầu của Top 4 mascot bao gồm O Sen, Phượng Hoàng Lửa, Lady Mây và Tí Nâu với cái kết bị lộ diện của Thùy Chi khiến cô trở thành gương mặt nằm trong Top 3 nghệ sĩ được khán giả quan tâm nhất.

Ẩn sau lớp mascot Tí Nâu, Thùy Chi đã có một chặng hành trình đáng nhớ với những màn biến hóa khôn lường tại chương trình. Từng rơi vào vòng nguy hiểm và cũng từng vươn lên dẫn đầu bảng, Tí Nâu là một trong những nhân vật khiến người xem phải bất ngờ ở mọi vòng thi.

Với sự dừng lại ở vị trí Top 4, Thùy Chi lựa chọn ca khúc “Giấc mơ trưa” – bản hit đình đám một thời cho màn lộ diện. Đây cũng chính là màn lộ diện chiếm vị trí Top 1 trong lòng khán giả cũng như cộng đồng mạng với hàng loạt bài đăng và lượt bình luận sau khi tiết mục kết thúc.

Điểm qua Top 5 yếu tố giúp chương trình gây được tiếng vang lớn

Sự kết hợp của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) và chương trình cũng là điểm đáng chú ý. Với lượng khán giả mở rộng từ Gen Z tới Millennials và Gen X, VIB đã có nhiều không gian tương tác và tiếp xúc với các khách hàng tiềm năng, đồng thời đây cũng dịp cung cấp các lợi ích thực tế cho các khách hàng hiện tại. Thông qua các phân tích trên, các doanh nghiệp có thể cân nhắc hợp tác giữa gameshow âm nhạc với thương hiệu trong thời gian tới.

Hơn 4 tháng qua, sau 17 tập phát sóng, The Masked Singer Vietnam đã thu hút gần 1 tỷ lượt xem, 1 triệu lượt thảo luận và trở thành Top 1 chương trình âm nhạc có lượt theo dõi nhiều nhất năm 2022.

Trên đây là một số nội dung phân tích về The Masked Singer Vietnam 2022 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa. Tải xuống bản báo cáo đầy đủ tại đây và chờ đón chương trình mùa tiếp theo.

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Sở hữu 9 nguồn dữ liệu được thể hiện dưới 3 format phổ biến hiện nay, Reputa sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết